07 Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6?

07 Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6? Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 6 được quy định như thế nào?

Đăng bài: 17:22 14/03/2025

07 Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6?

Dưới đây là 07 mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6 mà học sinh có thể tham khảo:

Mẫu 01:

Một trong những sự kiện mang tính toàn cầu là “Giờ Trái Đất”. Sự kiện này đã có những tác động tích cực liên quan đến môi trường của Trái Đất.

Năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền. Đến năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng công ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”. Nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất” vào năm 2006. Sau đó, một lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a vào ngày 31 tháng 3 năm 2007. Cho đến ngày 29 tháng 3 năm 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn, hơn 35 quốc gia, 50 triệu người và trong đó có Việt Nam. Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.

Sự kiện “Giờ Trái Đất” ra đời với mục đích đề cao việc tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải đi-ô-xít các-bon - một khí gây ra hiệu ứng nhà kính. Đồng thời, sự kiện này cũng thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. Từ đó khẳng định quan điểm cho rằng mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp làm thay đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng ngày càng tốt hơn.

Sự kiện “Giờ Trái Đất” diễn ra với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một tiếng đồng hồ, tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông xanh, tuyên truyền vận động bạn bè, người thân hưởng ứng chiến dịch… Những hành động tuy nhỏ bé nhưng đã đem lại những tác động tích cực đến Trái Đất.

Như vậy, sự kiện “Giờ Trái Đất” có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên… cho nhân loại.

Mẫu 02:

Ngày nhà giáo Việt Nam (tên đầy đủ là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là một sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày 20 tháng 11 với mục đích tri ân các thầy cô giáo.

Tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục).

Sau 3 năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có mười lăm chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Đến năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.

Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam. Đến ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các học sinh bày tỏ niềm biết ơn đối với các thầy cô giáo - những người đã có công dạy dỗ những thế hệ học sinh trưởng thành và trở thành những người có ích cho xã hội.

Mẫu 03:

Mỗi dịp Tết đến xuân về là mọi nơi đều mang không khí rộn ràng, vui tươi. Không ngoại lệ, trong các trường học cũng tổ chức hội chợ xuân.

Đầu tiên, hội chợ xuân bắt nguồn từ hoạt động chờ đón xuân của những học sinh và thầy cô giáo. Hội chợ xuân không quá nhộn nhịp nhưng luôn được chờ mong, đón đợi vì nó xuất phát từ hoạt động chào mừng Tết.

Một số hoạt động của hội chợ xuân có thể kể đến chính là hoạt động làm tặng vật ngày Tết. Các lớp học sẽ cùng tổ chức gian hàng trưng bày nhiều món đồ độc đáo. Đó phần lớn là sản phẩm thủ công nên rất chỉn chu, đẹp đẽ. Các bạn học sinh luôn cố gắng hết sức đầu tư cho sản phẩm của mình. Sản phẩm nhiều nhất có lẽ là những cành hoa đào, hoa mai. Hoa được làm bằng giấy hết sức đẹp mắt. Thêm vào đó, nhiều bạn còn biết làm gian hàng kẹo với các loại kẹo tự làm không quá nhiều đường nên tốt cho sức khỏe và tạo được nhiều ấn tượng. Một số hoạt động khác có thể kể đến của hội chợ xuân ở trường học đó là vẽ trang trí cho lợn đất và tạo nên những thành phẩm đẹp mắt. Chính sự chỉn chu và háo hức của các bạn học sinh mà hoạt động hội chợ diễn ra luôn tấp nập.

Hội chợ xuân diễn ra trong một ngày cuối cùng của tuần học trước khi nghỉ Tết. Đây luôn là hoạt động được đón chờ vì có giá trị lớn kết nối các bạn học sinh và giúp các bạn thêm hiểu ý nghĩa của Tết cổ truyền.

