Quyết định 2469/QĐ-BCT tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
| Số hiệu | 2469/QĐ-BCT |
| Ngày ban hành | 03/09/2025 |
| Ngày có hiệu lực | 03/09/2025 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Bộ Công thương |
| Người ký | Nguyễn Sinh Nhật Tân |
| Lĩnh vực | Thương mại |
|
BỘ
CÔNG THƯƠNG |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2469/QĐ-BCT |
Hà Nội, ngày 03 tháng 9 năm 2025 |
VỀ VIỆC TỔ CHỨC “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG QUỐC GIA 2025 - VIETNAM GRAND SALE 2025”
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Luật Thương mại 2005;
Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
Căn cứ Nghị định số 128/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP;
Căn cứ Nghị định số 40/2025/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
|
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
TỔ
CHỨC “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG QUỐC GIA 2025 - VIETNAM GRAND SALE
2025”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2469/QĐ-BCT ngày 03 tháng 9 năm 2025 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương)
- Tổ chức khuyến mại đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” (sau đây gọi tắt là “Chương trình”), các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
- Chương trình được thực hiện để thúc đẩy thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phát triển kinh tế của đất nước.
- Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
- Thông qua hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền của Việt Nam và thu hút du lịch.
1. Thời gian: Từ ngày 01/12/2025 đến ngày 18/01/2026.
2. Đối tượng tham gia: Tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật.
3. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 và khoản 2 Điều 4 Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22 tháng 6 năm 2025 của Bộ Công Thương).
4. Phạm vi: Trên toàn quốc.
|
BỘ
CÔNG THƯƠNG |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2469/QĐ-BCT |
Hà Nội, ngày 03 tháng 9 năm 2025 |
VỀ VIỆC TỔ CHỨC “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG QUỐC GIA 2025 - VIETNAM GRAND SALE 2025”
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Luật Thương mại 2005;
Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
Căn cứ Nghị định số 128/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP;
Căn cứ Nghị định số 40/2025/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
|
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
TỔ
CHỨC “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG QUỐC GIA 2025 - VIETNAM GRAND SALE
2025”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2469/QĐ-BCT ngày 03 tháng 9 năm 2025 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương)
- Tổ chức khuyến mại đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” (sau đây gọi tắt là “Chương trình”), các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
- Chương trình được thực hiện để thúc đẩy thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phát triển kinh tế của đất nước.
- Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
- Thông qua hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền của Việt Nam và thu hút du lịch.
1. Thời gian: Từ ngày 01/12/2025 đến ngày 18/01/2026.
2. Đối tượng tham gia: Tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật.
3. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 và khoản 2 Điều 4 Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22 tháng 6 năm 2025 của Bộ Công Thương).
4. Phạm vi: Trên toàn quốc.
a) Cục Xúc tiến thương mại
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện Chương trình; thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông cho Chương trình.
- Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính đăng ký hoạt động khuyến mại với Bộ Công Thương theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp thông tin chương trình khuyến mại, phối hợp với Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan để chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm hoạt động khuyến mại theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp thông tin về Chương trình phục vụ công tác truyền thông.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình, báo cáo Lãnh đạo Bộ Công Thương.
b) Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
- Phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cho Chương trình (lồng ghép trong các chương trình, đề án do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chủ trì, thực hiện).
- Phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại triển khai thực hiện các hoạt động khác có liên quan.
c) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số:
- Đẩy mạnh các hoạt động khuyến mại trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời thúc đẩy bảo vệ quyền lợi của các chủ thể khi tham gia mua sắm trực tuyến. Cục TMĐT và KTS phối hợp với doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả các chương trình khuyến mại trên các nền tảng trực tuyến, thu hút người tiêu dùng mua sắm trong Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia;
- Tăng cường quảng bá Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia thông qua các kênh trực tuyến và mạng xã hội. Cục TMĐT và KTS phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các chiến dịch quảng bá trên nền tảng số, nhằm tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng.
d) Các đơn vị khác thuộc Bộ Công Thương
- Văn phòng Bộ, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương phối hợp tuyên truyền, quảng bá về Chương trình tại trụ sở, Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương và trên các phương tiện truyền thông.
- Ủy ban Cạnh tranh quốc gia phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng phản ánh về hoạt động khuyến mại vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình để kịp thời xử lý theo quy định.
- Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại để triển khai, thực hiện Chương trình.
Hiệp hội, ngành hàng có liên quan phối hợp với Bộ Công Thương thông tin, khuyến khích hội viên và các doanh nghiệp tham gia Chương trình.
3. Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
- Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình tại địa phương đảm bảo mục đích, thời gian thực hiện Chương trình.
- Sử dụng logo của Chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho Chương trình.
- Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động và Chương trình tại địa phương.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại tại địa phương; hướng dẫn thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo khuyến mại trên cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
- Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra và xử lý các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật và giám sát các chương trình khuyến mại có dấu hiệu vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định trong thời gian diễn ra Chương trình.
- Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giám sát các chương trình khuyến mại có dấu hiệu vi phạm và các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) để tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định trong thời gian diễn ra Chương trình
- Tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình tại địa phương, báo cáo cấp có thẩm quyền.
4. Thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan
Chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, phối hợp, tham gia các hoạt động của Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng./.
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh