Bảng đơn vị đo khối lượng chuẩn nhất? Quy trình lập kế hoạch bài giảng hiệu quả?

Chi tiết bảng đơn vị đo khối lượng? Quy trình lập kế hoạch bài giảng chi tiết ra sao?

Đăng bài: 17:32 20/03/2025

Bảng đơn vị đo khối lượng chuẩn nhất?

Bảng đơn vị đo khối lượng như sau:

Tấn

Tạ

Yến

Kg

hg

dag

g

1 tấn = 10 tạ = 1000 kg

1 tạ = 10 yến = 100kg

1 yến = 10 kg

1 kg = 10 Hg = 1000 g

1 Hg = 10 dag = 100g

1 dag = 10 g

1g

Cách đổi đơn vị đo khối lượng trong bảng đơn vị đo khối lượng như sau:

- Khi đổi từ đơn vị lớn sang đơn vị bé, nhân với 10, 100, 1.000,...

- Khi đổi từ đơn vị bé sang đơn vị lớn, chia cho 10, 100, 1.000,...

Ví dụ:

- 1 tạ = 100 kg

- 1 kg = 1.000 g

Bảng đơn vị đo khối lượng chuẩn nhất? Quy trình lập kế hoạch bài giảng hiệu quả?

Bảng đơn vị đo khối lượng chuẩn nhất? Quy trình lập kế hoạch bài giảng hiệu quả? (Hình từ Internet)

Quy trình lập kế hoạch bài giảng hiệu quả?

Lập kế hoạch bài giảng hay giáo án là một trong những kỹ năng sư phạm quan trọng của giáo viên. Đây là quá trình chuẩn bị bài giảng một cách khoa học, bài bản và toàn diện. Giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu bài giảng, nội dung bài giảng, phương pháp giảng dạy, phương tiện dạy học, cách thức kiểm tra, đánh giá. Một kế hoạch bài giảng tốt sẽ giúp giáo viên giảng dạy hiệu quả hơn, đạt được mục tiêu bài giảng, đồng thời giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và hứng thú.

Quá trình lập kế hoạch bài giảng thường bao gồm:

- Xác định mục tiêu bài giảng: Giáo viên cần xác định được mục tiêu học tập mà họ muốn học sinh đạt được sau khi hoàn thành bài giảng. Mục tiêu có thể liên quan đến kiến thức, kỹ năng hoặc thái độ.

- Chọn phương pháp và tài liệu giảng dạy: Dựa trên mục tiêu bài giảng, giáo viên chọn phương pháp và tài liệu giảng dạy phù hợp, đó có thể là giảng giải, thảo luận nhóm, làm việc nhóm, thực hành, sử dụng công nghệ.

- Xác định hoạt động học tập: Giáo viên xác định các hoạt động học tập mà học sinh sẽ thực hiện trong quá trình bài giảng, như đọc, viết, thảo luận, thực hành, nghiên cứu, trò chơi.

- Chuẩn bị tài liệu và tài nguyên: Giáo viên cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho bài giảng, bao gồm sách giáo trình, bài tập, bài thực hành, bài giảng điện tử, các tài liệu tham khảo.

- Xác định phương tiện hỗ trợ: Nếu cần, giáo viên cần xác định các phương tiện hỗ trợ như slide trình chiếu, máy chiếu, máy tính,...

- Đánh giá kết quả học tập: Cuối cùng, giáo viên cần xác định các phương pháp đánh giá kết quả học tập để đo lường mức độ đạt được của học sinh đối với mục tiêu bài giảng.

Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định về trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên như sau:

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.

Như vậy, trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên được quy định như sau:

- Đối với giáo viên mầm non: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên;

- Đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông: Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên;

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

9 Nguyễn Phạm Đài Trang

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...