Mô tả công việc

1. Quản lý và phát triển quan hệ khách hàng trong danh mục được giao
- Chủ động xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng trên cơ sở hiểu biết hoạt động kinh doanh của khách hàng
- Xây dựng kế hoạch và định hướng kinh doanh đối với khách hàng/Nhóm KH/Chi nhánh quản lý
- Đàm phán, ký kết các Hợp đồng cung ứng dịch vụ và các văn bản giao dịch với KH được giao
- Phối hợp với các Phòng tại TSC và các đơn vị liên quan để bán kèm, bán chéo
- Tìm kiếm Khách hàng FDI mới quy mô lớn, mở rộng danh mục khách hàng
- Đầu mối hỗ trợ Chi nhánh xúc tiến giao dịch với khách hàng theo phân công của lãnh đạo Ban
- Báo cáo đánh giá hoạt động, tình hình thực hiện kế hoạch của KH/Nhóm KH, chi nhánh được phân công phụ trách/toàn bộ KHBB theo định kỳ, phân công của lãnh đạo Ban.
2. Phối hợp nghiên cứu và đề xuất các sản phẩm, quy định, chính sách phù hợp
- Phối hợp với Phòng CSSPBB xây dựng các sản phẩm, các quy định và chính sách khách hàng phù hợp
- Phối hợp thực hiện các hội thảo và các khóa đào tạo cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để gia tăng giá trị đối với khách hàng
- Đề xuất và triển khai các chương trình, chính sách chăm sóc, phát triển khách hàng FDI toàn hệ thống.
- Đầu mối tiếp nhận và xử lý các vướng mắc của khách hàng được giao liên quan đến sản phẩm, quy định, chính sách.
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan nhà nước để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến chính sách đối với khách hàng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.
3. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Ban/Bộ phận và VCB
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan do Lãnh đạo Ban/Bộ phận giao.

Yêu cầu công việc

I. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm làm việc:
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ TOEIC 700 hoặc IELTS 6.5 (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách; ưu tiên các cán bộ biết các ngoại ngữ khác như: tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc tiếng Trung.
- Trình độ tin học: Thành thạo tin học văn phòng chứng chỉ B (hoặc tương đương) trở lên
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 03 năm trong lĩnh vực ngân hàng thuộc mảng quan hệ khách hàng/thẩm định tín dụng.
3. Kiến thức:
- Am hiểu sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ NH/kiến thức phân tích tài chính doanh nghiệp/Quy trình, chính sách, nghiệp vụ NH
- Am hiểu ở mức thông dụng về định giá tài sản/thu hồi nợ xấu/kiến thức luật chuyên ngành liên quan/Kiến thức về quản trị rủi ro tín dụng.
4. Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, liên kết hoặc vừa học vừa làm)
5. Trường đại học: Danh sách trường đại học trong cột Nhóm trường.
6. Xếp loại tốt nghiệp: Tốt nghiệp loại Khá trở lên.
7. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
II. Yêu cầu về kỹ năng và Phẩm chất cá nhân:
1. Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
- Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến
- Kỹ năng bán hàng/phục vụ và làm hài lòng khách hàng
- Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức
- Kỹ năng đàm phán
- Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vi rộng
2. Khả năng:
- Phân tích/phán đoán
- Tư duy Logic
3. Phẩm chất cá nhân:
- Tinh thần trách nhiệm cao
- Chủ động trong công việc
- Tuân thủ kỷ luật
- Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao
III. Nhóm trường
1. Học viện Ngân hàng
2. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
3. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
4. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
5. Trường Đại học Ngoại thương
6. Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2, TP. Hồ Chí Minh
7. Học viện Tài chính
8. Các trường ĐH nước ngoài có uy tín trong và ngoài nước khác

Phúc lợi công việc

- Theo quy định của Ngân hàng

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 506 / 0
Logo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
12/10/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng (RM)
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
Nộp đơn