Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 2157/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình thực hiện liên thông thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai - Thuế trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Số hiệu 2157/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/10/2025
Ngày có hiệu lực 09/10/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2157/QĐ-UBND

Gia Lai, ngày 09 tháng 10 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN LIÊN THÔNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI – THUẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Nghị định số 151/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai;

Căn cứ Nghị định số 131/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ Quy định phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường;

Căn cứ Nghị định số 103/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ Quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất;

Căn cứ Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của luật quản lý thuế;

Căn cứ Thông tư số 43/2023/TT-BTC ngày 27 tháng 6 năm 2023 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư có quy định liên quan đến việc nộp, xuất trình và khai thông tin về đăng ký sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú khi thực hiện các chính sách hoặc thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 319/TTr-VPUBND ngày 22 tháng 8 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình thực hiện liên thông 47 thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai (tại Phụ lục 1) và 07 thủ tục hành chính lĩnh vực Thuế (tại Phụ lục 2).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:

- Chủ trì, xây dựng, cấu hình, bổ sung tính năng, chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Gia Lai đảm bảo cho việc thực hiện đầy đủ các bước theo Quy trình được phê duyệt; thời gian hoàn thành trước ngày 20 tháng 10 năm 2025. Làm đầu mối phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường, Thuế tỉnh Gia Lai và các đơn vị liên quan giải quyết các vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá trình tổ chức thực hiện.

2. Sở Nông nghiệp và Môi trường:

- Chủ trì, phối hợp với Thuế tỉnh Gia Lai tham mưu việc công bố danh mục nhóm thủ tục hành chính thực hiện liên thông theo quy định của pháp luật về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

- Chủ trì, phối hợp với Thuế tỉnh Gia Lai và các đơn vị truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tài chính hồ sơ đất đai theo quy trình được phê duyệt.

3. Thuế tỉnh Gia Lai, Kho bạc Nhà nước tỉnh khu vực XV, Ngân hàng Nhà nước khu vực XI: theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các đơn vị thuộc phạm vi quản lý phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ xác định nghĩa vụ tài chính và thông báo xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính đảm bảo đúng thời gian quy định; phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện hoặc kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền thực hiện việc kết nối các hệ thống phần mềm chuyên ngành của Trung ương với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đảm bảo giải quyết thông suốt, toàn trình trên môi trường điện tử các hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.

4. Thuế tỉnh Gia Lai tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại thông minh để thực hiện nghĩa vụ tài chính trên lĩnh vực Đất đai.

5. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn bổ sung nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính (nhất là việc sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại thông minh) đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai.

6. Ủy ban nhân dân các xã, phường niêm yết công khai quy trình thực hiện liên thông thủ tục hành chính Đất đai – Thuế tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; chỉ đạo công chức, viên chức và lực lượng liên quan làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các bước để hoàn thành nghĩa vụ tài chính lĩnh vực Đất đai theo quy trình được phê duyệt.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Môi trường, Tài chính; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này từ ngày ký ban hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Báo và PTTH Gia Lai;
- Các đơn vị ngân hàng trên địa bàn tỉnh;
- Các đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...