Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 4064/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính nội bộ mới, được thay thế và bị bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

Số hiệu 4064/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/10/2025
Ngày có hiệu lực 13/10/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Hoàng Minh Cường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4064/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 13 tháng 10 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH, ĐƯỢC THAY THẾ VÀ BỊ BÃI BỎ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và số 92/2017/NĐ- CP ngày 07/8/2017 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số 45/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 03/2025/TT-VPCP ngày 15/9/2025 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số nội dung của Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 1782/QĐ-BTP ngày 27/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố bổ sung thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 3685/TTr-STP ngày 09/10/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành, được thay thế và bị bãi bỏ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bãi bỏ các thủ tục hành chính có số thứ tự từ 1 đến 4, số thứ tự 8 và số thứ tự từ 11 đến 16 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 4413/QĐ-UBND ngày 25/11/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, đặc khu; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- CT, PCT UBND TP H.M.Cường;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND TP;
- Các PCVP UBND TP;
- Các Phòng, đơn vị: TTPVHCCTP, VX;
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT, N.V.Trưởng.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Minh Cường

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH, ĐƯỢC THAY THẾ VÀ BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC TƯ PHÁP THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Kèm theo Quyết định số   /QĐ-UBND ngày   tháng   năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)

PHẦN I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH (03 TTHC)

STT

Tên thủ tục hành chính nội bộ

I. Lĩnh vực công chứng

1

Thủ tục thành lập Phòng công chứng

2

Thủ tục giải thể Phòng công chứng

3

Thủ tục chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng

B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC THAY THẾ (05 TTHC)

STT

Mã số TTHC (1)

Tên TTHC nội bộ được thay thế

Tên TTHC nội bộ thay thế

Tên văn bản quy định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế(2)

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

I. Lĩnh vực xây dựng văn bản QPPL (04 TTHC)

1

 

Quyết định danh mục quyết định của UBND cấp tỉnh quy định chi tiết luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, lệnh, quyết định của Chủ tịch nước

Quyết định lập danh mục văn bản của HĐND, UBND thành phố được giao quy định chi tiết luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lệnh, quyết định của Chủ tịch nước, nghị định, nghị quyết của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ.

- Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025;

- Nghị định số 187/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 79/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ về kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa và xử lý văn bản quy phạm pháp luật;

- Nghị định số 78/2025/NĐ-CP;

- Nghị định số 79/2025/NĐ-CP;

Xây dựng văn bản QPPL

UBND thành phố

2

 

Rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền, xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản QPPL (cấp tỉnh).

Rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền, xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản

Xây dựng văn bản QPPL

UBND thành phố

3

 

Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản QPPL theo thẩm quyền (cấp tỉnh).

Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản QPPL của thành phố

Xây dựng văn bản QPPL

Chủ tịch UBND thành phố

4

 

Xây dựng, ban hành văn bản QPPL của HĐND và UBND cấp tỉnh, cấp huyện

Xây dựng, ban hành văn bản QPPL của HĐND, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố

Xây dựng văn bản QPPL

HĐND thành phố

UBND thành phố

Chủ tịch UBND thành phố

II. Lĩnh vực kiểm tra văn bản QPPL (01 TTHC)

1

 

Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật (cấp tỉnh)

Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật

- Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025;

- Nghị định số 187/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 79/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ về kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa và xử lý văn bản quy phạm pháp luật;

- Nghị định số 78/2025/NĐ-CP;

- Nghị định số 79/2025/NĐ-CP;

Kiểm tra văn bản QPPL

Chủ tịch UBND thành phố

C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ BỊ BÃI BỎ (06 TTHC)

STT

Mã số TTHC NỘI BỘ(1)

Tên TTHC NỘI BỘ

Tên VB quy định việc bãi bỏ TTHC NỘI BỘ (2)

I. Lĩnh vực phổ biến giáo dục pháp luật (02 TTHC)

1

 

Quyết định công nhận báo cáo viên pháp luật (cấp huyện).

Công văn số 1866/BTP-PLHSHC của Bộ Tư pháp ngày 09/4/2025; Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

2

 

Quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện).

Công văn số 1866/BTP-PLHSHC của Bộ Tư pháp ngày 09/4/2025; Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

II. Lĩnh vực kiểm tra văn bản QPPL (01 TTHC)

1

 

Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật theo thẩm quyền (cấp huyện).

Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

III. Lĩnh vực xây dựng văn bản QPPL (02 TTHC)

1

 

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền, xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật (cấp huyện)

Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

2

 

Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền (cấp huyện).

Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

IV. Lĩnh vực Lý lịch tư pháp (01 TTHC)

1

 

Rà soát, trao đổi, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp phục vụ xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp.

Nghị quyết số 18-NQ/TW về việc chuyển nhiệm vụ quản lý nhà nước về lý lịch tư pháp và thực hiện dịch vụ công cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ Bộ Tư pháp sang Bộ Công an; chỉ đạo của Bộ Tư pháp tại Công văn số 454/BTP- TCCB ngày 24/01/2025 và Ủy ban nhân dân thành phố tại Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 26/02/2025.

 

PHẦN II: NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...