Mẫu nhận xét năng lực chung theo thông tư 27 cho học sinh tiểu học?

Mẫu nhận xét năng lực chung cho học sinh tiểu học theo thông tư 27? Việc đánh giá định kỳ đối với học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Đăng bài: 19:30 22/05/2025

Mẫu nhận xét năng lực chung theo thông tư 27 cho học sinh tiểu học?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì các yêu cầu năng lực chung cho học sinh cấp tiểu học cụ thể:

- Năng lực tự chủ và tự học;

- Năng lực giao tiếp và hợp tác;

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;

Mẫu nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27 cho học sinh cấp tiểu học:

[1] Năng lực tự chủ và tự học:

- Em tự giác làm bài tập về nhà và có ý thức cao trong học tập và rèn luyện;

- Con cần có ý thức hơn trong việc tự giác làm bài tập về nhà;

- Con có ý thức tốt trong việc chủ động hỏi bài giáo viên và hoàn thành đầy đủ tất cả các bài tập về nhà được giao;

- Con hiền lành, thật thà, có thái độ hòa nhã với mọi người, được bạn bè và thầy, cô yêu mến;

...

[2] Năng lực giao tiếp và hợp tác:

- Con mạnh dạn giao tiếp với bạn bè, lễ phép với người lớn;

- Con biết chủ động tìm bạn và thân thiện với bạn bè; biết giúp đỡ bạn bè trong học tập và trong cuộc sống;

- Con chủ động tìm kiếm, tham gia các hoạt động, cuộc thi về hội nhập quốc tế theo sự hướng dẫn của thầy cô, nhà trường;

...

[3] Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:

- Em tự giải bài tập bằng cách nghĩ ra nhiều phương pháp khác nhau;

- Con có ý thức tốt, sẵn sàng thay đổi bản thân khi nhận ra sai sót từ sự góp ý của giáo viên và bạn bè;

- Con biết cách khai thác, tự giác tìm cách giải quyết vấn đề khi gặp các tình huống bất ngờ;

- Con biết cách chắt lọc, tiếp nhận thông tin, đổi mới ý tưởng, có sự sáng tạo trong học tập và rèn luyện.

...

Lưu ý: Thông tin Mẫu nhận xét năng lực chung theo thông tư 27 cho học sinh tiểu học? chỉ mang tính chất tham khảo!

Ngoài thông tin Mẫu nhận xét năng lực chung theo thông tư 27 cho học sinh tiểu học thì còn có thể tham khảo thêm các thông tin khác dưới đây:

>>> Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 theo thông tư 27 mới cập nhật?

>>> Tuyển tập mẫu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 1 có chọn lọc?

Mẫu nhận xét năng lực chung theo thông tư 27 cho học sinh tiểu học?

Mẫu nhận xét năng lực chung theo thông tư 27 cho học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Việc đánh giá định kỳ đối với học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Theo Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì các quy định về việc đánh giá định kỳ đối với học sinh tiểu học bao gồm:

[1] Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

- Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

+ Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

+ Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

+ Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

- Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

- Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

+ Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

+ Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

+ Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

- Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

[2] Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Từ khóa: Mẫu nhận xét năng lực chung Thông tư 27 Học sinh tiểu học Đánh giá định kỳ Mẫu nhận xét năng lực Nội dung học tập Đánh giá học sinh tiểu học Môn học bắt buộc Giáo viên chủ nhiệm

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...