Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
10 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết?
10 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
10 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết?
Dưới đây là 10 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết mà học sinh có thể tham khảo:
Mẫu 01:
Mọi người trong gia đình của em đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với em, bà ngoại là người gắn bó và thân thiết nhất. Bà đã gần bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà có khuôn mặt phúc hậu, với nụ cười hiền từ. Mỗi dịp lễ Tết, em lại được về quê thăm bà. Em thích nhất là được nằm nghe bà kể chuyện. Giọng bà mới ấm áp, truyền cảm làm sao. Bà đã dạy cho em thật nhiều bài học bổ ích qua những câu chuyện. Bởi vậy, em luôn kính trọng và yêu mến bà. |
Mẫu 02:
Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là bé Ngân Khánh. Ở nhà, bé được gọi là Đậu Tương. Năm nay, bé mới được một tuổi thôi. Thân hình nhỏ bé nhưng mập mạp. Khuôn mặt trái xoan, với đôi má phúng phính. Làn da của bé trắng hồng, mềm mại. Chân tay thì mũm mĩm. Khi Đậu Tương cười để lộ ra vài chiếc răng nhỏ. Đôi môi chúm chín rất hay cười. Từ ngày có em gái, em cảm thấy rất vui vẻ. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh lên phòng để chơi với bé. Thỉnh thoảng, em còn bế Đậu Tương nữa. Em rất quý mến em gái của mình. |
Mẫu 03:
Bố em là người ít nói nhưng luôn dành cho em tình yêu thương vô bờ bến. Vì vậy, trong trái tim em, bố luôn giữ một vị trí đặc biệt. Năm nay bố đã gần 40 tuổi. Vì làm việc vất vả nên nước da bố ngăm đen và bàn tay có nhiều vết chai sạn. là người đàn ông cao lớn nhưng bố luôn dịu dàng dạy em học bài, nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ con em. Em rất hạnh phúc, tự hào khi có bố là người bạn đồng hành dạy bảo em nhiều điều hay, lẽ phải. Với em, bố là người bố 100 điểm. |
Mẫu 04:
Bà ngoại là người mà em rất yêu quý. Bà rất thương em. Mỗi khi có đồ ăn ngon, bà đều dành phần em. Bà còn thường kể chuyện cho em nghe. Những câu chuyện của bà đã nuôi dưỡng tâm hồn em từ thuở còn thơ bé. Em rất yêu mến và kính trọng bà. Mỗi lần sang nhà bà, em thường ôm và hôn bà. Thỉnh thoảng, em còn phụ giúp bà việc nhà nữa. Em mong bà sẽ sống thật lâu để luôn ở bên cạnh em. |
Mẫu 05:
Mọi người trong gia đình của tớ đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với tớ, mẹ là người gắn bó và thân thiết nhất. Người mẹ của em - người phụ nữ hiền lành, chân chất, một lòng vì con ấy, là người mà suốt cuộc đời này em luôn nhắc đến bằng tất cả tình yêu thương và kính trọng. Tình cảm của em dành cho mẹ, chẳng có ngôn từ nào có thể diễn đạt hết được. Mỗi ngày, em được mẹ chăm sóc, lo lắng cho tất cả mọi thứ. Mẹ nấu cơm cho em, giặt áo quần cho em, đưa em đến trường, hướng dẫn em làm bài tập. Hạnh phúc biết bao nhiêu. Lúc nào, em cũng cảm nhận được sự hiện diện của mẹ bên mình. Qua hộp cơm ngon lành, qua chiếc khăn quàng thơm mùi nắng, qua đôi giày sạch sẽ, trắng tinh. Điều gì về em mẹ cũng hiểu, cũng biết, có khi còn rõ hơn cả em nữa. Với em, mẹ như một vị thần vạn năng có thể làm tất cả mọi điều. Em mong rằng, mẹ sẽ mãi luôn mạnh khỏe và yêu thương em như từ trước đến nay vẫn vậy. |
Mẫu 06:
Mẹ là người gần gũi, thân thiết với em nhất trong gia đình. Hằng ngày, một tay mẹ chăm sóc cho em từ bữa ăn đến giấc ngủ. Mẹ cũng là người luôn ở bên động viên và chia sẻ với em những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Đối với em, mẹ vừa là một người thân, vừa là một người bạn tri kỉ để có thể tâm sự những điều thầm kín. Thương mẹ đi làm vất vả, hằng ngày em luôn chủ động trong việc học hành, không để mẹ phải nhắc nhở hay bận tâm. Em cũng dành thời gian rảnh, để phụ mẹ những công việc nhà mà mình có thể làm như phơi quần áo, quét nhà, tưới rau… Cả cuộc đời mẹ luôn tần tảo hi sinh cho con cái và gia đình, nên em mong mẹ lúc nào cũng khỏe mạnh và vui vẻ. Chỉ cần mẹ hạnh phúc và nở nụ cười tươi trên môi là em cảm thấy như bản thân mình cũng đang hạnh phúc vậy. |
