Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Ngày 25 tháng 3 năm 1975, Bộ Chính trị ra Nghị quyết số 241- NQ/TW thành lập Hội đồng chi viện miền Nam ở Trung ương do ai làm Chủ tịch?
Bộ Chính trị ra Nghị quyết số 241-NQ/TW năm 1975 bổ nhiệm ai làm Chủ tịch Hội đồng chi viện miền Nam?
Ngày 25 tháng 3 năm 1975, Bộ Chính trị ra Nghị quyết số 241- NQ/TW thành lập Hội đồng chi viện miền Nam ở Trung ương do ai làm Chủ tịch?
Ngày 25 tháng 3 năm 1975, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 241-NQ/TW về việc thành lập Hội đồng chi viện miền Nam ở Trung ương, do Thủ tướng Phạm Văn Đồng làm Chủ tịch.
Hội đồng có nhiệm vụ huy động và vận chuyển nhân lực, vật lực từ miền Bắc để chi viện cho chiến trường miền Nam, đồng thời giải quyết các vấn đề tiếp quản các vùng mới giải phóng. Ngoài ra, Hội đồng còn chịu trách nhiệm phối hợp với các ngành và địa phương nhằm triển khai các kế hoạch chi viện một cách hiệu quả.
Thành phần Hội đồng bao gồm:
Chủ tịch: Phạm Văn Đồng
Phó Chủ tịch: Lê Thanh Nghị
Ủy viên: Phan Trọng Tuệ, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Khai, Trần Độ, Chế Viết Tấn, Vũ Xuân Chiêm
Thư ký: Đặng Thí
Theo đó, việc thành lập Hội đồng chi viện miền Nam theo Nghị quyết số 241-NQ/TW ngày 25 tháng 3 năm 1975 là một quyết định quan trọng của Bộ Chính trị nhằm bảo đảm hậu cần cho chiến trường ng lợi cuốmiền Nam, góp phần vào thắi cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Như vậy đáp án cho câu hỏi trên như sau: Ngày 25 tháng 3 năm 1975, Bộ Chính trị ra Nghị quyết số 241- NQ/TW thành lập Hội đồng chi viện miền Nam ở Trung ương do Đồng chí Phạm Văn Đồng làm chủ tịch
Ngày 25 tháng 3 năm 1975, Bộ Chính trị ra Nghị quyết số 241- NQ/TW thành lập Hội đồng chi viện miền Nam ở Trung ương do ai làm Chủ tịch?
Học sinh lớp 10 cần đạt những yêu cầu gì trong chương lịch sử và sử học?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về yêu cầu cần đạt của chương Lịch sử và Sử học đối với môn lịch sử lớp 10 như sau:
- Trình bày được khái niệm lịch sử.
- Phân biệt được lịch sử hiện thực và lịch sử được con người nhận thức thông qua ví dụ cụ thể.
- Giải thích được khái niệm sử học.
- Trình bày được đối tượng nghiên cứu của sử học thông qua ví dụ cụ thể.
- Nêu được chức năng, nhiệm vụ của sử học thông qua ví dụ cụ thể.
- Nêu được ý nghĩa của một số nguyên tắc cơ bản của sử học: khách quan, trung thực, tiến bộ.
- Phân biệt được các nguồn sử liệu: chữ viết, hiện vật lịch sử,...
- Nêu được một số phương pháp cơ bản của sử học: phương pháp lịch sử, phương pháp logic, phương pháp trình bày lịch sử theo lịch đại và đồng đại, phương pháp tiếp cận liên ngành. Bước đầu vận dụng được một số phương pháp cơ bản của sử học thông qua các bài tập cụ thể (ở mức độ đơn giản).
- Nêu được vai trò và ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với đời sống của cá nhân và xã hội hiện đại thông qua ví dụ cụ thể.
- Giải thích được sự cần thiết phải học tập lịch sử suốt đời.
- Biết cách sưu tầm, thu thập, xử lí thông tin, sử liệu để học tập, khám phá lịch sử.
- Vận dụng kiến thức, bài học lịch sử để giải thích những vấn đề thời sự trong nước và thế giới, những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống (ở mức độ đơn giản).
- Quan tâm, yêu thích và tham gia các hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hoá của dân tộc Việt Nam và thế giới.
Những yếu tố nào tạo nên đặc điểm của môn lịch sử cấp THPT?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định các đặc điểm môn Lịch sử lớp cấp THPT như sau:
- Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, được lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
- Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.
- Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hoá dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
- Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
- Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hoá dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hoá, thông tin truyền thông,...
- Chương trình môn Lịch sử hệ thống hoá, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;