15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất?

15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Đăng bài: 11:15 08/03/2025

15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất?

Dưới đây là 15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất:

Mẫu 01:

Câu chuyện “Sự tích cây vú sữa” là một câu chuyện gây xúc động với tôi mỗi khi nhắc lại. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được một bài học về lòng hiếu thảo trong gia đình. Hình ảnh người mẹ hết lòng bao dung, yêu thương đứa con trai đã in đậm trong tâm trí tôi. Tình mẹ vẫn luôn là tình cảm cao quý, thiêng liêng và đồng thời cũng là niềm cảm hứng cho văn học muôn đời. Câu chuyện đã gửi gắm đến mỗi chúng ta là con cái, hãy hiếu thảo và yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn.

Mẫu 02:

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiếng Anh.

Mẫu 03:

Em rất thích truyện Thạch Sanh vì nó thể hiện tinh thần chính nghĩa, lòng nhân hậu và sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Dù bị mẹ con Lý Thông lừa gạt nhiều lần, nhưng Thạch Sanh vẫn không hề oán hận mà luôn giữ lòng nhân hậu. Nhờ sự dũng cảm và tài giỏi, Thạch Sanh đã đánh bại chằn tinh, đại bàng và trở thành người anh hùng bảo vệ công lý. Câu chuyện giúp em nhận ra rằng những người tốt bụng và chính trực dù gặp khó khăn nhưng cuối cùng sẽ được đền đáp xứng đáng, còn những kẻ gian ác rồi cũng sẽ nhận hậu quả thích đáng

Mẫu 04:

Truyện Cây khế là một trong những truyện cổ tích mà em thích nhất vì nó dạy em bài học về lòng tham và sự biết đủ. Trong truyện, người anh tham lam đã đòi nhiều vàng bạc từ chim thần và cuối cùng bị trừng phạt, còn người em hiền lành biết hài lòng với những gì mình có nên sống hạnh phúc. Câu chuyện giúp em hiểu rằng con người không nên quá tham lam, bởi vì càng tham thì càng dễ mất đi tất cả. Bên cạnh đó, em cũng học được rằng những ai sống lương thiện, biết sẻ chia và trân trọng những điều nhỏ bé sẽ luôn nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Mẫu 05:

Trong số những truyện dân gian em từng đọc, em thích nhất truyện Sự tích bánh chưng, bánh dày vì nó dạy em bài học về lòng hiếu thảo và truyền thống tôn vinh tổ tiên. Hoàng tử Lang Liêu đã sáng tạo ra hai loại bánh mang ý nghĩa sâu sắc để dâng lên vua cha: bánh chưng tượng trưng cho đất, bánh dày tượng trưng cho trời, thể hiện sự biết ơn đối với thiên nhiên và tổ tiên. Em thích câu chuyện này vì nó không chỉ giải thích nguồn gốc của hai loại bánh truyền thống mà còn dạy em rằng người có tấm lòng hiếu thảo, sáng tạo và chân thành sẽ được trân trọng và đền đáp xứng đáng.

Mẫu 06:

Trong những câu chuyện mà em đã đọc, câu chuyện bó đũa để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và tình yêu thương trong gia đình. Câu chuyện vẽ ra trong tâm trí em hình ảnh một gia đình ngập tràn yêu thương và hạnh phúc khi các thành viên trong gia đình gắn bó, đoàn kết. Điều đó làm em cảm thấy yêu đình mình hơn. Người cha già nhân hậu, tốt bụng trong câu chuyện thật tinh tế và thấu hiểu biết bao! Ông dạy cho các bài học sống hòa thuận với nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Chi tiết người cha thong thả bẻ từng chiếc đũa trước sự ngỡ ngàng của những người con để lại cho em sự cảm phục sâu sắc. Ông đã khéo léo so sánh mỗi người con giống như một chiếc đũa. Nếu chia lẻ ra thì yếu còn hợp lại thì mạnh. Câu chuyện đã khiến em rất cảm động và học được một bài học quý giá về tình cảm gia đình. Đó là hãy đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ anh chị em trong gia đình. Em mong tất cả các bạn nhỏ sẽ đều đọc được câu chuyện này và trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Mẫu 07:

Em rất yêu thích truyện Sự tích Hồ Gươm vì nó giúp em hiểu thêm về tinh thần chính nghĩa và lòng yêu nước của nhân dân ta. Trong truyện, thần Rùa trao thanh gươm cho Lê Lợi để đánh đuổi giặc Minh. Khi đất nước đã hòa bình, thần Rùa lại đòi lại gươm, thể hiện rằng vũ khí chỉ nên được dùng để bảo vệ chính nghĩa, không phải để gây chiến tranh vô nghĩa. Em thấy đây là một bài học sâu sắc về cách sử dụng sức mạnh đúng đắn. Câu chuyện cũng giúp em tự hào hơn về lịch sử dân tộc và danh thắng Hồ Gươm, nơi gắn liền với truyền thuyết thiêng liêng này.