Mẫu 04:

Ca dao, tục ngữ Việt Nam đã có những câu dành để tôn vinh các thầy cô giáo như: “Không thầy đố mày làm nên”, “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”. Bên cạnh đó, ở Việt Nam còn có một ngày lễ lớn dành để tri ân các thầy cô giáo - Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngày Nhà giáo Việt Nam hay tên gọi đầy đủ của ngày lễ này là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là một sự kiện được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 hằng năm. Vào ngày lễ này, các trường học trên khắp đất nước sẽ tổ chức lễ mít tinh để chào mừng.

Nguồn gốc của sự kiện này phải kể đến vào tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục). Sau ba năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có 15 chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.

Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam. Nhưng phải đến ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.

Đây là dịp để tôn vinh công ơn của các thầy cô giáo. Những thế hệ học trò cũng như các bậc phụ huynh trên khắp cả nước có thể gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo của mình. Từ đó, các thầy cô sẽ có thêm niềm tin để tiếp tục sự nghiệp trồng người lớn lao của mình.

Mẫu 05:

Ngày đi học đầu tiên vào năm mới, em và năm bạn khác trong lớp vinh dự được chọn tham gia hoạt động trồng cây đầu năm của trường. Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa nên em rất hạnh phúc và hãnh diện khi được tham gia.

Theo lời dặn dò của cô giáo từ trước Tết, em mặc áo quần đồng phục của trường, có mặt từ lúc 8h sáng để tham gia hoạt động. Khi em đến nơi, ngoài các bạn học sinh được chọn và các thầy cô giáo, thì còn có một số cán bộ của Ủy ban nhân dân xã và các vị phụ huynh đến tham gia. Ai cũng mặc trang phục chỉn chu, gọn gàng, gương mặt tươi cười rạng rỡ. Sau vài phút nói chuyện thân mật, tay bắt mặt mừng, mọi người cũng bắt đầu hoạt động. Các thầy giáo trẻ xách theo các cây non cao chừng 1m, những người còn lại thì cầm xẻng, túi phân đi theo ra phần đất trống cạnh thư viện trường. Đến nơi, mọi người chia thành từng tổ để cùng phối hợp trồng cây. Em cùng tổ với thầy Hùng, thầy Khánh và hai bác phụ huynh. Hai thầy nhanh nhẹn đào hố trước, sau khi xác định hố đủ sâu, thì bác phụ huynh mới cho cây xuống, rồi lấp đất lại. Em thì nhanh nhẹn cắm các thanh tre vòng quanh cây rồi lấy dây buộc lại, tạo thành hàng rào bảo vệ cây thật đơn giản. Tiếp đó, thầy Hùng khéo léo cắm một thanh gỗ cao gần bằng cây non vừa trồng gần sát cây, rồi dùng hai đoạn dây buộc cố định thân cây vào nó. Như vậy, dù có gió lớn hay mưa to thì cây vẫn đứng vững, trước khi bộ rễ của nó kịp ăn sâu vào đất. Nghe thì có vẻ rất nhanh và đơn giản, nhưng cũng mất gần hai mươi phút, các tổ mới hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong khoảng thời gian đó, mọi người ai cũng tập trung hết sức, làm sao cho cây được trồng xuống được bảo vệ an toàn, thẳng hàng thẳng lối. Mãi khi đã làm xong, mọi người mới vui vẻ trò chuyện với nhau. Tuy bàn tay lấm tấm đất bẩn, nhưng gương mặt ai cũng hớn hở nụ cười rạng rỡ.

Mẫu 06:

Chiều nay, sau khi tan học, các bạn trong lớp em không về nhà ngay như mọi hôm, mà cùng nhau ở lại để tổ chức một sự kiện ý nghĩa. Đó là trang trí lớp để đón lễ Giáng sinh đang đến thật gần.

