Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 3266/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu, đất đai, đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi, chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hải Phòng

Số hiệu 3266/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/08/2025
Ngày có hiệu lực 15/08/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Hoàng Minh Cường
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3266/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 15 tháng 8 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU, ĐẤT ĐAI, ĐĂNG KÝ BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2304/QĐ-BNNMT ngày 23/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường;

Căn cứ Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp;

Căn cứ Quyết định số 3717/QĐ-BQP ngày 01/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 461/TTr-SNNMT ngày 08/8/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu, đất đai, đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường, cụ thể như sau:

1. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung: 38 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 15 thủ tục hành chính cấp xã. Nội dung thủ tục hành chính được công bố tại các Quyết định số 2304/QĐ-BNNMT ngày 23/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường; Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp; Quyết định số 3717/QĐ-BQP ngày 01/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng (Chi tiết, có Danh mục và Biểu phí đính kèm).

2. Bãi bỏ 05 thủ tục hành chính tại mục III, phần B Danh mục thủ tục hành chính kèm theo Quyết định số 1478/QĐ-UBND ngày 12/5/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố Danh mục chuẩn hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp, kiểm lâm, đăng ký biện pháp bảo đảm thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Chi tiết tại mục 1 Phụ lục kèm theo).

3. Bãi bỏ 01 thủ tục hành chính tại mục I, phần B Danh mục thủ tục hành chính kèm theo Quyết định số 1582/QĐ-UBND ngày 23/5/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố Danh mục chuẩn hóa thủ tục hành chính các lĩnh vực quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai; ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Chi tiết tại mục 2 Phụ lục kèm theo).

4. Bãi bỏ 09 thủ tục hành chính tại mục VII, phần 1; 23 thủ tục hành chính tại mục IV, phần 2; 13 thủ tục hành chính tại mục IV, phần 3 thuộc phần I Danh mục thủ tục hành chính kèm theo Quyết định số 2021/QĐ-UBND ngày 25/6/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật, kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, tài nguyên nước, chăn nuôi và thú y, đất đai thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Chi tiết tại mục 3 Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Trách nhiệm thực hiện

1. Sở Nông nghiệp và Môi trường có trách nhiệm thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định; hướng dẫn, cung cấp nội dung thủ tục hành chính để các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan niêm yết, công khai; hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đứng quy định; xây dựng và ban hành quy trình nội bộ, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính và cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố theo quy định.

2. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường và các cơ quan có liên quan cập nhật nội dung thủ tục hành chính và xây dựng, gỡ bỏ/thay thế quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố. Hoàn thành ngay sau khi nhận được Quyết định này.

3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác đúng quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, đặc khu; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- CT, PCT UBND TP H.M.Cường;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND TP;
- Bộ CHQS TP;
- Báo và phát thanh, truyền hình Hải Phòng;
- Các PCVP UBND TP;
- Các Phòng, đơn vị: TTPVHCCTP, NN&MT;
- Cổng TTĐTTP;
- Lưu: VT, N.V.Trưởng.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Minh Cường

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ
(Kèm theo Quyết định số 3266/QĐ-UBND ngày 15/8/2025 của Chủ tịch UBND thành phố)

1. 05 TTHC tại mục III, phần B Danh mục thủ tục hành chính kèm theo Quyết định số 1478/QĐ-UBND ngày 12/5/2025 của Chủ tịch UBND thành phố

B

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG

III

LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM (05 THỦ TỤC)

1

1.011441

Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất

01 ngày làm việc hoặc 03 ngày làm việc trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng

Văn phòng Đăng ký đất đai; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Phí đăng ký biện pháp bảo đảm 80.000 đồng/hồ sơ; Phí đăng ký biện pháp bảo đảm nộp trực tuyến: 68.000 đồng/hồ sơ

 

Toàn trình

Tiếp nhận và trả kết quả

- Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024;

- Các Nghị định: số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022, số 102/2024/NĐ- CP ngày 30/7/2024;

- Các Thông tư: số 07/2019/TT- BTP ngày 25/11/2019, số 10/2024/TT-BTNMT ngày 31/7/2024;

- Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025.

 

2

1.011442

Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất

01 ngày làm việc hoặc 03 ngày làm việc trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng

Văn phòng Đăng ký đất đai; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Phí Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm 60.000 đồng/hồ sơ; Phí Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm nộp trực tuyến: 51.000 đồng/hồ sơ

 

Toàn trình

Tiếp nhận và trả kết quả

- Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024;

- Các Nghị định: số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022, số 102/2024/NĐ- CP ngày 30/7/2024;

- Các Thông tư: số 07/2019/TT-BTP ngày 25/11/2019, số 10/2024/TT-BTNMT ngày 31/7/2024;

- Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025.

 

3

1.011443

Xoá Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất

01 ngày làm việc hoặc 03 ngày làm việc trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng

Văn phòng Đăng ký đất đai; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Phí xóa đăng ký biện pháp bảo đảm 20.000 đồng/hồ sơ; Phí xóa đăng ký biện pháp bảo đảm nộp trực tuyến: 17.000 đồng/hồ sơ

 

Toàn trình

Tiếp nhận và trả kết quả

- Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024;

- Các Nghị định: số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022, số 102/2024/NĐ- CP ngày 30/7/2024;

- Các Thông tư: số 07/2019/TT-BTP ngày 25/11/2019, số 10/2024/TT-BTNMT ngày 31/7/2024;

- Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025.

 

4

1.011444

Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xoá Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất

01 ngày làm việc hoặc 03 ngày làm việc trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng

Văn phòng Đăng ký đất đai; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Phí đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xoá đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm: 30.000 đồng/hồ sơ; Phí đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xoá Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm nộp trực tuyến: 25.500 đồng/hồ sơ

 

Toàn trình

Tiếp nhận và trả kết quả

- Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024;

- Các Nghị định: số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022, số 102/2024/NĐ- CP ngày 30/7/2024;

- Các Thông tư: số 07/2019/TT-BTP ngày 25/11/2019, số 10/2024/TT-BTNMT ngày 31/7/2024;

- Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025.

 

5

1.011445

Chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất

01 ngày làm việc hoặc 03 ngày làm việc trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng

Văn phòng Đăng ký đất đai; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Theo quy định của Hội đồng nhân thành phố

 

Toàn trình

Tiếp nhận và trả kết quả

- Luật Đất đai số 31/2024/QH15 ngày 18/01/2024;

- Các Nghị định: số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022, số 102/2024/NĐ- CP ngày 30/7/2024;

- Các Thông tư: số 07/2019/TT-BTP ngày 25/11/2019, số 10/2024/TT-BTNMT ngày 31/7/2024;

- Quyết định số 1334/QĐ-BTP ngày 25/4/2025.

 

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...