Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 6166/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Số hiệu 6166/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/12/2025
Ngày có hiệu lực 12/12/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Dương Đức Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6166/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 12 tháng 12 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TỔ CHỨC LẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;

Căn cứ Nghị định số 150/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 03/2025/TT-VPCP ngày 15/9/2025 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số nội dung của Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Thực hiện Thông báo số 12-TB/BCĐ ngày 15/11/2025 Kết luận của Đồng chí Bí thư Thành ủy tại Hội nghị Ban Chỉ đạo 57 của Thành ủy; Thông báo số 2438-TB/TU ngày 22/9/2025 Kết luận của Thường trực Thành ủy về việc đánh giá tình hình triển khai vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thông báo số 2293-TB/TU ngày 21/6/2025 Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về một số nội dung liên quan đến việc sắp xếp tổ chức bộ máy khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tại Tờ trình số 151/TTr-TTPVHCC ngày 13/11/2025 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 6871/TTr-SNV ngày 17/11/2025 về việc tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trên cơ sở điều chuyển các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường trên địa bàn Thành phố về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội quản lý.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Giám đốc Sở Nội vụ:

a) Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các sở, ngành, xã, phường có liên quan triển khai thực hiện Quyết định này.

b) Hướng dẫn Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND các xã, phường trong việc tiếp nhận, bàn giao biên chế công chức theo đúng số công chức được điều chuyển từ các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

c) Tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh giao biên chế công chức, hợp đồng lao động sau khi bàn giao các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

2. Giám đốc Sở Tài chính:

a) Hướng dẫn Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, UBND xã, phường thực hiện tiếp nhận, bàn giao trụ sở làm việc (nếu có), tài sản, tài chính… và các nội dung khác có liên quan.

b) Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND Thành phố điều chỉnh phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất để bố trí trụ sở và các nội dung khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

3. Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố:

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Quyết định này.

b) Chỉ đạo, tiếp nhận nguyên trạng nhân sự, hồ sơ, tài liệu, tài sản, tài chính (nếu có) và các nội dung có liên quan của các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố quản lý. Thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền. Bố trí, sắp xếp đội ngũ công chức và người lao động đảm bảo đúng quy định và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định.

c) Báo cáo cấp có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sau khi tổ chức lại. Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc; quy chế làm việc của Trung tâm; triển khai thực hiện nhiệm vụ sau khi tổ chức lại.

d) Phối hợp với Công an Thành phố để tiến hành thủ tục thu hồi con dấu (các đơn vị) và làm lại con dấu mới theo đúng quy định.

đ) Chịu trách nhiệm giải quyết các nhiệm vụ tồn tại, phát sinh liên quan đến hoạt động của các Điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

e) Hướng dẫn các Điểm phục vụ hành chính công xã, phường triển khai thực hiện nhiệm vụ sau khi tiếp nhận về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

g) Tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho công chức, người lao động Trung tâm sau hợp nhất để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...