Quyết định 1253/QĐ-UBND năm 2025 công bố 01 thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Bến Tre
Số hiệu | 1253/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 25/04/2025 |
Ngày có hiệu lực | 25/04/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bến Tre |
Người ký | Trần Ngọc Tam |
Lĩnh vực | Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1253/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 25 tháng 4 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc tổ chức lại Sở Tài chính tỉnh Bến Tre trên cơ sở hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre và Sở Tài chính tỉnh Bến Tre.
Căn cứ Quyết định số 2540/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 1704/TTr-STC ngày 22 tháng 4 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 01 thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ Quyết định số 2647/QĐ-UBND ngày 05 tháng 11 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc công bố 01 thủ tục hành chính nội bộ ban hành mới trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1253/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực |
Căn cứ pháp lý |
Cơ quan thực hiện |
1 |
Cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp |
Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp |
- Luật Doanh nghiệp năm 2020; - Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp; - Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư. |
Sở Tài chính |
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1253/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2025 Ủy ban nhân dân
tỉnh Bến Tre)
Thủ tục: Cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp
a) Trình tự thực hiện:
- Khi có yêu cầu cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức làm văn bản gửi đến Sở Tài chính.
- Sau khi nhận được văn bản yêu cầu cung cấp thông tin, Sở Tài chính (Phòng Phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể) thực hiện cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi địa phương quản lý cho cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Tài chính (Địa chỉ: Số 20 Cách mạng tháng Tám, phường An Hội, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc trực tuyến qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành tỉnh Bến Tre.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị cung cấp thông tin doanh nghiệp;
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1253/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 25 tháng 4 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc tổ chức lại Sở Tài chính tỉnh Bến Tre trên cơ sở hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre và Sở Tài chính tỉnh Bến Tre.
Căn cứ Quyết định số 2540/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 1704/TTr-STC ngày 22 tháng 4 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 01 thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ Quyết định số 2647/QĐ-UBND ngày 05 tháng 11 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc công bố 01 thủ tục hành chính nội bộ ban hành mới trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1253/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực |
Căn cứ pháp lý |
Cơ quan thực hiện |
1 |
Cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp |
Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp |
- Luật Doanh nghiệp năm 2020; - Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp; - Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư. |
Sở Tài chính |
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NỘI BỘ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1253/QĐ-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2025 Ủy ban nhân dân
tỉnh Bến Tre)
Thủ tục: Cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp
a) Trình tự thực hiện:
- Khi có yêu cầu cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức làm văn bản gửi đến Sở Tài chính.
- Sau khi nhận được văn bản yêu cầu cung cấp thông tin, Sở Tài chính (Phòng Phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể) thực hiện cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi địa phương quản lý cho cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở Tài chính (Địa chỉ: Số 20 Cách mạng tháng Tám, phường An Hội, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc trực tuyến qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành tỉnh Bến Tre.
c) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị cung cấp thông tin doanh nghiệp;
- Giấy giới thiệu theo (Mẫu 1.8) quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
d) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
đ) Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của các tổ chức, cá nhân đề nghị cung cấp thông tin, số liệu và hồ sơ của doanh nghiệp.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ.
ê) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tài chính.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp của Sở Tài chính.
h) Phí, lệ phí: Không có.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Doanh nghiệp năm 2020;
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
- Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
Ghi chú: Phần in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung