Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1590/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Môi trường và lĩnh vực Phí, lệ phí thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 1590/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/09/2025
Ngày có hiệu lực 22/09/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1590/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 22 tháng 9 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG VÀ LĨNH VỰC PHÍ, LỆ PHÍ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính và thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng và Quyết định số 994/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực môi trường thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 177/TTr-SNNMT ngày 27 tháng 8 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 07 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường và lĩnh vực phí, lệ phí thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. UBND cấp xã chủ trì cung cấp đầy đủ dữ liệu, quy trình và gửi danh sách nhân sự tham gia quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định này về Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và đơn vị quản lý vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố để thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Thời hạn trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

2. Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đơn vị quản lý vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố phối hợp với UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan cấu hình đầy đủ quy trình điện tử được phê duyệt tại Quyết định này vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Thời hạn trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế quy trình nội bộ số thứ tự 1, 2, 3, 4, 5 Mục A, Phần I và Phần II, Phụ lục I và quy trình nội bộ số thứ tự 1, 2 Phần I và Phần II, Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 2976/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, xã, quận, huyện.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp xã, và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch UBND thành phố;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố;
- Trung tâm IOC và DNICT thuộc Sở KHCN;
- Cổng Thông tin điện tử thành phố;
- Viễn thông Đà Nẵng;
- Lưu: VT, HCC, SNNMT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quang Bửu

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG VÀ LĨNH VỰC PHÍ, LỆ PHÍ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số 1590/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng)

PHẦN I. DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ

STT

Tên quy trình nội bộ

A

Lĩnh vực môi trường

1

Tham vấn trong đánh giá tác động môi trường

2

Cấp giấy phép môi trường

3

Cấp đổi giấy phép môi trường

4

Cấp điều chỉnh giấy phép môi trường

5

Cấp lại giấy phép môi trường

B

Lĩnh vực phí và lệ phí

1

Kê khai, thẩm định tờ khai phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp

2

Thủ tục khai, nộp phí bảo vệ môi trường đối với khí thải

 

PHẦN II. NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ

A. Lĩnh vực môi trường

1. Tham vấn trong đánh giá tác động môi trường (Mã TTHC: 1.010736.H17)

a) Thời hạn giải quyết: 15 ngày (tương đương 120 giờ làm việc), kể từ ngày nhận được hồ sơ tham vấn theo quy định. Trường hợp không có phản hồi trong thời hạn quy định được coi là thống nhất với nội dung tham vấn.

b) Quy trình thực hiện

Các bước thực hiện

Nội dung thực hiện

Đơn vị, cá nhân thực hiện

Thời gian thực hiện

Ghi chú

Bước 1

- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố.

- Sao chụp hồ sơ, ký số cá nhân và chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (đối với hồ sơ nộp trực tiếp và qua bưu chính công ích)

Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

04 giờ làm việc

Thời gian này không tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ

Bước 2

Chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố và hồ sơ giấy (nếu có) cho Lãnh đạo phòng chuyên môn (Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đô thị cấp xã).

Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

01 giờ làm việc

 

Bước 3

Lãnh đạo Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đô thị cấp xã điều phối, phân công chuyên viên giải quyết hồ sơ.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đô thị cấp xã

01 giờ làm việc

 

Bước 4

Chuyên viên được giao giải quyết hồ sơ kiểm tra và tham mưu xử lý hồ sơ theo quy định:

- Thực hiện kiểm tra hồ sơ;

- Tham mưu UBND cấp xã thực hiện niêm yết báo cáo đánh giá tác động môi trường kể từ khi nhận được báo cáo đánh giá tác động môi trường cho đến khi kết thúc hoạt động tham vấn cộng đồng dân cư, cá nhân;

- Tham mưu và thông báo thời gian, địa điểm tổ chức họp tham vấn lấy ý kiến cộng đồng dân cư, cá nhân trong thời hạn tối đa là 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị tham vấn;

- Tham mưu tổ chức họp lấy ý kiến theo quy định;

- Tham mưu dự thảo văn bản phản hồi trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị tham vấn, trình Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đô thị cấp xã trên phần mềm.

Chuyên viên xử lý hồ sơ

108 giờ làm việc (13,5 ngày)

 

Bước 5

Lãnh đạo Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đô thị cấp xã xem xét hồ sơ, trình Lãnh đạo UBND cấp xã trên phần mềm.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế Hạ tầng, Đô thị cấp xã

04 giờ làm việc (0,5 ngày)

 

Bước 6

Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, ký duyệt văn bản và chuyển Văn thư ban hành. Trường hợp không có phản hồi trong thời hạn quy định được coi là thống nhất với nội dung tham vấn.

Lãnh đạo UBND cấp xã

04 giờ làm việc (0,5 ngày)

 

Bước 7

Văn thư vào số và phát hành văn bản và chuyển bản giấy (nếu có) cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Văn thư UBND cấp xã

01 giờ làm việc

 

Bước 8

Chuyên viên xử lý hồ sơ xem xét, số hóa văn bản và chuyển hồ sơ cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Chuyên viên xử lý hồ sơ

01 giờ làm việc

 

Bước 9

Thông báo và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

Trong giờ

hành chính

 

Tổng thời gian giải quyết

 

120 giờ làm việc (15 ngày)

 

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...