Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước?
Đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước? Nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân?
Đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước?
Căn cứ theo Thể lệ cuộc thi ban hành kèm theo Kế hoạch 01-KH/BTC, Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2025) và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), thì kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước diễn ra từ ngày 24/3/2025 đến 30/3/2025.
Kế hoạch 01-KH/BTC năm 2025 Tải về
Dưới đây là đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước:
Câu 1.Nghị quyết số 05, ngày 18/8/1993 của Tỉnh ủy Bình Thuận về tiếp tục đổi mới và định hướng phát triển kinh tế - xã hội nông thôn đặt mục tiêu đến năm 2000 là: Phát triển công nghiệp nặng và giảm đầu tư vào nông nghiệp. Khai thác tối đa mọi nguồn lực để phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân. Chuyển toàn bộ lao động nông thôn sang lĩnh vực dịch vụ. Chỉ tập trung phát triển các khu đô thị lớn. Câu 2. Đại hội lần thứ VII của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định lĩnh vực nào là quốc sách hàng đầu? Công nghiệp hóa, hiện đại hóa Giáo dục - đào tạo Phát triển nông nghiệp Hợp tác quốc tế Câu 3. Nhờ thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy, đến năm 1993 cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Thuận chuyển dịch theo hướng nào? Giảm tỷ trọng công nghiệp, tăng tỷ trọng nông nghiệp Tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông - lâm - thủy sản Chỉ tập trung vào ngành dịch vụ Giữ nguyên cơ cấu kinh tế cũ Câu 4. Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ Đảng bộ tỉnh Bình Thuận khóa VIII đã đánh giá tình hình tỉnh Bình Thuận sau hơn hai năm đổi mới như thế nào? Kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, chưa có chuyển biến đáng kể Có sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, tạo tiền đề cho sự phát triển Chỉ có một số lĩnh vực có tiến bộ, còn lại chậm phát triển Chủ yếu tập trung phát triển đô thị, chưa chú trọng khu vực nông thôn Câu 5. Tháng 10/1994, trên cơ sở quán triệt Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 7 (khoá VII), Tỉnh ủy đề ra chương trình hành động về lĩnh vực gì? Phát triển du lịch và thương mại Phát triển công nghiệp, công nghệ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa Hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông Câu 6. Hệ giáo dục phổ thông của Việt Nam chuyển sang hệ 12 năm thống nhất trên toàn quốc vào năm nào? Năm 1990 Năm 1992 Năm 1995 Năm 2000 Câu 7. Mục tiêu của công tác đối ngoại Việt Nam trong thời kỳ quá độ được Đại hội lần thứ VII xác định là gì? Thúc đẩy thương mại với các nước tư bản Tạo điều kiện quốc tế thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đi lên chủ nghĩa xã hội Mở rộng quan hệ hợp tác với các nước xã hội chủ nghĩa duy nhất Xây dựng nền kinh tế tự cung tự cấp Câu 8. Vùng trồng lúa chính của tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn 1993 - 1996 nằm ở các huyện nào? Phan Thiết, La Gi, Hàm Tân Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh, Đức Linh Tuy Phong, Phú Quý, Hàm Thuận Nam Đức Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam Câu 9. Trong Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, quần đảo Trường Sa được giải phóng, giành lại chủ quyền các đảo vào thời gian nào? Ngày 27/4/1975. Ngày 28/4/1975. Ngày 29/4/1975. Ngày 30/4/1975. Câu 10. Việt Nam chính thức trở thành thành viên của ASEAN vào thời gian nào? Tháng 6-1995 Tháng 7-1995 Tháng 8-1993 Tháng 9-1995 |
Lưu ý, thông tin về Đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước? chỉ mang tính chất tham khảo!
Đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước? (Hình từ Internet)
Nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân?
Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012 có quy định cụ thể về nội dung giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân như sau:
[1] Nội dung giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được xây dựng phù hợp với từng cấp học và trình độ đào tạo, phù hợp với mục tiêu giáo dục, ngành nghề đào tạo, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, phổ thông, cơ bản, thiết thực và có hệ thống.
[2] Nội dung giáo dục pháp luật đối với từng cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như sau:
- Nội dung giáo dục pháp luật trong chương trình giáo dục mầm non và tiểu học được lồng ghép thông qua nội dung giáo dục đạo đức, hình thành thói quen phù hợp với chuẩn mực đạo đức của xã hội, ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, tinh thần tự giác, tạo tiền đề hình thành ý thức pháp luật;
- Nội dung giáo dục pháp luật trong chương trình giáo dục trung học cơ sở, trung học phổ thông trang bị kiến thức ban đầu về quyền, nghĩa vụ của công dân, rèn luyện thói quen, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật;
- Nội dung giáo dục pháp luật trong chương trình giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học trang bị kiến thức cơ bản về nhà nước và pháp luật, kiến thức pháp luật liên quan đến ngành, nghề đào tạo.
Chính sách của Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật là gì?
Căn cứ theo Điều 3 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012, thì chính sách của Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật là:
[1] Phổ biến, giáo dục pháp luật là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó Nhà nước giữ vai trò nòng cốt.
[2] Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
[3] Thực hiện xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; khen thưởng cơ quan, tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
[4] Giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được lồng ghép trong chương trình giáo dục của các cấp học và trình độ đào tạo; là một nội dung trong chương trình giáo dục trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;