Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 141/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg về đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Số hiệu 141/KH-UBND
Ngày ban hành 04/05/2023
Ngày có hiệu lực 04/05/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Khắc Nam
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 141/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 4 tháng 5 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25/CT-TTG NGÀY 10/9/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI CỦA VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam,

Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT- TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam (sau đây gọi tắt là Chỉ thị 25/CT-TTg) trên địa bàn thành phố, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; tăng cường các hoạt động văn hóa đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, những nét văn hóa đặc sắc thành phố, từng bước nâng cao uy tín, vị thế; tạo dựng lòng tin để thu hút sự quan tâm hợp tác, xúc tiến đầu tư trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; thông qua các hoạt động văn hóa đối ngoại tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, kế thừa, sáng tạo, làm phong phú và sâu sắc hơn nữa những giá trị văn hóa truyền thống của thành phố trong tương lai.

- Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong thành phố về vị trí, vai trò của văn hóa đối ngoại đối với sự phát triển của đất nước cũng như của thành phố trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

- Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, các tổ chức hữu nghị và cá nhân trên địa bàn thành phố trong công tác văn hóa đối ngoại.

2. Yêu cầu

Các hoạt động được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy được tính chủ động, sáng tạo, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương; lồng ghép việc thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại thông qua việc tổ chức, đăng cai tổ chức các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch phù hợp với định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong từng giai đoạn.

II. NỘI DUNG

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế

- Tích cực tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị 25/CT -TTg; Kết luận số 76-KL/TW ngày 04/6/2020 của Bộ Chính trị khóa XII về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước (viết tắt là Nghị quyết số 33-NQ/TW); Kế hoạch số 3849/KH-UBND ngày 09/9/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc thực hiện Chương trình hành động số 33-CTr/TU ngày 04/2/2015 của Ban Thường vụ về thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW; Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của thành phố về văn hóa đối ngoại với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng, các quan điểm, mục tiêu của Chiến lược văn hóa đối ngoại Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Chú trọng đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số, mạng xã hội, thích ứng với tình hình mới...

Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

Cơ quan phối hợp: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan.

2. Tăng cường triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn thành phố đến năm 2030; thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa; phát triển văn hóa số, chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ, thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đẩy mạnh triển khai hoạt động văn hóa đối ngoại

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 202/KH-UBND ngày 13/8/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố triển khai "Chiến lược văn hóa đối ngoại đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hải Phòng "; Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 29/5/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

- Xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, chất lượng cao, độc đáo, mang đậm bản sắc đặc trưng của các địa phương trên địa bàn thành phố để vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức trong nước, vừa giới thiệu hiệu quả nghệ thuật thành phố với bạn bè quốc tế. Đề xuất lựa chọn phương án quà tặng lưu niệm đặc trưng của thành phố để phục vụ công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư...

- Khuyến khích phối hợp, hợp tác sản xuất với các đối tác nước ngoài trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật như điện ảnh, truyền hình, âm nhạc.

- Phối hợp tổ chức các sự kiện, chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật có lồng ghép với các chương trình giới thiệu về các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực đặc sắc của thành phố, quảng bá hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch, thể thao nhằm thúc đẩy công tác truyền thông quốc tế, giới thiệu, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Hải Phòng; tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ và các sự kiện giao lưu văn hóa, quảng bá văn hóa, hình ảnh của thành phố mang tầm khu vực và quốc tế.

- Trao đổi công tác nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày, bảo quản các hiện vật giữa Bảo tàng thành phố với Bảo tàng của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế để giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

- Xây dựng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao theo Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 24/3/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc chuyển đổi số thành phố Hải Phòng 2022,

- Tổ chức tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa, giao lưu thể thao phù hợp với những dấu ấn riêng, độc đáo của thành phố. Tham gia các hội chợ quốc tế, các chương trình tìm hiểu về Việt Nam tại nước ngoài cũng như các sự kiện giao lưu văn hóa tổ chức tại Việt Nam và nước ngoài;

Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa và Thể thao.

Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan.

3. Tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, con người, quảng bá hình ảnh Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài dưới nhiều hình thức, phương thức thể hiện đa dạng, sáng tạo

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...