Quyết định 29/QĐ-UBND năm 2025 về Quy chế tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu | 29/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 09/07/2025 |
Ngày có hiệu lực | 10/07/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký | Mai Sơn |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 29/QĐ-UBND |
Bắc Ninh, ngày 09 tháng 7 năm 2025 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ Về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 05/2025/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của UBND tỉnh Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 26/TTr-VP ngày 08 tháng 7 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực từ ngày 10 tháng 7 năm 2025 và bãi bỏ các Quyết định sau:
1. Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 07/3/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
2. Quyết định số 176/QĐ-UBND ngày 06/3/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quy chế phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
3. Quyết định số 171/QĐ-UBND ngày 14/02/2023 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Điều 3. Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND xã, phường; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA TRUNG TÂM PHỤC
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẮC NINH
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng 7
năm 2025 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Quy chế này quy định về tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh (sau đây gọi tắt là Trung tâm) với các sở, ban, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh và UBND xã, phường (UBND cấp xã) có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm.
1. Các sở, ban, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện việc hỗ trợ theo hợp đồng dịch vụ có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm (sau đây gọi chung là các cơ quan) và UBND cấp xã.
2. Cán bộ, sỹ quan lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này làm việc tại Trung tâm (sau đây gọi chung là công chức, viên chức).
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 29/QĐ-UBND |
Bắc Ninh, ngày 09 tháng 7 năm 2025 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ Về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 05/2025/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của UBND tỉnh Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 26/TTr-VP ngày 08 tháng 7 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực từ ngày 10 tháng 7 năm 2025 và bãi bỏ các Quyết định sau:
1. Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 07/3/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
2. Quyết định số 176/QĐ-UBND ngày 06/3/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quy chế phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
3. Quyết định số 171/QĐ-UBND ngày 14/02/2023 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Điều 3. Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND xã, phường; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA TRUNG TÂM PHỤC
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẮC NINH
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng 7
năm 2025 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Quy chế này quy định về tổ chức, hoạt động và mối quan hệ công tác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Ninh (sau đây gọi tắt là Trung tâm) với các sở, ban, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh và UBND xã, phường (UBND cấp xã) có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm.
1. Các sở, ban, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện việc hỗ trợ theo hợp đồng dịch vụ có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm (sau đây gọi chung là các cơ quan) và UBND cấp xã.
2. Cán bộ, sỹ quan lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này làm việc tại Trung tâm (sau đây gọi chung là công chức, viên chức).
TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA TRUNG TÂM
1. Việc quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm thực hiện theo chế độ thủ trưởng.
2. Công chức, viên chức tại Trung tâm thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy định tại khoản 2 Điều 3 và chấp hành thời gian làm việc theo quy định tại Điều 5 Quy chế này.
3. Việc họp, giao ban công việc của Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp, không được để ảnh hưởng đến giải quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và cơ quan chức năng, đơn vị liên quan trong giờ hành chính.
1. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và của Chủ tịch UBND tỉnh, trừ thời gian bàn giao hồ sơ được quy định tại Khoản 2 Điều này, giao Giám đốc Trung tâm thông báo giờ làm việc cụ thể.
2. Thời gian bàn giao hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Điều 18 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ Về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia (Nghị định số 118/2025/NĐ-CP).
1. Chế độ họp
Định kỳ hằng tháng (ngày làm việc cuối cùng của tháng) Trung tâm tiến hành họp giao ban với công chức, viên chức để đánh giá kết quả hoạt động trong tháng và triển khai nhiệm vụ tháng tới; định kỳ 06 (sáu) tháng và 01 (một) năm họp kiểm điểm công tác của từng công chức, viên chức để đánh giá, nhận xét theo quy định (thời gian tiến hành họp sau thời gian tiếp nhận và trả kết quả hoặc vào thứ bảy và chủ nhật).
2. Chế độ báo cáo
a) Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm thực hiện báo cáo hàng tuần theo yêu cầu của Giám đốc Trung tâm.
b) Các cơ quan, đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế này Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
c) Định kỳ vào ngày 18 của tháng cuối kỳ báo cáo (hoặc khi có yêu cầu đột xuất), Trung tâm có trách nhiệm thống kê tình hình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC, các vấn đề liên quan tại Trung tâm, UBND xã, phường (cấp xã), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời, thông báo tới các sở, cơ quan và UBND cấp xã.
