Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
4 Đoạn văn nghị luận xã hội về các vấn nạn đang diễn ra hiện nay?
Đoạn văn nghị luận xã hội về vấn nạn đang diễn ra? Đánh giá môn học dựa trên hình thức nào? Dựa vào căn cứ nào để đánh giá kết quả rèn luyện?
4 Đoạn văn nghị luận xã hội về các vấn nạn đang diễn ra hiện nay?
Sau đây là 4 đoạn văn nghị luận xã hội về các vấn nạn đang diễn ra hiện nay:
- Nghị luận xã hội về chủ đề ô nhiễm môi trường:
Ô nhiễm môi trường đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội hiện đại. Nguyên nhân chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất công nghiệp, giao thông và sinh hoạt hàng ngày. Hậu quả của ô nhiễm không khí, nước và đất không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn làm suy giảm đa dạng sinh học và tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Để giải quyết vấn đề này, cần có sự chung tay của toàn xã hội. Chính phủ cần ban hành chính sách bảo vệ môi trường nghiêm ngặt, trong khi mỗi cá nhân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành động cụ thể như giảm thiểu rác thải nhựa và sử dụng phương tiện công cộng. Chỉ khi mọi người cùng hành động, chúng ta mới có thể xây dựng một tương lai xanh sạch đẹp.
- Nghị luận xã hội chủ đề bạo lực học đường:
Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của học sinh. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu kỹ năng giải quyết xung đột và áp lực từ bạn bè. Hậu quả của bạo lực không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn để lại vết thương tâm lý lâu dài.
Để giải quyết vấn đề này, cần có sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội. Nhà trường cần tạo ra môi trường học tập an toàn và giáo dục học sinh về kỹ năng sống. Chỉ khi mọi người cùng hành động, chúng ta mới có thể xây dựng một môi trường học tập lành mạnh.
- Nghị luận xã hội chủ đề sử dụng công nghệ ở giới trẻ hiện nay:
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đồng thời tạo ra những vấn đề mới. Việc lạm dụng công nghệ, đặc biệt là mạng xã hội, dẫn đến tình trạng cô đơn, trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác. Ngoài ra, thông tin sai lệch và tin giả cũng đang lan tràn, gây hoang mang trong dư luận. Để khắc phục tình trạng này, cần có sự giáo dục về kỹ năng sử dụng công nghệ một cách thông minh và có trách nhiệm, cũng như tăng cường kiểm soát thông tin trên mạng.
Những vấn nạn này đòi hỏi sự quan tâm và hành động từ cả cộng đồng để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
- Nghị luận xã hội chủ đề tệ nạn ma túy:
Tệ nạn ma túy đang gia tăng và trở thành một trong những mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Sự xuất hiện của nhiều loại ma túy mới, cùng với sự dễ dàng trong việc tiếp cận, đã khiến cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, rơi vào vòng xoáy nghiện ngập. Hệ lụy của tệ nạn này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn dẫn đến sự tan vỡ của nhiều gia đình, gia tăng tội phạm và làm suy yếu nền tảng xã hội. Để ngăn chặn tệ nạn ma túy, cần có các chương trình giáo dục, tuyên truyền và hỗ trợ điều trị cho những người mắc nghiện.
4 Đoạn văn nghị luận xã hội về các vấn nạn đang diễn ra hiện nay chỉ mang tính chất tham khảo.
4 Đoạn văn nghị luận xã hội về các vấn nạn đang diễn ra hiện nay? (Hình từ Internet)
Hình thức để đánh giá đối với các môn học ở trung học cơ sở và trung học phổ thông?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức để đánh giá kết quả học tập của học sinh như sau:
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản 3 Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Căn cứ nào để đánh giá kết quả rèn luyện ở trung học cơ sở và trung học phổ thông?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về căn cứ để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh như sau:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




