Quyết định 1157/QĐ-UBND năm 2018 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long
| Số hiệu | 1157/QĐ-UBND |
| Ngày ban hành | 12/06/2018 |
| Ngày có hiệu lực | 12/06/2018 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Tỉnh Vĩnh Long |
| Người ký | Lê Quang Trung |
| Lĩnh vực | Thương mại,Bộ máy hành chính |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 1157/QĐ-UBND |
Vĩnh Long, ngày 12 tháng 6 năm 2018 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP, ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1229/QĐ-BCT ngày 12/4/2018 của Bộ Trưởng Bộ Công Thương, về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/bãi bỏ trong lĩnh vực Quản lý cạnh tranh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 698/TTr-SCT, ngày 24/5/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 (bốn) thủ tục hành chính mới ban hành trong Lĩnh vực Quản lý Cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (có phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 2. Bãi bỏ 02 (hai) thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý cạnh tranh đã được công bố tại Quyết định số 2919/QĐ-UBND ngày 02/12/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long (có phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 3. Giao Giám đốc Sở Công Thương:
- Niêm yết, công khai đầy đủ danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở, cổng thông tin điện tử của đơn vị.
- Căn cứ cách thức thực hiện của từng thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; Danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung các thủ tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1157/QĐ-UBND, ngày 12 / 6 / 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục TTHC mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
STT |
Tên thủ tục hành chính |
|
I |
Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh |
|
01 |
Đăng ký hoạt đông bán hàng đa cấp tại địa phương |
|
02 |
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
|
03 |
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
|
04 |
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo |
2. Danh mục thủ tục hành chính bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
STT |
Số hồ sơ TTHC |
Tên thủ tục hành chính |
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ, hủy bỏ, thủ tục hành chính |
|
01 |
|
Xác nhận Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp |
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp |
|
02 |
|
Xác nhận Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo |
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 1157/QĐ-UBND |
Vĩnh Long, ngày 12 tháng 6 năm 2018 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP, ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1229/QĐ-BCT ngày 12/4/2018 của Bộ Trưởng Bộ Công Thương, về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/bãi bỏ trong lĩnh vực Quản lý cạnh tranh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 698/TTr-SCT, ngày 24/5/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 (bốn) thủ tục hành chính mới ban hành trong Lĩnh vực Quản lý Cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (có phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 2. Bãi bỏ 02 (hai) thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý cạnh tranh đã được công bố tại Quyết định số 2919/QĐ-UBND ngày 02/12/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long (có phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 3. Giao Giám đốc Sở Công Thương:
- Niêm yết, công khai đầy đủ danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở, cổng thông tin điện tử của đơn vị.
- Căn cứ cách thức thực hiện của từng thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; Danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung các thủ tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1157/QĐ-UBND, ngày 12 / 6 / 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục TTHC mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
STT |
Tên thủ tục hành chính |
|
I |
Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh |
|
01 |
Đăng ký hoạt đông bán hàng đa cấp tại địa phương |
|
02 |
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
|
03 |
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
|
04 |
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo |
2. Danh mục thủ tục hành chính bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
STT |
Số hồ sơ TTHC |
Tên thủ tục hành chính |
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ, hủy bỏ, thủ tục hành chính |
|
01 |
|
Xác nhận Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp |
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp |
|
02 |
|
Xác nhận Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo |
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp |
PHẦN II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
I. Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh
1. Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long (Số 2A, đường Hùng Vương, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể như sau:
* Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trao cho người nộp để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện để doanh nghiệp nộp hồ sơ biêt.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện cho doanh nghiệp biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
+ Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại các điểm bưu chính của hệ thống bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (cước phí do doanh nghiệp thanh toán với Bưu điện theo giá cước quy định).
+ Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định do nhân viên bưu chính chuyển đến.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định, công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả giao cho nhân viên bưu chính.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi cho nhân viên bưu chính để chuyển cho doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương sẽ trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
Bước 3: Doanh nghiệp có thể nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng.