Mẫu 08:

Ba nàng công chúa là câu chuyện cổ tích em yêu thích nhất. Bởi câu chuyện không chỉ có nội dung hay đặc sắc, dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác mà truyền cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là cho các bé gái như em. Trong thân hình liễu yếu đào tơ của mỗi nàng công chúa chứa đựng tinh thần dũng cảm, tài năng phi thường, sức chiến đấu mạnh mẽ khiến quân giặc phải rút lui. Công chúa cả hát khiến giặc sửng sốt và hạ vũ khí, công chúa út kể chuyện cho lính giặc nghe khiến binh lính giặc muốn trở về quê hương, công chúa hai vẽ đoàn ngựa và lương thực cho quân giặc. Ba nàng công chúa khiến em liên tưởng đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam - những "nữ tướng” hiên ngang, anh dũng trên chiến trường; bình dị giữa đời thường.

Mẫu 09:

Em rất yêu thích truyện Thánh Gióng vì nó thể hiện tinh thần yêu nước và sức mạnh phi thường của dân tộc ta. Thánh Gióng chỉ là một cậu bé bình thường, nhưng khi giặc ngoại xâm đến, cậu đã lớn nhanh như thổi, cưỡi ngựa sắt ra trận, nhổ tre đánh giặc bảo vệ quê hương. Câu chuyện giúp em hiểu rằng bất kỳ ai, dù xuất thân thế nào, nếu có lòng yêu nước và ý chí kiên cường thì đều có thể góp phần bảo vệ đất nước. Em rất khâm phục tinh thần dũng cảm và sức mạnh phi thường của Thánh Gióng, và em mong rằng mỗi người dân Việt Nam đều có tinh thần yêu nước như vậy.

Mẫu 10:

“Quả hồng của thỏ con” là câu chuyện về các con vật mà em yêu thích nhất. Nội dung chính kể về bạn Thỏ con vì muốn thưởng thức quả ngon nên đã dành thời gian rất lâu để chăm sóc cho cây hồng. Nhưng đến vụ thu hoạch, thỏ con lại rất hào phóng nhường những quả hồng thơm ngọt cho đàn chim nhỏ đang đói. Đáp lại tấm lòng của thỏ con, đàn chim cũng đã tặng thỏ con một cây hồng trĩu quả. Em rất ấn tượng và xúc động bởi lòng tốt bụng, biết quan tâm, giúp đỡ đàn chim của thỏ con. Câu chuyện cũng dạy cho em bài học về đức tính tốt bụng, biết nhường nhịn, giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn. Bởi nội dung ấm áp và ý nghĩa đó, “Quả hồng của thỏ con” trở thành là câu chuyện về các con vật hay nhất mà em từng được nghe.

Mẫu 11:

Em rất thích truyện Ông Yết Kiêu vì nó không chỉ ca ngợi lòng yêu nước mà còn thể hiện được tinh thần đoàn kết và mưu trí của người Việt. Khi bị giặc bắt, Yết Kiêu không hề lo sợ mà còn dùng lời nói để đánh lừa kẻ thù, khiến chúng tin rằng nước Nam có hàng trăm chiến binh lặn giỏi như ông. Điều này khiến giặc hoảng sợ và rút quân. Câu chuyện dạy em rằng trong chiến đấu, không chỉ cần sức mạnh mà còn cần sự thông minh và đoàn kết. Nếu mỗi người dân đều có tinh thần như Yết Kiêu, đất nước sẽ trở nên vững mạnh hơn.

Mẫu 12:

Câu chuyện về tình cảm bà cháu mà em yêu thích nhất gần đây, chính là “Về thăm bà” của nhà văn Thanh Tịnh. Cả câu chuyện kể về một chuyến về thăm bà của một người cháu xa nhà đã lâu. Theo chân nhân vật Thanh bước vào nhà bà, em như cảm nhận được tâm hồn bình yên đến lạ kì của người cháu ấy. Chẳng có những bữa cỗ linh đình hay những cuộc gặp mặt náo nhiệt. Về với bà, Thanh được đến với miền không gian bình yên, mát mẻ, dịu dàng của bà. Biết bao khó nhọc, vất vả đều dừng lại bên ngoài cánh cửa. Mọi thứ ở trong nhà bà đều thật đẹp, thật yên bình, thật trong lành và bình dị. Ở đây, Thanh lại được là người cháu nhỏ để bà yêu thương, chiều chuộng. Chính vì tại ngôi nhà này có bà của Thanh, nên anh mới có những cung bậc cảm xúc ấy. Những tình cảm giản dị, mộc mạc mà đáng trân quý đó giữa hai bà cháu, đã thu hút em vào từng dòng của câu chuyện. Có lẽ, đó chính là sức mạnh của tình cảm gia đình.

