Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 4445/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Số hiệu 4445/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/08/2025
Ngày có hiệu lực 27/08/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trương Việt Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4445/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 8 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TRỰC TUYẾN THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 09/04/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tại Tờ trình số 111 /TTr-TTPVHCC ngày 07 tháng 8 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến toàn trình

1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục 767 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, trong đó, 686 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp Thành phố; 81 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã.

2. Danh mục tại Khoản 1 Điều này không loại trừ các TTHC khác có thể được thực hiện bằng hình thức trực tuyến toàn trình theo quy định của pháp luật và điều kiện cơ sở dữ liệu, kỹ thuật.

Điều 2. Danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến một phần

Ngoài danh mục TTHC thực hiện trực tuyến toàn trình được phê duyệt tại Điều 1 Quyết định này, các thủ tục hành chính còn lại thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố Hà Nội được thực hiện bằng hình thức trực tuyến một phần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc chưa đáp ứng được điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật.

Điều 3. Trách nhiệm tổ chức thực hiện

Trên cơ sở danh mục TTHC thực hiện trực tuyến được phê duyệt tại Quyết định này, các Sở, Ban, Ngành Thành phố, UBND các xã, phường tổ chức thực hiện các nội dung sau:

1. Sở, Ban, Ngành Thành phố căn cứ lĩnh vực, phạm vi quản lý, giải quyết TTHC chủ trì thực hiện:

a) Rà soát, xây dựng quy trình điện tử, phương án tái cấu trúc quy trình để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo danh mục đã được phê duyệt, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt 1 và công bố.

b) Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (viết tắt là Trung tâm PVHCC) và đơn vị phát triển Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố trong việc cấu hình quy trình lên Hệ thống để giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử.

c) Xây dựng phương án tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết bằng hình thức trực tuyến, gửi đến Trung tâm PVHCC và Điểm Phục vụ hành chính công để tổ chức thực hiện.

d) Tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với Trung tâm PVHCC đề xuất các phương án để nâng tỷ lệ TTHC thực hiện trực tuyến toàn trình.

2. Trung tâm PVHCC

a) Trên cơ sở quy trình điện tử, phương án tái cấu trúc được phê duyệt, phối hợp với Sở, Ban, Ngành Thành phố trong việc cấu hình quy trình lên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố; chủ trì kiểm thử dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

b) Chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND Thành phố, các đơn vị liên quan, đảm bảo vận hành ổn định Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

c) Chỉ đạo các Chi nhánh Trung tâm PVHCC tổ chức thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; Tổ chức thực hiện, hướng dẫn các Điểm Phục vụ hành chính công thực hiện đồng bộ, thống nhất các giải pháp, quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn địa bàn Thành phố.

1 Hiện đang ủy quyền cho Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phê duyệt theo Quyết định số 1716/QĐ-UBND ngày 25/3/2025 của Chủ tịch UBND Thành phố.

d) Chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra, đánh giá hạ tầng công nghệ thông tin; triển khai kết nối, liên thông với các hệ thống, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để tạo thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...