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện:
+ Doanh nghiệp trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
Hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm:
- Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (theo Mẫu số 07 tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp);
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại địa phương, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
- Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương đến thời điểm nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp đã có hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước thời điểm Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực (danh sách ghi rõ: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư trú tại nơi thường trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số người tham gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp) tới Sở Công Thương nơi doanh nghiệp dự kiến hoạt động.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
1. Doanh nghiệp có trụ sở chính, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện có thực hiện chức năng liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
2. Doanh nghiệp tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại địa phương.
3. Doanh nghiệp có người tham gia bán hàng đa cấp cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư trú tại nơi thường trú) hoặc thực hiện hoạt động tiếp thị, bán hàng theo phương thức đa cấp tại địa phương.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Mẫu số 07
|
TÊN DOANH
NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. năm……… |
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi: ……………………………………
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ..........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ...................
Do: ..........................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: ……./……./…...... Lần thay đổi gần nhất: ……/………./……
Địa chỉ của trụ sở chính: .........................................................................................
Điện thoại: ……………………………… Fax: .....................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: ................................
Do: …………………………………. Cấp lần đầu ngày: ………./……./…......
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ……………………… ngày ……………..…………….
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố…………………… như sau:
1. Thời gian dự kiến bắt đầu hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương:….
2. Địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp, tại địa phương (bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, các địa điểm kinh doanh nếu có):
Tên doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh .................
Địa chỉ: ..................................................................................................................
Điện thoại: …………………...Fax: ………………….. Email: ....................................
Người đứng đầu: ....................................................................................................
Điện thoại liên hệ của người đứng đầu: ……………… Email: ..........................
3. Người đại diện tại địa phương (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương):
Họ tên: ...................................................................................................................
Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu số: .........................................
Do: ………………………………… Cấp ngày: ………./…………/……………
Điện thoại: …………………… Fax: …………..…Email: ...................................
Địa chỉ liên lạc: ......................................................................................................
Văn bản ủy quyền số:.... ngày ...............................................................................
4. Văn bản, tài liệu kèm theo: .........................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
|
Đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp |
2. Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Sở Công Thương khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
a) Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
b) Người đại diện của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long (Số 2A, đường Hùng Vương, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể như sau:
* Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trao cho người nộp để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện để doanh nghiệp nộp hồ sơ biêt.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện cho doanh nghiệp biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
+ Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại các điểm bưu chính của hệ thống bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (cước phí do doanh nghiệp thanh toán với Bưu điện theo giá cước quy định).
+ Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định do nhân viên bưu chính chuyển đến.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định, công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả giao cho nhân viên bưu chính.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi cho nhân viên bưu chính để chuyển cho doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Doanh nghiệp được bổ sung hồ sơ 01 lần trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương sẽ trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
Bước 3: Doanh nghiệp có thể nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng.
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện:
+ Doanh nghiệp trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua hệ dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp);
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại địa phương, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
+ Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
+ Người đại diện của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Mẫu số 09
|
TÊN DOANH
NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. năm……… |
ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi: ……………………………….
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ...........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:....................
Do: ..........................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: .……/………/……Lần thay đổi gần nhất: ……./………/……
Địa chỉ của trụ sở chính: ...................................................................................
Điện thoại: ……………………………. Fax: ......................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: ...........................
Do: ……………………………… Cấp lần đầu ngày: ………/………/……....
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ……………………… ngày ...........................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương số: ......................
Do:………………………………………. Cấp ngày: ………/………/…….........
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố……………….. như sau:
1. Nội dung đăng ký sửa đổi, bổ sung:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Lý do sửa đổi, bổ sung:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Văn bản, tài liệu kèm theo:..................................................................................
.................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp |
3. Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
3.1. Trường hợp doanh nghiệp bán hàng đa cấp tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long (Số 2A, đường Hùng Vương, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể như sau:
* Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trao cho người nộp để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện để doanh nghiệp nộp hồ sơ biêt.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện cho doanh nghiệp biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
+ Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại các điểm bưu chính của hệ thống bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (cước phí do doanh nghiệp thanh toán với Bưu chính theo giá cước quy định).
+ Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định do nhân viên bưu chính chuyển đến.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định, công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả giao cho nhân viên bưu chính.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi cho nhân viên bưu chính để chuyển cho doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Doanh nghiệp có thể nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng.
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện:
+ Doanh nghiệp trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp);
+ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương (theo Mẫu số 16 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo mẫu số 11 tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018;
+ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương theo mẫu số 16 tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
3.1. Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp chấm dứt hoạt động do xác nhận đăng ký bán hàng đa cấp bị thu hồi.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bị thu hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long (Số 2A, đường Hùng Vương, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể như sau:
* Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trao cho người nộp để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện để doanh nghiệp nộp hồ sơ biêt.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện cho doanh nghiệp biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
+ Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại các điểm bưu chính của hệ thống bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (cước phí do doanh nghiệp thanh toán với Bưu chính theo giá cước quy định).
+ Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định do nhân viên bưu chính chuyển đến.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định, công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả giao cho nhân viên bưu chính.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi cho nhân viên bưu chính để chuyển cho doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Bước 3: Doanh nghiệp có thể nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng.
* Đối với trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện:
+ Doanh nghiệp trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp);
+ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương (theo Mẫu số 16 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp)
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp bị thu hồi xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo mẫu số 11 tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018;
+ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương theo mẫu số 16 tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Mẫu số 11
|
TÊN DOANH
NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. năm……… |
THÔNG BÁO
CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi: ……………………………………………..
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ..........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:....................
Do: ..........................................................................................................................Cấp lần đầu ngày: ….…/………/….. Lần thay đổi gần nhất: ………/………/….
Địa chỉ của trụ sở chính: .........................................................................................
Điện thoại: …………………… Fax: ....................................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: ................................
Do: ………………………………… Cấp lần đầu ngày: ………/………/……...
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ……………………… ngày ...........................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương số: ......................
Do: ………………………………………... Cấp ngày: ………/………/……...
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh/thành phố………………….. như sau:
1. Lý do chấm dứt hoạt động: .................................................................................
2. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp: ...................................
3. Thông tin liên hệ tại trụ sở chính:
Người liên hệ: ....................................................................................................
Chức vụ: .................................................................................................................
Điện thoại: ……………………………………. Fax: .....................................
Email: .....................................................................................................................
4. Thông tin liên hệ tại địa phương:
4.1. Tên doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (nếu có):
.................................................................................................................
Địa chỉ: ................................................................................................................
Điện thoại: ……………………… Fax:………………... Email:..................
Người đứng đầu: .................................................................................................
Điện thoại liên hệ của người đứng đầu: …………………… Email: ...................
4.2. Người đại diện tại địa phương (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương):
Họ tên: .................................................................................................................
Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu số: .........................................
Do: …………………………………Cấp ngày: …………./………../...................
Điện thoại: …………………… Fax:………………… Email:...........................
Địa chỉ liên lạc: ...................................................................................................
5. Tài liệu kèm theo: ...............................................................................................
.................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
|
Đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp |
Mẫu số 16
|
TÊN DOANH
NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. năm……… |
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
BÁN HÀNG ĐA CẤP PHÁT SINH TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kỳ báo cáo………
Kính gửi: …………………………………
Tên doanh nghiệp: ..................................................................................................
Địa chỉ: .............................................................................................................
Chi nhánh/Văn phòng đại diện tại địa phương (nếu có): ........................................
Địa chỉ: ..............................................................................................................
Điện thoại: …………………………… Email: .....................................................
Người đại diện tại địa phương (trường hợp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương):
Địa chỉ: .............................................................................................................
Điện thoại: …………………………………. Email: .............................................
1. Hoạt động bán hàng đa cấp của trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương
|
STT |
Trụ sở chính/Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh |
Địa chỉ |
Người đứng đầu |
Điện thoại liên hệ |
Tình trạng hoạt động hiện tại |
|
1 |
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
(Doanh nghiệp kê khai đầy đủ thông tin về trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương. Tình trạng hoạt động hiện tại của chi nhánh/địa điểm kinh doanh: đang hoạt động hoặc đã ngừng hoạt động.)
2. Mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương
+ Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương tính đến thời điểm báo cáo
+ Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương phát sinh mới trong kỳ báo cáo
+ Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương chấm dứt hợp đồng trong kỳ báo cáo
(Chỉ tiêu báo cáo: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư trú tại nơi thường trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số người tham gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp)
3. Doanh thu bán hàng đa cấp tại địa phương
|
TT |
Chỉ tiêu |
Giá trị |
|
|
Doanh thu chưa
gồm VAT |
Doanh thu bao
gồm VAT |
||
|
1 |
Thực phẩm chức năng/Thực phẩm bổ sung sức khỏe |
|
|
|
2 |
Mỹ phẩm |
|
|
|
3 |
Quần áo/Thời trang |
|
|
|
4 |
Thiết bị |
|
|
|
5 |
Đồ gia dụng |
|
|
|
6 |
Khác |
|
|
|
7 |
Tổng cộng |
|
|
(Doanh nghiệp báo cáo nội dung này dựa trên doanh thu bán hàng đa cấp cho người tham gia, khách hàng tại địa phương)
4. Hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế, khuyến mại trả cho người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương
Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương nhận hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế, khuyến mại trong kỳ báo cáo
(Chỉ tiêu báo cáo: họ tên; số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp; mã số người tham gia; doanh thu bán hàng trong kỳ; giá trị hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế đã nhận trong kỳ; giá trị khuyến mại quy đổi thành tiền trong kỳ; khấu trừ thuế thu nhập cá nhân)
5. Kết quả hoạt động kinh doanh
(Nội dung này chỉ áp dụng đối với báo cáo định kỳ năm)
|
TT |
Chỉ tiêu |
Giá trị (triệu đồng) |
|
1 |
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ |
|
|
|
Các khoản giảm trừ |
|
|
2 |
Doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ |
|
|
|
Doanh thu từ bán hàng đa cấp |
|
|
|
Doanh thu khác |
|
|
3 |
Doanh thu hoạt động tài chính |
|
|
4 |
Giá vốn hàng bán |
|
|
|
Giá vốn mặt hàng đa cấp |
|
|
|
Giá vốn ngoài mặt hàng đa cấp (nếu có) |
|
|
5 |
Chi phí quản lý, kinh doanh |
|
|
|
Chi phí hoa hồng |
|
|
|
Chi phí khuyến mãi |
|
|
|
Chi phí bán hàng khác |
|
|
|
Chi phí quản lý |
|
|
|
Chi phí tài chính |
|
|
6 |
Lợi nhuận trước thuế |
|
|
7 |
Lợi nhuận sau thuế |
|
(Doanh nghiệp báo cáo nội dung này dựa trên báo cáo gửi cơ quan thuế tại các địa phương nơi doanh nghiệp có trụ sở chính, chi nhánh)
6. Thực hiện nghĩa vụ ngân sách đối với nhà nước
|
TT |
Chỉ tiêu |
Giá trị (triệu đồng) |
|
1 |
Thuế môn bài |
|
|
2 |
Thuế giá trị gia tăng (VAT) |
|
|
3 |
Thuế xuất nhập khẩu |
|
|
4 |
Thuế thu nhập cá nhân (của người lao động) |
|
|
5 |
Thuế thu nhập cá nhân nộp hộ người tham gia BHĐC |
|
|
6 |
Thuế thu nhập doanh nghiệp |
|
|
7 |
Khác |
|
|
|
Tổng cộng |
|
(Doanh nghiệp báo cáo nội dung này dựa trên báo cáo gửi cơ quan thuế tại các địa phương nơi doanh nghiệp có trụ sở chính, chi nhánh)
7. Chương trình khuyến mại tại địa phương
|
STT |
Tên chương trình khuyến mại |
Thời gian bắt đầu |
Thời gian kết thúc |
Giá trị khuyến mại đăng ký/thông báo |
Giá trị khuyến mại thực hiện |
|
1 |
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
(Kết quả thực hiện các chương trình khuyến mại trong kỳ báo cáo)
8. Tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo tại địa phương
|
STT |
Tên hội nghị, hội thảo, đào tạo |
Thời gian tổ chức |
Địa điểm tổ chức |
Nội dung |
Số lượng người tham dự |
|
1 |
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
(Các hội nghị, hội thảo đào tạo được doanh nghiệp thông báo tới Sở Công Thương và thực hiện trong kỳ báo cáo)
9. Đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp
|
STT |
Họ tên |
CMND |
Mã số người tham gia |
Điện thoại |
Thời gian đào tạo |
Phương thức đào tạo |
Ngày cấp Thẻ thành viên |
|
1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
|
|
(Đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương trong kỳ: họ tên; số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; mã số người tham gia; điện thoại liên hệ; thời gian đào tạo; phương thức đào tạo; ngày cấp Thẻ thành viên)
10. Mua lại hàng hóa từ người tham gia bán hàng đa cấp
|
STT |
Họ tên |
CMND |
Mã số người tham gia |
Điện thoại |
Giá trị hàng hóa trả lại |
Khấu trừ |
Giá trị đã chi trả |
Giá trị còn lại |
|
1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
||||
(Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương có yêu cầu trả lại hàng hóa: họ tên; số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; mã số người tham gia; điện thoại liên hệ; giá trị hàng hóa trả lại; giá trị khấu trừ; giá trị đã chi trả; giá trị còn lại)
|
|
Đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp/Chi nhánh/VPĐD |
4. Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tới Sở Công Thương ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể thống báo về việc tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo đào tạo về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản thông báo.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long (Số 2A, đường Hùng Vương, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể như sau:
* Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trao cho người nộp để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện để doanh nghiệp nộp hồ sơ biêt.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Công chức tiếp nhận sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện cho doanh nghiệp biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
+ Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ tại các điểm bưu chính của hệ thống bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (cước phí do doanh nghiệp thanh toán với Bưu chính theo giá cước quy định).
+ Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ theo quy định do nhân viên bưu chính chuyển đến.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định, công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả giao cho nhân viên bưu chính.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi cho nhân viên bưu chính để chuyển cho doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 10 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo.
Doanh nghiệp được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo nếu trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
Khi có thay đổi thông tin trong hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương ít nhất 03 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện.
Trường hợp đã thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo với Sở Công Thương nhưng không thực hiện, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương trước ngày dự kiến tổ chức trong hồ sơ thông báo.
- Cách thức thực hiện:
+ Doanh nghiệp trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo (theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp);
- Nội dung, tài liệu trình bày tại hội thảo, số lượng người tham gia dự kiến;
- Danh sách báo cáo viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo kèm theo hợp đồng thuê khoán của doanh nghiệp, trong đó quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm, nội dung báo cáo của báo cáo viên;
- 01 bản chính văn bản ủy quyền trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ chức hội nghị, hội thảo.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương nhận được thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo, Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp đa cấp được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo như đã thông báo.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán theo mẫu số 12 ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Mẫu số 12
|
TÊN DOANH
NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. năm……… |
THÔNG BÁO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO, ĐÀO TẠO VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính gửi: ……………………………………
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa):(1)........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:....................
Do: ..........................................................................................................................Cấp lần đầu ngày: ………/……../…….. Lần thay đổi gần nhất: ….…/……../…
Địa chỉ của trụ sở chính: .........................................................................................
Điện thoại: ……………………………. Fax: .......................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: .................................
Do: ………………………………. Cấp lần đầu ngày: …………/………../……..
Cấp sửa đổi, bổ sung lần………………………… ngày ........................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương số:.......................
Do:............................................................... Cấp ngày: …………/………../…….
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo tại tỉnh/thành phố………………….. như sau(2):
1. Tên hội nghị, hội thảo, đào tạo: .......................................................................
2. Thời gian tổ chức: ...............................................................................................
3. Địa điểm tổ chức: ...............................................................................................
4. Nội dung: ............................................................................................................
5. Số lượng người tham gia dự kiến: .....................................................................
6. Văn bản, tài liệu kèm theo: .................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
7. Người liên hệ:……………………………….. Điện thoại: ................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
|
Đại diện theo pháp luật |
Ghi chú:
(1) Thông tin về doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại địa phương.
(2) Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể thông báo về việc tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản thông báo.
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh