Quyết định 798/QĐ-TTPVHCC năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Tài chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội do Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ban hành
Số hiệu | 798/QĐ-TTPVHCC |
Ngày ban hành | 03/06/2025 |
Ngày có hiệu lực | 03/06/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Người ký | Cù Ngọc Trang |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 798/QĐ-TTPVHCC |
Hà Nội, ngày 03 tháng 6 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TÀI CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM PHỤC
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1474/QĐ-BTC ngày 24/4/2025 của Bộ Tài chính về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định 63/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND Thành phố quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố;
Căn cứ Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 06 tháng 01 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phố về việc ủy quyền công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố;
Theo đề nghị của Sở Tài chính tại Văn bản số 5818/STC-VP ngày 21/5/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 158 thủ tục hành chính (TTHC) (bao gồm: 115 TTHC cấp tỉnh, 04 TTHC thực hiện đồng thời tại cấp tỉnh và cấp huyện; 34 TTHC cấp huyện, 05 TTHC cấp xã) thuộc Lĩnh vực tài chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội (Chi tiết tại danh mục kèm theo).
Điều 2. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính đã được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này thay thế một số thủ tục hành chính đã được công bố tại phụ lục chi tiết kèm theo các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Quyết định số 553/QĐ-TTPVHCC ngày 31/03/2025; Quyết định số 640/QĐ-TTPVHCC ngày 22/4/2025 và Quyết định số 658/QĐ-TTPVHCC ngày 26/4/2025), cụ thể như sau:
- Tại số 553/QĐ-TTPVHCC ngày 31/03/2025: thay thế 122 TTHC gồm:
+ 19 TTHC: từ số thứ tự 4 đến 22;
+ 22 TTHC: từ số thứ tự 25 đến 46;
+ 02 TTHC: số thứ tự 51, 55;
+ 65 TTHC: từ số thứ tự 61 đến 125 phần A;
+ 29 TTHC: Từ số thứ tự 01 đến 29 phần B;
+ 05 TTHC: Từ số thứ tự từ 01 đến 5 phần C .
- Tại Quyết định 640/QĐ-TTPVHCC ngày 22/4/2025: thay thế 05 TTHC (từ số thứ tự từ 1 đến 5) phần Danh mục thủ tục hành chính trong Phụ lục kèm theo Quyết định.
- Tại Quyết định 658/QĐ-TTPVHCC ngày 26/4/2025: thay thế 05 TTHC (từ số thứ tự từ 1 đến 5) mục 1 Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND Thành phố trong Phụ lục kèm theo Quyết định.
Điều 4. Sở Tài chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
GIÁM ĐỐC |
UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 798/QĐ-TTPVHCC |
Hà Nội, ngày 03 tháng 6 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TÀI CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM PHỤC
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1474/QĐ-BTC ngày 24/4/2025 của Bộ Tài chính về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định 63/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND Thành phố quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố;
Căn cứ Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 06 tháng 01 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phố về việc ủy quyền công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố;
Theo đề nghị của Sở Tài chính tại Văn bản số 5818/STC-VP ngày 21/5/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 158 thủ tục hành chính (TTHC) (bao gồm: 115 TTHC cấp tỉnh, 04 TTHC thực hiện đồng thời tại cấp tỉnh và cấp huyện; 34 TTHC cấp huyện, 05 TTHC cấp xã) thuộc Lĩnh vực tài chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội (Chi tiết tại danh mục kèm theo).
Điều 2. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính đã được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này thay thế một số thủ tục hành chính đã được công bố tại phụ lục chi tiết kèm theo các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Quyết định số 553/QĐ-TTPVHCC ngày 31/03/2025; Quyết định số 640/QĐ-TTPVHCC ngày 22/4/2025 và Quyết định số 658/QĐ-TTPVHCC ngày 26/4/2025), cụ thể như sau:
- Tại số 553/QĐ-TTPVHCC ngày 31/03/2025: thay thế 122 TTHC gồm:
+ 19 TTHC: từ số thứ tự 4 đến 22;
+ 22 TTHC: từ số thứ tự 25 đến 46;
+ 02 TTHC: số thứ tự 51, 55;
+ 65 TTHC: từ số thứ tự 61 đến 125 phần A;
+ 29 TTHC: Từ số thứ tự 01 đến 29 phần B;
+ 05 TTHC: Từ số thứ tự từ 01 đến 5 phần C .
- Tại Quyết định 640/QĐ-TTPVHCC ngày 22/4/2025: thay thế 05 TTHC (từ số thứ tự từ 1 đến 5) phần Danh mục thủ tục hành chính trong Phụ lục kèm theo Quyết định.
- Tại Quyết định 658/QĐ-TTPVHCC ngày 26/4/2025: thay thế 05 TTHC (từ số thứ tự từ 1 đến 5) mục 1 Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND Thành phố trong Phụ lục kèm theo Quyết định.
Điều 4. Sở Tài chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
GIÁM ĐỐC |
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN |