Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Facebook Ads là gì? Chuyên viên Marketing nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả?

Facebook Ads là gì? Chuyên viên Marketing làm thế nào để Target Facebook Ads đạt hiệu quả? Có bao nhiêu loại phương tiện quảng cáo?

Đăng bài: 13:30 03/08/2025

Facebook Ads là gì? Chuyên viên Marketing nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả?

Trong thời đại kỷ nguyên số, quảng cáo trên mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp. Hiện nay có các nền tảng chạy Ads phổ biến đó là Instagram Ads, Tiktok Ads, Google Ads,...Tuy nhiên thì Facebook Ads vẫn đang là một trong những nền tảng quảng cáo hiệu quả và phổ biến nhất. Với khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng dựa trên độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý và hành vi trực tuyến, Facebook Ads đã giúp doanh nghiệp nói chung và cá nhân nói riêng đưa sản phẩm và thương hiệu đến đúng với khách hàng mục tiêu. Vậy Facebook Ads là gì? Facebook Ads hoạt động ra sao và Nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả? Dưới đây là bài viết chi tiết có thể tham khảo.

[1] Facebook Ads là gì?

Facebook Ads hay còn được gọi là Facebook Advertising, được hiểu là một hệ thống quảng cáo trực tuyến do Facebook cung cấp. Giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng dựa trên những thông tin nhân khẩu học, sở thích và hành vi của người dùng,

Nền tảng này cho phép quảng cáo các dịch vụ, sản phẩm bằng việc sử dụng hình ảnh, video sống động và văn bản để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Chính vì thế, Facebook Ads đã dần trở thành công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt hơn là trong bối cảnh kinh doanh online hiện nay với lượng truy cập khổng lồ từ Facebook.

[2] Đối tượng nào nên quảng cáo trên Facebook?

Những đối tượng nên sử dụng Facebook Ads để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh bao gồm:

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Những doanh nghiệp đang tìm cách xây dựng thương hiệu và tăng cường sự hiện diện trên mạng.

Các chiến dịch thu thập dữ liệu khách hàng: Dành cho những chiến dịch cần xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu: Các chiến dịch tập trung gia tăng nhận diện thương hiệu qua nội dung quảng cáo sáng tạo.

Tăng trưởng doanh số online: Doanh nghiệp có sản phẩm/dịch vụ trực tuyến muốn tăng doanh số thông qua chuyển đổi từ lượt truy cập thành khách hàng thực sự.

[3] Nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả?

Để có thể quyết định đúng hiệu quả quảng cáo, việc xác định đúng đối tượng mục tiêu trong chiến dịch Facebook Ads là yếu tô vô cùng quan trọng. Dưới đây là các bước để Target Facebook Ads hiệu quả nhất:

Bước 1: Hiểu rõ chân dung của khách hàng

Trước khi chạy quảng cáo, phải trả lời 3 câu hỏi sau:

- Đối tượng khách hàng đang hướng đến là ai?

- Những người này đang gặp phải vấn đề gì, cần điều gì từ sản phẩm?

- Đối tượng hướng đến thường sử dụng Facebook vào khung giờ nào, thích nội dung như thế nào?

Bước 2: Chọn đúng mục tiêu quảng cáo

Vì Facebook có nhiều mục tiêu nên cần phải chọn đúng với mục tiêu để quảng cáo như: Tương tác, Tin nhắn, Chuyển đổi, Lưu lượng truy cập.

Cần lưu ý rằng, mỗi mục tiêu Facebook sẽ phân phối quảng cáo khác nhau nên Targert sẽ hiệu quả hơn khi phụ thuộc vào chọn đúng với mục tiêu ngay từ đầu.

Bước 3: Sử dụng Target chi tiết và loại trừ thông minh

Target chi tiết:

- Giới tính, độ tuổi, vùng địa lý;

- Sở thích: Làm đẹp, công nghệ, thể thao, đồ ăn..;

- Hành vi: Người mua hàng online, sử dụng thiết bị cao cấp...

Loại trừ: Nên loại trừ những người đã mua hàng rồi để tránh lãng phí và những người không liên quan đến sản phẩm để tránh phải spam.

Bước 4: Tận dụng tệp đối tượng tùy chỉnh và Lookalike

- Tệp tùy chỉnh: Tập hợp những người từng tương tác (xem video, inbox fanpage, truy cập website, đã mua hàng...);

- Lookalike Audience: Faccebook sẽ tìm ra những người giống khách hàng cũ để mở rộng thêm thị trường mới.

Đây cũng chí là bí quyết để có thể tăng chuyển đổi - giảm thiểu đi chi phí quảng cáo mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

Bước 5: Test - Đo lường - Tối ưu liên tục

Không phải target lúc nào cũng hiệu quả mãi mãi, cần phải thử nhiều tệp khác nhau để có thể tìm ra nhóm hiệu quả nhất. Chia nhỏ ngân sách, thử quảng cáo với những nội dung và hình ảnh khác nhau kết hợp với việc theo dõi chỉ số CPM, CTR, CPC, ROAS để có thể điều chỉnh nhanh và kịp thời.

Cần lưu ý một số điều sau dành cho những người mới làm Facebook Ads:

- Không nên nhắm mắt chạy đại quảng cáo, hãy bắt đầu với ngân sách nhỏ để test. Từ đó tìm ra hướng đi phù hợp.

- Không target quá rộng hoặc quá hẹp.

- Nội dung quảng cáo phải gắn liền với đối tượng mục tiêu: Đúng ngôn ngữ, đúng vấn đề và đúng giải pháp.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Facebook Ads là gì? Chuyên viên Marketing nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Facebook Ads là gì? Chuyên viên Marketing nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả?

Facebook Ads là gì? Chuyên viên Marketing nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả? (Hình từ Internet)

Có bao nhiêu loại phương tiện quảng cáo?

Căn cứ theo Điều 17 Luật Quảng cáo 2012 được sửa đổi bởi Khoản 10 Điều 1 Luật Quảng cáo sửa đổi 2025 (có hiệu lực từ 1/1/2026) quy định các phương tiện quảng cáo bao gồm:

- Báo chí;

- Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác;

- Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác;

- Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo;

- Phương tiện giao thông;

- Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hoá, thể thao;

- Vật thể quảng cáo;

- Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Từ khóa: Facebook Ads là gì? Target Facebook Ads Nên làm gì để Target Facebook Ads hiệu quả Phương tiện quảng cáo Quảng cáo Chuyên viên Marketing

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...