Nhân viên hải quan (Customs Operation Staff - 2 Nhân sự tại Hà Nội và Bắc Ninh)
Mô tả công việc
• Đại diện công ty làm việc trực tiếp với các Chi cục Hải quan để thực hiện thông quan tờ khai xuất nhập khẩu.
• Thực hiện các nghiệp vụ hiện trường: kiểm hóa, xin giấy phép, kiểm tra chuyên ngành, lấy mẫu, nộp hồ sơ, xử lý các phát sinh nếu có tại hiện trường
• Khai báo hải quan điện tử, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ, và thành thạo các loại hình tờ khai của doanh nghiệp chế xuất (EPE) và doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp gia công
• Am hiểu chính sách mặt hàng, mã HS, thuế suất và các quy định chuyên ngành liên quan đến từng loại hàng hóa.
• Sử dụng thành thạo hệ thống VNACCS/VCIS (Thái Sơn) và các phần mềm khai báo khác liên quan đến hoạt động XNK ( ecosys, công thông tin 1 cửa..)
• Phối hợp chặt chẽ với bộ phận operation, cs, sales và để đảm bảo tiến độ thông quan đúng hạn.
• Báo cáo tiến độ, tình hình lô hàng và đề xuất phương án xử lý nhanh gọn cho cấp quản lý.
• Làm việc, trao đổi với cơ quan Hải quan khi có yêu cầu hoặc phát sinh thực tế.
Yêu cầu ứng viên
• Nam/Nữ, sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, trung thực, có thể làm việc linh hoạt
• Có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản phục vụ công việc là một lợi thế
• Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Hải quan, Logistics hoặc các ngành liên quan.
• Có kinh nghiệm thực tế tại công ty Xuất nhập khẩu, Logistics hoặc Forwarder là lợi thế lớn.
• Am hiểu quy trình thủ tục hải quan, các loại hình tờ khai của DN FDI, DNCX, DN gia công và nghiệp vụ thông quan thực tế.
• Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong công ty Xuất nhập khẩu, Logistics hoặc Forwarder.
• Có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, làm việc nhóm và giao tiếp tốt.
• Biết lập và thực hiện báo cáo quyết toán hải quan cho doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp gia công là một lợi thế cạnh tranh lớn
Quyền lợi/Phúc lợi
• Mức lương: Thỏa thuận theo năng lực (cạnh tranh, hấp dẫn).
• Thưởng tháng lương thứ 13 căn cứ theo thâm niên làm việc.
• Thưởng nóng cho những đóng góp hoặc sáng kiến cải tiến đột phá.
• Được hưởng BHXH, BHYT, BHTN và các quyền lợi khác theo quy định.
• Cơ hội được đào tạo và nâng cao toàn diện nghiệp vụ khai báo, xử lý hồ sơ hải quan và báo cáo quyết toán cho doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp gia công, thăng tiến lên Tổ trưởng/Trưởng nhóm
• Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau.
Địa điểm làm việc
- Phòng 701, Tòa nhà TTC, số 19 Duy Tân, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
- Tỉnh Bắc Ninh
| Quy mô: | 50-99 nhân viên |
| Lĩnh vực: | Logistics & Chuỗi cung ứng, Nhóm nghề khác |
| Địa chỉ: | Phòng 701, Tòa nhà TTC, số 19 Duy Tân, Phường Cầu Giấy, TP Hà Nội |
| Tên công ty: | Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giao nhận DaiJin Việt Nam |
| Quy mô: | 50-99 nhân viên |
| Lĩnh vực: | Logistics & Chuỗi cung ứng, Nhóm nghề khác |
| Địa chỉ: | Phòng 701, Tòa nhà TTC, số 19 Duy Tân, Phường Cầu Giấy, TP Hà Nội |
| Ngày đăng tuyển: | 03/11/2025 |
| Cấp bậc: | Nhân viên |
| Học vấn: | Đại học |
| Số lượng tuyển: | 2 |
| Độ tuổi: | Không yêu cầu |
| Giới tính: | Không yêu cầu |
| Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh