Thực tập sinh Marketing là gì?

Thực tập sinh Marketing là vị trí việc làm dành cho những sinh viên năm cuối ngành Marketing đang có nhu cầu hoàn thành khóa học để tốt nghiệp, hoặc cũng là vị trí công việc dành cho những sinh viên ngành Marketing để tiếp xúc với công việc thực tiễn trước khi bắt đầu bước chân vào nghề sau khi ra trường.

Đăng bài: 11:15 25/01/2021

Trách nhiệm của thực tập sinh Marketing trong Phòng Marketing là gì?

Với vai trò là một thực tập sinh, nhiệm vụ, trách nhiệm công việc ban đầu sẽ khác với những nhân viên đã có kinh nghiệm trong phòng. Khi bắt đầu công việc, một thực tập sinh sẽ bắt đầu từ những công việc cơ bản nhất của từng bộ phận chuyên trách như Content, SEO, Digital…

Sau một thời gian tiếp xúc công việc, các thực tập sinh sẽ tự đánh giá được năng lực và mức độ phù hợp của bản thân, bên cạnh đó Phòng Marketing cũng có thời gian đánh giá năng lực của thực tập sinh đó để sắp xếp công việc cho phù hợp.

Bên cạnh đó, vì là thực tập sinh nên đôi khi công việc không thể toàn thời gian dành cho chuyên môn giống như những nhân viên Marketing khác. Công việc của thực tập sinh khác nhau tuỳ vào lĩnh vực và quy mô của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, thực tập sinh chủ yếu hỗ trợ các phòng ban, tìm hiểu, học hỏi về cơ cấu doanh nghiệp cũng như các nhiệm vụ chính. Công việc của thực tập sinh bao gồm:

  • Trả lời các câu hỏi qua điện thoại hoặc trực tiếp, cung cấp thông tin cơ bản về công ty, giám sát việc chuyển phát thư, bưu kiện.
  • Thực hiện nhiệm vụ văn thư, duy trì hồ sơ và sắp xếp tài liệu, photocopy,... khi cần thiết.
  • Hỗ trợ chuẩn bị thông tin và tài liệu nghiên cứu, tạo các bài thuyết trình nếu được yêu cầu.
  • Ghi chép biên bản cuộc họp, phân loại tài liệu, dự thảo và báo cáo, sắp xếp và quản lý tập tin.
  • Hỗ trợ các công việc cụ thể theo yêu cầu.
  • Quản lý cơ sở dữ liệu và thông tin đầu vào.
  • Nghiên cứu và thu thập tài liệu về vị trí công ty trong ngành.
  • Chuẩn bị phòng họp hoặc phòng đào tạo.
  • Tham dự các sự kiện của công ty.
  • Cập nhật và đăng bài trên mạng xã hội và trang web khi được yêu cầu.

Yêu cầu với Thực tập sinh Marketing

Thực tập sinh cần theo học hoặc có bằng cấp chuyên ngành liên quan đến vị trí thực tập cụ thể. Ở đây với ngành Marketing thì thông thường ứng viên đang theo học tại các trường Đại học Cao đẳng với chuyên ngành Marketing. Để đáp ứng yêu cầu công việc để đôi bên cùng có lợi, ứng viên là thực tập sinh Marketing cần phải có một số yêu cầu cơ bản như sau:

  • Đang theo học hoặc tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng trở lên.
  • Kỹ năng máy tính thành thạo, bao gồm Microsoft Office, kỹ năng tìm kiếm thông tin, xử lý dữ liệu.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt cả bằng văn bản và lời nói.
  • Tự định hướng và chủ động trong công việc.
  • Hăng hái, có ý tưởng sáng tạo, ham học hỏi.

Thực tập sinh ngành Marketing có lương không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là không có kết luận chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên theo ghi nhận của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, với những vị trí việc làm thực tập sinh các khối ngành kinh tế, marketing, các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng thường sẽ có một mức lương tương xứng với số thời gian làm việc mà các thực tập sinh có thể đáp ứng. Thông thường là từ 2 – 3 triệu đồng. Đủ chi phí để cho các thực tập sinh trang trải việc đi lại, phục vụ cho công việc.

Ngoài ra, cơ hội lớn hơn dành cho các ứng viên thực tập sinh marketing chính là việc được nhận vào làm nhân viên chính thức, ký hợp đồng lao động chính thức và được trải nghiệp công việc thực tế đúng chuyên ngành mình học.

Việc làm Thực tập sinh Marketing

1

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

18/01/2025

Màu tóc đẹp 2025 hợp với xu hướng thị trường? Tìm hiểu xu hướng màu tóc đẹp 2025 để có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

16/01/2025

Các phần mềm nào phổ biến trong tin học văn phòng? Tin học văn phòng ứng dụng như thế nào trong thực tế?

16/01/2025

Làm thế nào để tự học tin học văn phòng hiệu quả? Hình thức tự học tin học văn phòng tại nhà?

16/01/2025

Tin học văn phòng là gì? Kỹ năng tin học văn phòng nào cần năm vững? Tầm quan trọng của tin học văn phòng trong công việc?

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved