Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 48/KH-UBND năm 2025 thực hiện chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm và cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng theo Nghị định 177/2024/NĐ-CP do tỉnh Đắk Lắk ban hành

Số hiệu 48/KH-UBND
Ngày ban hành 25/02/2025
Ngày có hiệu lực 25/02/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Phạm Ngọc Nghị
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 48/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 25 tháng 02 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG TÁI CỬ, TÁI BỔ NHIỆM VÀ CÁN BỘ THÔI VIỆC, NGHỈ HƯU THEO NGUYỆN VỌNG THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 177/2024/NĐ-CP NGÀY 31/12/2024 CỦA CHÍNH PHỦ

Căn cứ Nghị định số 177/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ quy định chế độ, chính sách đối với trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm và cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng;

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm và cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng theo Nghị định số 177/2024/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Có chính sách tốt đảm bảo quyền lợi đối với trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng.

- Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức.

2. Yêu cầu:

- Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong quá trình thực hiện chính sách, chế độ.

- Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

- Tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung của Nghị định số 177/2024/NĐ- CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý để các tập thể, cá nhân biết và hưởng ứng triển khai thực hiện.

- Bảo đảm chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức.

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc rà soát, lập danh sách những người được hưởng chế độ, chính sách theo quy định tại Nghị định số 177/2024/NĐ - CP của Chính phủ và dự toán kinh phí giải quyết đối với từng đối tượng .

a) Hồ sơ, thủ tục đề nghị thẩm định gồm:

- Tờ trình đề nghị thẩm định và phê duyệt danh sách, kinh phí chi trả đối với trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội theo quy định tại Nghị định số 177/2024/NĐ-CP.

- Các biểu mẫu tổng hợp: Số 1, 2 đối với cán bộ cấp huyện, cấp tỉnh và số 1, 2, 3 đối với cấp xã.

- Biên bản thẩm định danh sách và dự toán kinh phí cho các đối tượng hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Nghị định số 177/2024/NĐ-CP.

- Hồ sơ của từng đối tượng.

b) Hồ sơ của từng đối tượng gồm:

- Đơn đề nghị nghỉ hưu trước tuổi hoặc nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu gửi cơ quan có thẩm quyền (mẫu kèm theo).

- Bản ghi quá trình đóng Bảo hiểm xã hội.

- Quyết định nghỉ hưu trước tuổi hoặc Quyết định nghỉ công tác chờ đủ tuổi sẽ nghỉ hưu của cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ theo phân cấp.

- Quyết định lương hiện hưởng và các loại phụ cấp hiện hưởng theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 177/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ.

2. Đối với cấp xã

UBND cấp xã có trách nhiệm lập danh sách, dự toán kinh phí để chi trả đối với đối tượng được hưởng chế độ, chính sách theo quy định tại Nghị định số 177/2024/NĐ-CP và gửi UBND cấp huyện (qua phòng Nội vụ) xem xét, thẩm định.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...