Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
4 Đoạn văn hay kể về một giờ học em thấy thú vị?
Viết đoạn văn kể về một giờ học em thấy thú vị? Đánh giá định kỳ nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục? Đánh giá định kỳ sự hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực?
4 Đoạn văn hay kể về một giờ học em thấy thú vị?
Sau đây là 4 đoạn văn hay kể về một giờ học em thấy thú vị:
- Đoạn văn 1:
Hôm nay, lớp em có một giờ học rất thú vị môn Khoa học. Cô giáo mang đến lớp một chiếc kính hiển vi nhỏ và một số mẫu vật như lá cây, cánh bướm và nước từ ao. Cô giải thích rằng chúng ta sẽ quan sát những thứ rất nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Em và các bạn đều háo hức xếp hàng để được nhìn qua kính hiển vi. Khi đến lượt mình, em nhìn thấy những chi tiết kỳ diệu trên cánh bướm, những đường vân nhỏ li ti và màu sắc rực rỡ mà trước đây em chưa từng thấy. Các bạn xung quanh cũng reo lên thích thú khi nhìn thấy những sinh vật nhỏ bé trong giọt nước ao. Cô giáo còn giải thích về vi sinh vật và tầm quan trọng của chúng trong tự nhiên. Giờ học kết thúc trong niềm vui và sự ngạc nhiên. Em cảm thấy mình học được nhiều điều mới lạ và thêm yêu thích môn Khoa học hơn.
- Đoạn văn 2:
Hôm nay, lớp em có một giờ học Mỹ thuật đặc biệt và rất thú vị. Cô giáo mang đến lớp rất nhiều màu vẽ, giấy, và các vật liệu như lá cây, vải vụn để chúng em thỏa sức sáng tạo. Nhiệm vụ của chúng em là vẽ một bức tranh về chủ đề "Thiên nhiên xung quanh em". Em đã chọn vẽ một khu vườn đầy hoa và cây xanh, có cả những chú chim đang hót trên cành. Bạn bè xung quanh cũng say sưa với tác phẩm của mình, có bạn vẽ biển, có bạn vẽ núi, mỗi bức tranh đều rất độc đáo và màu sắc rực rỡ. Cô giáo đi quanh lớp, hướng dẫn và động viên từng bạn. Cuối giờ, cả lớp cùng trưng bày sản phẩm và chia sẻ về ý tưởng của mình. Em cảm thấy rất vui vì được thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng và học hỏi thêm từ các bạn. Giờ học không chỉ giúp em rèn luyện kỹ năng vẽ mà còn mang lại nhiều niềm vui và cảm hứng sáng tạo.
- Đoạn văn 3:
Hôm nay, lớp em có một giờ học Toán rất thú vị. Cô giáo mang đến lớp một chiếc hộp đựng nhiều que tính và những tấm thẻ số. Cô chia lớp thành các nhóm nhỏ và phát cho mỗi nhóm một bộ que tính cùng thẻ số. Nhiệm vụ của chúng em là sử dụng que tính để giải các bài toán cộng, trừ mà cô đưa ra. Nhóm em đã rất hào hứng khi cùng nhau xếp que tính và đếm kết quả. Cô giáo còn tổ chức một cuộc thi nhỏ giữa các nhóm, nhóm nào giải nhanh và đúng nhất sẽ được nhận một ngôi sao vàng. Nhóm em đã cố gắng hết sức và giành được hai ngôi sao. Em cảm thấy giờ học này không chỉ giúp em hiểu bài nhanh hơn mà còn rất vui vì được làm việc cùng các bạn. Cuối giờ, cô khen ngợi cả lớp và tặng mỗi bạn một chiếc kẹo nhỏ. Em mong rằng sẽ có nhiều giờ học Toán vui nhộn và bổ ích như thế này nữa!
- Đoạn văn 4:
Hôm nay, lớp em có một giờ học Tiếng Việt vô cùng thú vị. Cô giáo mang đến lớp một chiếc hộp bí ẩn và yêu cầu chúng em đoán xem bên trong có gì. Cả lớp háo hức xôn xao, ai cũng đưa ra những dự đoán khác nhau. Khi cô mở hộp, bên trong là những bức tranh minh họa sinh động về các nhân vật trong truyện cổ tích. Cô chia lớp thành các nhóm nhỏ và giao nhiệm vụ: mỗi nhóm sẽ chọn một bức tranh, sau đó kể lại câu chuyện liên quan đến nhân vật đó. Nhóm em chọn bức tranh về cô Tấm, và chúng em đã cùng nhau kể lại câu chuyện "Tấm Cám" một cách hào hứng. Bạn nào cũng cố gắng đóng góp ý kiến và diễn đạt thật hay. Cô giáo còn hướng dẫn chúng em cách kể chuyện sao cho hấp dẫn, biết nhấn giọng và dùng cử chỉ phù hợp. Giờ học trôi qua thật nhanh, ai cũng cảm thấy vui vẻ và học được nhiều điều bổ ích. Em mong rằng sẽ có nhiều giờ học sáng tạo và vui nhộn như thế này!
4 Đoạn văn hay kể về một giờ học em thấy thú vị chỉ mang tính chất tham khảo.
4 Đoạn văn hay kể về một giờ học em thấy thú vị? (Hình từ Internet)
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục như thế nào?
Căn cứ theo khoàn 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định việc thực hiện đánh giá định kỳ học sinh tiểu học về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục như sau:
- Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
+ Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
+ Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
+ Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
- Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
- Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
+ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
+ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
+ Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
- Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực như thế nào?
Căn cứ theo khoàn 2 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định việc thực hiện đánh giá định kỳ học sinh tiểu học về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực như sau:
- Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
+ Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
+ Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
+ Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




.png)