Mẫu lộ trình thăng tiến cho nhân viên Digital Marketing mới nhất 2025?
Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự thông qua mẫu lộ trình thăng tiến cho nhân viên Digital Marketing mới nhất 2025? Người quảng cáo có các nghĩa vụ gì?
Mẫu lộ trình thăng tiến cho nhân viên Digital Marketing mới nhất 2025?
Digital Marketing hay truyền thông đa phương tiện là một trong những công việc mang tính chuyên ngành và phát triển đi cùng với thị trường lao động, được xem là một trong những lĩnh vực có khả năng phát triển tốt nhất trong năm 2025. Tuy nhiên, trong thị trường lao động hiện nay vẫn thiếu nhiều lao động có tay nghề cao, lao động có kinh nghiệm chuyên môn tốt và đảm bảo được hiệu suất công việc.
Đối với các nhà tuyển dụng, việc tìm kiếm được một ứng viên tiềm năng là điều tương đối khó và giữ chân ứng viên đó làm việc tại công ty lại càng là một điều quan trọng. Trong đó, đối với ứng viên tiềm năng thì lộ trình thăng tiến là một trong những vấn đề quan trọng và đáng được để tâm nhất trong quá trình lựa chọn công việc.
Mẫu lộ trình thăng tiến cho nhân viên Digital Marketing Giai đoạn 1: Digital Marketing Intern - Đây là thời điểm có từ 0 cho đến 2 tháng kinh nghiệm trong công việc. - Nhiệm vụ chủ yếu trong giai đoạn này là có khả năng nắm bắt và hỗ trợ các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp; nghiên cứu SEO và các hoạt động từ web, fanpage của doanh nghiệp. - Mục tiêu của giai đoạn này là nắm được cơ bản các công việc, học hỏi kinh nghiệm, cách vận hành và cách làm việc thực tế, từ đó trở thành nhân viên chính thức. Giai đoạn 2: Digital Marketing Executive - Đây là thời điểm có từ 2 tháng cho đến 2 năm kinh nghiệm. - Nhiệm vụ của giai đoạn này là trực tiếp tham gia vào các chiến dịch quảng cáo, giữ vai trò hỗ trợ; xây dựng các nội dung SEO cho fanpage và web; thực hiện báo cáo hiệu suất và phân tích hiệu suất cho cấp trên. - Mục tiêu của giai đoạn này phải nghiên cứu và sử dụng các công cụ hỗ trợ như Meta Business Suite, Google Analytics 4, Google Ads. Phát triển thêm tư duy và khả năng đo lường, phân tích thị trường content marketing. Giai đoạn 3: Digital Marketing Specialist - Đây là thời điểm có từ 2 năm đến 4 năm kinh nghiệm trong công việc. - Công việc của giai đoạn này chủ yếu nằm ở việc lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông tổng thể. Phân tích người dùng và tối ưu chuyển đổi trên các nền tảng. Làm việc với các phòng ban Content, SEO, Performance và Design để đảm bảo hiệu suất chiến dịch. - Mục tiêu của giai đoạn này là phải nắm được ở mức chuyên sâu các mảng như SEO, Paid Media, CRM, hoặc Affiliate Marketing. Kiểm soát các số liệu KPIs, ROAS, CPA, CLV... và học thêm các chứng chỉ như Google Ads, Meta Blueprint, HubSpot Inbound Marketing... Giai đoạn 4: Digital Marketing Leader - Đây là thời điểm có từ 4 năm đến 6 năm kinh nghiệm. - Nhiệm vụ chính của giai đoạn này là quản lý đội nhóm trong các chiến dịch truyền thông. Chịu trách nhiệm về dữ liệu và mức độ hiệu quả. Đào tạo nhân viên mới và theo dõi quy trình, cách thức làm việc. - Mục tiêu của giai đoạn này là phát triển khả năng lãnh đạo, quản lý, tối ưu hóa công việc và học thêm về các automation marketing, customer journey mapping. Giai đoạn 5: Digital Marketing Manager - Đây là thời điểm có từ 6 năm đến 8 năm kinh nghiệm trong công việc. - Nhiệm vụ chủ yếu mang tính xây dựng chiến lược, mục tiêu kinh doanh, kế hoạch phát triển, dự toán ngân sách, đánh giá tác động và trực tiếp làm việc với các bộ phận chính. - Mục tiêu của giai đoạn này là phát triển khả năng chiến lược và quản trị, nghiên cứu chuyên sâu về Google Data Studio, phân tích dữ liệu nâng cao, branding, growth marketing và lead nurturing. Giai đoạn cuối: Head of Digital / Chief Marketing Officer - Đây là thời điểm có trên 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc. - Nhiệm vụ mang tính dẫn dắt, lãnh đạo toàn thể, chiến lược số kết hợp chuyên môn sâu và thương hiệu. Nghiên cứu định hướng và đổi mới liên tục, phát triển đa nền tảng. Chịu trách nhiệm làm việc với CEO, nhà đầu tư, và các đối tác chiến lược. |
>> Ngành Digital Marketing là làm gì? Digital Marketing bao gồm những gì?
>> Bảng lương Digital Marketing Executive theo kinh nghiệm chi tiết nhất?
Mẫu lộ trình thăng tiến cho nhân viên Digital Marketing mới nhất 2025? (Hình từ Internet)
Người quảng cáo thông qua truyền thông đa phương tiện có các nghĩa vụ gì?
Căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 12 Luật Quảng cáo 2012 quy định như sau:
- Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;
- Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;
- Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;
- Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
- Nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Từ khóa: Lộ trình thăng tiến Digital Marketing Mẫu lộ trình thăng tiến Mẫu lộ trình thăng tiến cho nhân viên Digital Marketing Truyền thông đa phương Người quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết liên quan
