Quyết định 3101/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An
Số hiệu | 3101/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 10/10/2022 |
Ngày có hiệu lực | 10/10/2022 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Nghệ An |
Người ký | Bùi Đình Long |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3101/QĐ-UBND |
Nghệ An, ngày 10 tháng 10 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH NGHỆ AN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015.
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/ 2017 của Bộ trưởng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 09 thủ tục hành chính lĩnh vực Bưu chính và Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An, trong đó có:
1. 07 thủ tục hành chính Lĩnh vực Bưu chính.
2. 02 thủ tục hành chính Lĩnh vực Báo chí.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ Lĩnh vực Bưu chính thuộc Quyết định số 4155/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An.
Bãi bỏ các thủ tục hành chính có số thứ tự 20, 21 Lĩnh vực Báo chí thuộc Quyết định số 5291/QĐ-UBND ngày 30/11/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sớ Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện, tỉnh Nghệ An.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH NGHỆ AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3101/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An)
I. LĨNH VỰC BƯU CHÍNH (07 thủ tục)
TT |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Cách thức, địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
01 |
Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn |
Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
2 |
Cấp giấy phép bưu chính |
20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu diện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn |
- Phí: + Trường hợp thẩm định cấp phép lần đầu: 10.750.000 đồng + Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 4.250.000 đồng. - Lệ phí: Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
|
03 |
Sửa đổi, bổ sung Giấy phép bưu chính |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
-Phí: + Trường hợp mở rộng phạm vi cung ứng dịch vụ nội tỉnh: 2.750.000 đồng + Trường hợp thay đổi các nội dung khác trong giấy phép: 750.000 đồng. - Lệ phí: Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
04 |
Cấp lại Giấy phép bưu chính khi hết hạn |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu diện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: 5.375.000 đồng - Lệ phí: không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
05 |
Cấp lại Giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: 500.000 đồng - Lệ phí: không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
|
06 |
Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, sổ 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: + Trường hợp tự cung ứng dịch vụ phạm vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng. + Trường hợp với chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam: 1.000.000 đồng. + Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 1.250.000 đồng. - Lệ phí: không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
07 |
Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: + Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng. + Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng. - Lệ phí: Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông lư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
|
II LĨNH VỰC BÁO CHÍ (02 TTHC)
01 |
Cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương) |
15 ngày làm việc |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
Không |
- Luật Báo chí 2016 số 103/2016/QH13. - Thông tư số 41/2020/TT- BTTTT ngày ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí, tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san. |
Giảm thời gian giải quyết 5 ngày so với quy định |
02 |
Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (địa phương) |
10 ngày làm việc |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
Không |
- Luật Báo chí 2016 số 103/2016/QH13. - Thông tư số 41/2020/TT- BTTTT ngày ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí, tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san. |
Giảm thời gian giải quyết 5 ngày so với quy định |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3101/QĐ-UBND |
Nghệ An, ngày 10 tháng 10 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH NGHỆ AN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015.
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/ 2017 của Bộ trưởng Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 09 thủ tục hành chính lĩnh vực Bưu chính và Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An, trong đó có:
1. 07 thủ tục hành chính Lĩnh vực Bưu chính.
2. 02 thủ tục hành chính Lĩnh vực Báo chí.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ Lĩnh vực Bưu chính thuộc Quyết định số 4155/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An.
Bãi bỏ các thủ tục hành chính có số thứ tự 20, 21 Lĩnh vực Báo chí thuộc Quyết định số 5291/QĐ-UBND ngày 30/11/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sớ Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện, tỉnh Nghệ An.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH NGHỆ AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3101/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An)
I. LĨNH VỰC BƯU CHÍNH (07 thủ tục)
TT |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Cách thức, địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
01 |
Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn |
Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
2 |
Cấp giấy phép bưu chính |
20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu diện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn |
- Phí: + Trường hợp thẩm định cấp phép lần đầu: 10.750.000 đồng + Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 4.250.000 đồng. - Lệ phí: Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
|
03 |
Sửa đổi, bổ sung Giấy phép bưu chính |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
-Phí: + Trường hợp mở rộng phạm vi cung ứng dịch vụ nội tỉnh: 2.750.000 đồng + Trường hợp thay đổi các nội dung khác trong giấy phép: 750.000 đồng. - Lệ phí: Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
04 |
Cấp lại Giấy phép bưu chính khi hết hạn |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu diện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: 5.375.000 đồng - Lệ phí: không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
05 |
Cấp lại Giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: 500.000 đồng - Lệ phí: không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
|
06 |
Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, sổ 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: + Trường hợp tự cung ứng dịch vụ phạm vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng. + Trường hợp với chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam: 1.000.000 đồng. + Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 1.250.000 đồng. - Lệ phí: không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
Giảm thời gian giải quyết 3 ngày so với quy định |
07 |
Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được |
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
- Phí: + Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng. + Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500.000 đồng. - Lệ phí: Không |
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010. - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. - Thông tư 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông lư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính. |
|
II LĨNH VỰC BÁO CHÍ (02 TTHC)
01 |
Cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương) |
15 ngày làm việc |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
Không |
- Luật Báo chí 2016 số 103/2016/QH13. - Thông tư số 41/2020/TT- BTTTT ngày ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí, tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san. |
Giảm thời gian giải quyết 5 ngày so với quy định |
02 |
Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (địa phương) |
10 ngày làm việc |
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; - Gửi hồ sơ qua bưu chính công ích, tại các quầy giao dịch Bưu điện về địa chỉ trên; - Đăng ký hồ sơ trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). |
Không |
- Luật Báo chí 2016 số 103/2016/QH13. - Thông tư số 41/2020/TT- BTTTT ngày ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí, tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san. |
Giảm thời gian giải quyết 5 ngày so với quy định |