Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời vào ngày tháng năm nào ở đâu?
Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời vào ngày tháng năm nào ở đâu? Nội dung giáo dục môn Lịch sử cần đảm bảo như thế nào?
Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời vào ngày tháng năm nào ở đâu?
Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam là tên gọi một chính phủ tồn tại ở miền nam Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Chính phủ này tồn tại song song và đứng đối lập với chính phủ Việt Nam Cộng hòa. Mục tiêu đấu tranh của chính phủ này là buộc Hoa Kỳ rút quân khỏi Việt Nam và đánh đổ chính phủ Việt Nam Cộng hòa, sau đó thực hiện tuyển cử thống nhất đất nước Việt Nam. Chính phủ này tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ miền Nam Việt Nam, còn trong thực tế thì quản lý các vùng lãnh thổ tại miền Nam mà Hoa Kỳ - Việt Nam Cộng hòa không kiểm soát.
Chính phủ này được thành lập vào ngày 6 tháng 6 năm 1969 tại một địa điểm thuộc tỉnh Tây Ninh, khi Đại hội Đại biểu Quốc dân miền Nam Việt Nam giữa Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các Lực lượng Dân tộc Dân chủ và Hòa bình Việt Nam ở miền Nam cùng các lực lượng yêu nước khác đã thông qua nghị quyết thành lập Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời và Hội đồng Cố vấn Cộng hòa miền Nam Việt Nam.
Lưu ý, thông tin về Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời vào ngày tháng năm nào ở đâu? chỉ mang tính chất tham khảo!
Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời vào ngày tháng năm nào ở đâu? (Hình từ Internet)
Nội dung giáo dục môn Lịch sử cần đảm bảo như thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định về yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục như sau:
Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục
1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.
2. Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.
Theo đó, nội dung giáo dung môn Lịch sử phải đảm bảo những nội dung sau:
- Bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên;
- Coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân;
- Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại;
- Phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.
Yêu cầu đặt ra đối với chương trình giáo dục môn Lịch sử thế nào?
Căn cứ Điều 8 Luật Giáo dục 2019 quy định về yêu cầu đặt ra đối với chương trình giáo dục môn Lịch sử như sau:
- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.
- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.
- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.
- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.
Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.
- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