Mẫu 12:

Điều làm em yêu thích nhất ở bài thơ Quả ngọt cuối mùa chính là sự hi sinh lặng lẽ của người bà. Hình ảnh chùm cam bà giữ vẫn còn đung đưa hay nghe tiếng chào mào chống gậy ra trông thể hiện nỗi lo lắng, mong mỏi của bà dành cho con cháu. Dù tuổi đã cao, tóc đã bạc, bà vẫn không ngại sương gió để bảo vệ những điều nhỏ bé nhưng ý nghĩa nhất cho gia đình. Hình ảnh quả cam chín cuối mùa chính là biểu tượng cho tình yêu thương bền bỉ của bà – một tình yêu không bao giờ vơi cạn, chỉ mong con cháu được hạnh phúc. Bài thơ khiến em cảm thấy ấm áp và nhắc nhở em rằng phải luôn yêu thương, trân trọng những người thân yêu bên cạnh mình.

Mẫu 13:

Em thích truyện Tấm Cám không chỉ vì đây là một câu chuyện hấp dẫn mà còn bởi nó mang đến bài học về sự kiên trì và lòng nhân hậu. Nhân vật Tấm tuy bị mẹ con Cám chèn ép nhưng vẫn luôn hiền lành và chịu đựng. Nhờ sự giúp đỡ của Bụt, cô đã vượt qua khó khăn và cuối cùng đạt được hạnh phúc. Câu chuyện giúp em hiểu rằng những người hiền lành, lương thiện rồi sẽ được đền đáp xứng đáng. Ngoài ra, nó cũng nhắc nhở rằng những kẻ gian ác, tham lam cuối cùng cũng sẽ nhận hậu quả thích đáng. Từ câu chuyện này, em học được rằng dù gặp khó khăn, em vẫn cần kiên trì và tin vào sự công bằng của cuộc sống.

Mẫu 14:

Có một câu chuyện về tình bạn mà em rất yêu thích, đó là truyện “Chiếc bánh mì”. Truyện có nội dung ấm áp và giản gị, kể về bạn học sinh tên Khoa. Dù Khoa còn nhỏ nhưng khi được mẹ mua cho ổ bánh mì ăn sáng, bạn đã biết chia sẻ với cậu bạn đang buồn tủi đứng nhìn. Sau này cả hai dần thân thiết và trở thành đôi bạn cùng tiến. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng một tình bạn trong sáng, lành mạnh là tình bạn luôn biết quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ cùng nhau, cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ.

Mẫu 15:

Mỗi ngày trước giờ đi ngủ, điều em mong đợi nhất là được mẹ kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn, và câu chuyện em yêu thích nhất là “Cây tre trăm đốt”. Nhân vật anh thanh niên trong câu chuyện là một nguồn cảm hứng lớn cho em, vì anh là tấm gương chứng minh cho sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ sẽ được đền đáp xứng đáng. Anh chàng thanh niên đã bất chấp khó khăn và nguy hiểm để tìm kiếm cây tre trăm đốt theo yêu cầu của phú ông. Nhờ vào sự cần cù, kiên trì, không nản chí của anh chàng, Bụt đã xuất hiện và giúp đỡ anh. Câu chuyện “Cây tre trăm đốt” đã mang đến cho em bài học về sự quan trọng của cố gắng và nỗ lực trong cuộc sống.

Mẫu 16:

Em rất yêu thích truyện Cây bút thần vì nó thể hiện tinh thần chính nghĩa và lòng nhân ái. Nhân vật chính là Mã Lương, một cậu bé nghèo nhưng tài giỏi, nhờ có cây bút thần mà cậu có thể biến những bức tranh thành hiện thực. Dù có cơ hội làm giàu, cậu không ích kỷ giữ riêng cho mình mà luôn giúp đỡ người nghèo. Em thích câu chuyện này vì nó dạy em rằng tài năng nên được sử dụng để làm điều tốt, giúp đỡ những người gặp khó khăn chứ không nên phục vụ cho lòng tham và sự ích kỷ.

Lưu ý, thông tin về 15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất?

15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất?

15+ Mẫu viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 ngắn gọn nhất? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:

-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

14 Nguyễn Tuấn Kiệt

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved