Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nghị định 595-NĐ-TC-TCCB năm 1957 về tổ chức Văn phòng Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 595-NĐ-TC-TCCB
Ngày ban hành 18/10/1957
Ngày có hiệu lực 02/11/1957
Loại văn bản Nghị định
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Lê Văn Hiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
******

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 595-NĐ-TC-TCCB

Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 1957 

 

NGHỊ ĐỊNH

TỔ CHỨC VĂN PHÒNG BỘ TÀI CHÍNH

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

Căn cứ Sắc lệnh số 07-SL  ngày 20-01-1950 về việc tổ chức văn phòng các Bộ;
Căn cứ Nghị định Thủ tướng Chính phủ số 269-TTg ngày 17 tháng 5 năm 1957 quy định nhiệm vụ văn phòng các Bộ;
Căn cứ Nghị định số 54-NĐ ngày 14 tháng 7 năm 1951 của Bộ Tài chính tổ chức lại Bộ Tài chính;
Xét đề nghị của các ông Chánh văn phòng, Trưởng phòng Tổ chức và cán bộ Bộ Tài chính,

NGHỊ ĐỊNH:

Điều 1. - Nghị định này quy định lại tổ chức Văn phòng Bộ Tài chính

Điều 2. - Văn phòng Bộ Tài chính gồm có bốn phòng sau đây:

1) Phòng tổng hợp, pháp chế và tuyên truyền

2) Phòng biên dịch và chuyên gia

3) Phòng hành chính

4) Phòng quản trị.

Điều 3. - Nhiệm vụ của các phòng quy định như sau:

1) Phòng tổng hợp, pháp chế và tuyên truyền:

a) Bộ phận tổng hợp có nhiệm vụ giúp Chánh văn phòng:

Tổng hợp tình hình công tác của Bộ về mọi mặt.

 Dự thảo chương trình công tác của Bộ.

 Làm báo cáo và biên soạn các bản tin về tình hình công tác của Bộ.

Điều hòa, phối hợp công tác của các ngành thuộc Bộ; theo dõi, nhắc nhở việc thực hiện chương trình công tác của Bộ.

Lập và theo dõi nhắc nhở việc thực hiện kế hoạch kiến thiết cở bản của các cơ quan trực thuộc Bộ.

Phụ trách công tác thi đua của các cơ quan trung ương trực thuộc Bộ.

Phụ trách các công tác chưa thuộc Vụ, Sở nào phụ trách.

b) Bộ phận pháp chế có nhiệm vụ:

Tham gia ý kiến về phương diện pháp luật chung vào các dự án luật lệ mà Bộ ban hành hoặc gửi lên cấp trên ban hành.

Làm các thủ tục để ban hành các Nghị định, quyết định thông tư, chỉ thị, v.v... của Bộ.

Theo dõi các hoạt động của Bộ về mặt luật pháp.

Cùng với các Vụ, Sở góp ý kiến vào các dự án luật lệ do các cơ quan khác gửi đến.

c)Bộ phận tuyên truyền có nhiệm vụ:

Cùng các Vụ, Sở, Ban, Trưởng, Phòng lập và thực hiện kế hoạch tuyên truyền chính sách tài chính.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...