Hoạt động này chúng em đã xin phép cô giáo và được sự ủng hộ của các cô chú phụ huynh, nên chuẩn bị khá đầy đủ. Từ buổi trưa, các cô chú trong hội phụ huynh đã mang đến các thùng giấy đựng đồ trang trí. Nên đến cuối giờ, chúng em chỉ cần bắt tay vào trang trí. Những bạn có chiều cao nổi bật sẽ phụ trách treo dây kim tuyến lên khung cửa sổ, viền bảng. Nhóm bạn khác ngồi xâu các mảnh giấy bìa nhiều màu về chủ đề giáng sinh, rồi đưa các bạn khác treo lên tường. Em cùng nhóm bạn còn lại cùng nhau dựng cây thông noel. Đây là hoạt động cần nhiều người nhất. Chúng em xếp ba tầng của cây thông lên, rồi tỉ mỉ bẻ lá của chúng ra sao cho xòe thật là đều. Cây cao gần hai mét, nên có bạn phải trèo lên bàn mới bẻ lá được. Sau đó chúng em treo những quả châu nhiều màu lấp lánh cùng các bông tuyết, hình hộp quà, que kẹo lên các cành lá của cây. Cuối cùng là quấn dây đèn nháy lên và bật công tắc. Khoảnh khắc đèn của cây thông bắt đầu nhấp nháy, cả lớp cũng đã trang trí xong xuôi. Chúng em tắt đèn điện, rồi cùng ngồi xúm lại cạnh cây thông, hớn hở trò chuyện. Trong bầu không khí hạnh phúc và ấm áp ấy, chúng em cùng bàn kế hoạch tổ chức một bữa tiệc noel cây nhà lá vườn thật vui vào tiết sinh hoạt lớp tuần này. Bạn nào cũng rất vui và thích thú, vỗ tay hưởng ứng nhiệt tình.

Sự kiện trang trí cây lớp học đó tuy mệt mà thật vui. Nó giúp em và các bạn đoàn kết và yêu thương nhau hơn. Thật là một hoạt động ý nghĩa và đáng nhớ

Mẫu 07:

Hằng năm, đất nước Việt Nam có rất nhiều sự kiện tiêu biểu. Một trong số đó phải kể đến Ngày giáo Việt Nam. Đây là dịp để tri ân thầy cô giáo - những người có vai trò to lớn trong cuộc đời của chúng ta.

Ngày Nhà giáo Việt Nam hay tên gọi đầy đủ của ngày lễ này là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây là một sự kiện được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 hằng năm. Vào ngày lễ này, các trường học trên khắp đất nước sẽ tổ chức lễ mít tinh để chào mừng.

Nguồn gốc của sự kiện này phải kể đến vào tháng 1 năm 1946, một tổ chức quốc tế nhà giáo đã được thành lập ở thủ đô nước Pháp lấy tên là FISE (viết tắt của cụm từ Féderation International Syndicale des Enseignants (tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục). Sau ba năm, một cuộc hội nghị đã diễn ra ở thủ đô của Ba Lan – Waszawa, FISE đã ban hành bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm có 15 chương. Nội dung chính bàn về cuộc đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến cũng như xây dựng nền giáo dục tốt đẹp, trong đó bảo vệ quyền lợi của nghề dạy, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức FISE.

Từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE với 57 nước tham dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Ngày 20 tháng 11 năm 1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20 tháng 11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam. Nhưng phải đến ngày 20 tháng 11 năm 1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước.

Việt Nam vốn là một đất nước giàu truyền thống tôn sư trọng đạo. Chúng ta cần tích cực giữ gìn truyền thống tốt đẹp đó với ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lưu ý, thông tin về 07 Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6? chỉ mang tính chất tham khảo!

07 Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6?

07 Mẫu viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện lớp 6? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 6 được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, yêu cầu đánh giá học sinh lớp 6 được quy định như sau:

- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.

- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.

Khi nào học sinh lớp 6 được lên lớp?

Căn cứ Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, học sinh lớp 6 được lên lớp khi có đủ các điều kiện sau đây:

- Kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Đạt trở lên.

- Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).

3 Nguyễn Tuấn Kiệt

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...