Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
15 Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 3?
15 Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 3? Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
15 Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 3?
Dưới đây là 15 mMẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 3 mà học sinh có thể tham khảo:
Mẫu 01:
Trong cuộc sống, ai cũng có những ước mơ và sở thích riêng của mình, bản thân em cũng vậy. Sở thích của em là học toán, đọc sách vào thời gian rảnh, luyện nói tiếng anh...Bên cạnh những sở thích đó, em lại luôn ước mơ mình sẽ trở thành nhà thiên tài toán học, đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực này. Ước mơ được đi du lịch khắp nơi cùng với với gia đình. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để đạt được ước mơ của mình trong tương lai. |
Mẫu 02:
Sở thích của em là đọc sách và tìm hiểu về thiên nhiên. Hằng ngày, khi rảnh rỗi, em thường đọc sách và quan sát thiên nhiên quanh mình. Em ước mơ trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và luôn tìm tòi, khám phá để lớn lên sẽ trở thành một bác sĩ giỏi. |
Mẫu 03:
Từ nhỏ, em rất thích ăn uống. Hạnh phúc của em là được thưởng thức các món ăn. Lên lớp một, mẹ đã dạy em nấu những món ăn cơ bản. Từ đó, em trở nên yêu thích việc nấu ăn. Ước mơ của em là trở thành một đầu bếp. Em có thể sáng tạo ra nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn. Em sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ của mình. |
Mẫu 04:
Mỗi người đều có ước mơ, em cũng vậy. Ước mơ của em là trở thành một vận động viên bơi lội. Từ năm lớp một, em đã được học bơi. Em còn tham gia một số giải bơi lội của thiếu nhi nữa. Thành tích tốt nhất của em là giải nhất cấp thành phố. Hằng ngày, em đều tập luyện chăm chỉ. Em rất thích cảm giác được bơi lội dưới nước. Em sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực. |
Mẫu 05:
Có ai thành công mà không có ước mơ hay tham vọng của bản thân không? Không hề! Tại sao ư? Vì nếu không có ước mơ hoài bão thì cái gì là mục tiêu để chúng ta đạt đến - mục tiêu ấy chính là đích của ước mơ hay thậm chí xa hơn nữa. Ước mơ không chỉ giúp cuộc sống của chúng ta thú vị hơn còn làm nó có ý nghĩa hơn vì ta biết ta sống vì thực hiện ước mơ của ta. Mỗi người đều có 1 ước mơ cho riêng mình nhưng phải biết ước mơ những thứ thực tế chứ không được viển vông hoang đường, là ao ước thì phải làm bằng được chứ không phải ước là được "thử 1 lần làm hết sức mình để đến chết cũng không hối hận!"- đó là câu nói tôi đọc được. Để thực hiện ước mơ ấy ta cũng cần phải trau dồi tích lũy kiến thức, học hỏi mọi người xung quanh chứ không được lười nhác làm biếng, ngồi đó "há miệng chờ sung". |
Mẫu 06:
Ước mơ của em là được trở thành một bác sĩ. Khi làm bác sĩ, em có thể khám và chữa bệnh cho mọi người trong gia đình và cả những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Em sẽ học tập thật chăm chỉ, không ngừng cố gắng để đạt được ước mơ của mình. |
Mẫu 07:
Từ nhỏ, em rất thích vẽ tranh. Em ước sau này mình có thể trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Nếu có thể trở thành họa sĩ, em sẽ rất vui và tự hào. Ngay từ bây giờ, em phải chăm chỉ rèn luyện khả năng vẽ tranh của mình để ngày càng tiến bộ hơn. |
Mẫu 08:
Em ước mơ sau này sẽ trở thành một cô giáo hiền lành và tốt bụng. Em rất yêu thích nghề dạy học vì cô giáo của em là một người rất tuyệt vời. Cô luôn dạy dỗ chúng em bằng cả tấm lòng và giúp chúng em hiểu biết nhiều điều hay. Em muốn được đứng trên bục giảng, dạy cho các em nhỏ biết đọc, biết viết và trở thành người có ích. Em sẽ học thật giỏi, chăm chỉ rèn luyện để biến ước mơ thành sự thật. |
Mẫu 09:
Em rất ngưỡng mộ các chú công an vì họ luôn dũng cảm bảo vệ mọi người. Em ước mơ trở thành một chiến sĩ công an để giữ gìn trật tự xã hội, giúp đất nước bình yên. Mỗi ngày, em đều rèn luyện sức khỏe và học tập thật tốt để sau này có thể thực hiện ước mơ của mình. |
Mẫu 10:
Em rất thích bầu trời và những ngôi sao lấp lánh. Em ước mơ trở thành một phi hành gia để có thể bay vào vũ trụ, khám phá những hành tinh xa xôi. Em muốn tìm hiểu xem ngoài Trái Đất, có sự sống ở nơi nào khác không. Để thực hiện ước mơ này, em biết mình cần học giỏi môn khoa học và rèn luyện sức khỏe thật tốt. |
Mẫu 11:
Em rất thích vẽ tranh và ước mơ trở thành một họa sĩ giỏi. Em muốn vẽ thật nhiều bức tranh đẹp về thiên nhiên, con người và cuộc sống xung quanh. Khi có thời gian rảnh, em thường tập vẽ những gì em thích. Em mong sau này sẽ mở một phòng tranh của riêng mình để mọi người có thể thưởng thức những tác phẩm của em. |
Mẫu 12:
Em rất thích nấu ăn và mong ước trở thành một đầu bếp giỏi. Em muốn nấu thật nhiều món ăn ngon để phục vụ cho mọi người. Mỗi khi mẹ nấu ăn, em luôn đứng bên cạnh quan sát và học hỏi. Em sẽ cố gắng luyện tập nấu ăn thật giỏi để sau này có thể trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. |
Mẫu 13:
Em ước mơ trở thành một kỹ sư xây dựng để có thể thiết kế những ngôi nhà đẹp và vững chắc. Em muốn xây dựng những cây cầu to lớn giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Em sẽ học giỏi toán và khoa học để thực hiện ước mơ này. |
Mẫu 14:
Em rất yêu thích bóng đá và muốn trở thành một cầu thủ giỏi. Em luôn theo dõi các trận đấu và học hỏi cách chơi của những cầu thủ nổi tiếng. Mỗi ngày, em đều dành thời gian tập luyện để rèn luyện kỹ năng. Em hy vọng một ngày nào đó sẽ được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam và thi đấu vì màu cờ sắc áo. |
Mẫu 15:
Em ước mơ trở thành một diễn viên giỏi để có thể đóng những bộ phim hay. Em thích cách các diễn viên thể hiện cảm xúc và kể những câu chuyện qua màn ảnh. Em sẽ học hỏi thật nhiều và rèn luyện kỹ năng diễn xuất để thực hiện ước mơ này. |
Lưu ý, thông tin về 15 Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 3? chỉ mang tính chất tham khảo!
15 Mẫu viết đoạn văn về ước mơ của em lớp 3? (Hình từ Internet)
Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:
-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Quyền của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì quyền của học sinh tiểu học được quy định như sau:
[1] Được học tập
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
[2] Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
[3] Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
[4] Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
[5] Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