Mẫu 07:
Ông nội của em là bộ đội đã nghỉ hưu. Nhiều năm rèn luyện trong quân đội đã giúp ông có một vóc dáng vạm vỡ, một sức khỏe dẻo dai và một lối sống lành mạnh, kỉ luật tốt. Thời gian đầu ông nghỉ hưu, em chưa quen với sự hiện diện của ông nên có phần e dè. Nhưng dần dần, bằng tình yêu thương và sự quan tâm chân thành, khoảng cách giữa em và ông dần biến mất. Em đã trở thành cái đuôi nhỏ của ông từ lúc nào không hay. Ông không hề chiều chuộng mà lúc nào cũng dạy em tự lập. Ông dạy em tự đánh răng rửa mặt, gấp chăn màn khi ngủ dậy, rồi dạy em quét nhà, tưới rau, gấp áo quần… Nhờ có ông chỉ dạy tận tình và tin tưởng cổ vũ mà em có thể tự làm được rất nhiều việc. Mỗi sáng ông sẽ đạp xe theo phía sau để em tự tin đạp xe đi đến trường, buổi chiều cũng vậy. Ông luôn giúp em được tự tin và dũng cảm làm chính mình. Cách nuôi dạy đó của ông đã giúp em trưởng thành lên rất nhiều. Chính vì vậy mà em luôn biết ơn, kính trọng ông như một người thầy giáo vĩ đại nhất. Lúc nào, em cũng mong ông luôn khỏe mạnh, minh mẫn để tiếp tục đồng hành cùng em, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chãi của em. |
Mẫu 08:
Bà ngoại tôi là cả một bầu trời ký ức tuổi thơ. Tôi vẫn nhớ những buổi trưa hè, bà ngồi bên hiên nhà, vừa phe phẩy chiếc quạt nan, vừa kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích. Giọng bà trầm ấm, từng câu từng chữ như thấm vào lòng tôi, ru tôi vào những giấc mơ ngọt ngào. Mỗi lần tôi bị ốm, bà lại lụi cụi nấu bát cháo hành nóng hổi, vừa thổi vừa dỗ dành: "Ăn đi con, rồi sẽ khỏe lại ngay thôi." Đôi bàn tay gầy guộc của bà tuy thô ráp, nhưng mỗi khi xoa lên mái tóc tôi lại ấm áp đến lạ. Bà không chỉ là người dạy tôi cách sống mà còn là điểm tựa vững chắc nhất trong lòng tôi. Giờ đây, mỗi khi nhớ bà, tôi lại ước ao được sà vào lòng bà một lần nữa, được nghe những câu chuyện ngày xưa, được cảm nhận hơi ấm từ vòng tay yêu thương mà không gì có thể thay thế. |
Mẫu 09:
Ai cũng có một người bạn thân, nhưng để tìm được một người bạn có thể cùng mình đi qua mọi sóng gió thì không phải ai cũng may mắn. Tôi may mắn có Minh – một người bạn không chỉ đồng hành mà còn là chỗ dựa tinh thần quý giá trong cuộc đời tôi. Chúng tôi quen nhau từ những ngày thơ bé, cùng nhau cắp sách đến trường, cùng nhau chia sẻ từng gói bánh, chai nước, và cả những niềm vui, nỗi buồn không thể nói cùng ai khác. Tôi nhớ những ngày chúng tôi cùng nhau ôn bài khuya, mệt đến nỗi ngủ gục trên bàn mà không hay biết. Cũng có lúc cãi nhau, giận hờn, nhưng chưa bao giờ bỏ rơi nhau dù chỉ một lần. Minh là người đầu tiên đến bên tôi khi tôi buồn, là người lặng lẽ vỗ vai tôi khi tôi gặp thất bại, là người không cần nói nhiều nhưng luôn hiểu tôi hơn ai hết. Cuộc sống có thể thay đổi, thời gian có thể trôi đi, nhưng tôi tin rằng tình bạn của chúng tôi sẽ mãi mãi bền chặt như thuở ban đầu. |
Mẫu 10:
Trong gia đình em, ai em cũng yêu quý nhưng người mà em yêu quý nhất là bố em. Năm nay bố em khoảng 47 tuổi. Bố em làm nghề xe ôm, bố em làm việc rất vất vả. Bố đi làm từ sáng đến chiều kể cả ngày mưa cũng như ngày nắng. Thỉnh thoảng bố đi đêm để giao hàng cho khách. Nên em phải chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng bố. Bố em vừa phải đi làm vừa phải nuôi em khôn lớn. Em yêu bố em lắm. Bố là tất cả cuộc đời của em |
Lưu ý, thông tin về 10 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? chỉ mang tính chất tham khảo!
10 Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết? (Hình tử Internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:
-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.
Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];