1. Tiêu chuẩn
Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phải đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định tại khoản 1 Điều 11 của Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ Về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
2. Công chức, viên chức thực hiện trách nhiệm quyền lợi theo quy định tại Khoản 2, 3 Điều 11 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP; đồng thời, trách nhiệm, quyền lợi sau:
a) Kịp thời đôn đốc việc giải quyết TTHC ở cơ quan mình; trao đổi với các phòng, ban chuyên môn, công chức trực tiếp thụ lý hồ sơ làm rõ nguyên nhân các hồ sơ quá hạn theo quy định; kịp thời báo cáo thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp và Giám đốc Trung tâm để phối hợp xử lý, giải quyết theo quy định;
b) Thực hiện thu phí, lệ phí TTHC (nếu có), kiểm soát số tiền thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định.
c) Thường trực tại nơi làm việc đúng thời gian quy định, trường hợp đi công tác hoặc có lý do vắng thì phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp quản lý để cử người khác thay thế, đồng thời thông báo đến Giám đốc Trung tâm để theo dõi, quản lý (nghỉ dưới 01 ngày thông báo qua điện thoại hoặc nhóm zalo của Trung tâm và nghỉ từ trên 01 ngày thông báo bằng văn bản);
d) Chấp hành nghiêm quy chế văn hoá công sở; nội quy, quy chế của Trung tâm và các quy định pháp luật hiện hành;
3. Thời hạn làm việc của công chức, viên chức được cử đến Trung tâm là đủ 12 (mười hai) và không nhiều hơn 36 (ba sáu) tháng mỗi đợt (trừ trường hợp bất khả kháng khác phải thay thế).
Điều 7. Trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm
Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thực hiện các quy định tại Điều 9 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP.
Điều 8. Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm
Các cơ quan có trách nhiệm theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP, đồng thời, có trách nhiệm sau:
1. Có phương án nhân sự chính thức và dự phòng cử ra làm việc tại Trung tâm mỗi đợt, gửi Trung tâm trước ngày 15 tháng 12 hằng năm, để Trung tâm tổng hợp trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt xong trước ngày 25 tháng 12 hằng năm. Trường hợp bất khả kháng phải thay thế nhân sự chính thức thì rà soát, có văn bản gửi Trung tâm để trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
2. Cử người dự phòng đến trực thay phải nằm trong danh sách được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo đúng trang phục quy định và các điều kiện phục vụ công việc (như: đã được cấp chứng thư số, chữ ký số để số hóa hồ sơ; ủy quyền sử dụng, quản lý con dấu thứ 2...).
3. Đối với các cơ quan có TTHC giải quyết theo cơ chế “tại chỗ” phải bố trí công chức, viên chức các phòng chuyên môn đảm bảo đúng quy định công bố và quy trình giải quyết TTHC “tại chỗ”; đồng thời, có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm quản lý việc thực hiện nhiệm vụ “tại chỗ” và công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm theo quy định.
1. Trung tâm có mối quan hệ phối hợp với các cơ quan và UBND cấp xã để xử lý các vấn đề liên quan đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết TTHC; khi phối hợp công tác, Giám đốc Trung tâm trao đổi ý kiến bằng các hình thức phù hợp (trực tiếp, qua điện thoại, email hoặc bằng văn bản). Trường hợp cần thiết, Trung tâm tổ chức hoặc tham mưu Văn phòng UBND tỉnh hoặc tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với những cơ quan, UBND cấp xã còn nhiều tồn tại, hạn chế, để kịp thời xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ.
2. Phối hợp với các cơ quan, UBND cấp xã trong việc vận hành, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
3. Các cơ quan, UBND cấp xã có trách nhiệm phối hợp giải quyết các TTHC đảm bảo thời gian quy định. Giám đốc Trung tâm, Thủ trưởng các cơ quan chịu trách nhiệm về việc giải quyết TTHC tại Trung tâm; Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm về việc giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, điểm tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn cấp xã trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.
4. Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất khi có yêu cầu của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm làm việc với các cơ quan, UBND cấp xã để trao đổi về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC của các cơ quan, UBND cấp xã. Ngoài ra, xem xét, đánh giá trong công tác phối hợp giữa Trung tâm với các cơ quan, UBND cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ. Định kỳ 6 tháng, 01 năm, Trung tâm tham mưu tổ chức họp sơ kết, tổng kết với các cơ quan và UBND cấp xã.
5. Các cơ quan cử công chức, viên chức chịu trách nhiệm quản lý kết quả công tác của công chức, viên chức trong thời gian cử đến làm việc tại Trung tâm; phối hợp với Trung tâm trong việc đánh giá, kiểm tra nhiệm vụ công tác đối với công chức, viên chức. Định kỳ hằng tháng, một năm, Trung tâm đánh giá, nhận xét kết quả thực thi nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức. Trung tâm gửi kết quả đánh giá, nhận xét đến các cơ quan để theo dõi, tổng hợp, đánh giá chung và cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm biết.
6. Trung tâm phối hợp với các cơ quan, UBND cấp xã đánh giá việc giải quyết TTHC được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.
1. Trung tâm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, UBND cấp xã tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này.
2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp xã có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm thực hiện các nội dung quy định trong Quy chế này và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong việc phối hợp thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của cơ quan, UBND cấp xã.
3. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh hoặc phát hiện những quy định chưa phù hợp, các cơ quan, UBND cấp xã kịp thời đề xuất, báo cáo đến Văn phòng UBND tỉnh (qua Trung tâm) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.