Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 101/KH-UBND thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa năm 2025 do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 101/KH-UBND
Ngày ban hành 05/05/2025
Ngày có hiệu lực 05/05/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Trương Cảnh Tuyên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 101/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 05 tháng 5 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA NĂM 2025

Triển khai thực hiện Quyết định số 2013/QĐ-TTg ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 và Công văn số 404/BNG-NGVH-UNESCO ngày 10 tháng 02 năm 2022 của Bộ Ngoại giao về việc xây dựng Chương trình/Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa tại thành phố Cần Thơ năm 2025, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

a) Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 của Chính phủ và Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước;

b) Triển khai, thực hiện đồng bộ các hoạt động ngoại giao văn hóa nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh của thành phố đến bạn bè quốc tế, qua đó, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bền vững. Tăng cường gắn kết ngoại giao văn hóa và ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế, Chủ động đưa ngoại giao văn hóa vào tổng thể các hoạt động đối ngoại hằng năm của thành phố, tạo sự đan xen, phối hợp nhịp nhàng giữa ngoại giao văn hóa với những trụ cột ngoại giao khác;

c) Huy động mọi chủ thể và nguồn lực triển khai các hoạt động ngoại giao văn hóa một cách linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả và thích ứng với bối cảnh, tình hình thực tế;

d) Ngoại giao văn hóa phải cùng với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế tham gia, đóng góp vào cả 03 mục tiêu đối ngoại là “an ninh, phát triển và nâng cao vị thế”;

đ) Chú trọng và nâng cao chất lượng công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt nội dung Chiến lược và công tác nghiên cứu, tham mưu chính sách trong lĩnh vực ngoại giao văn hóa; kết hợp các biện pháp của ngoại giao văn hóa với thông tin đối ngoại;

e) Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ “thúc đẩy - hội nhập - quảng bá - vận động - tiếp thu” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người và vị thế thành phố Cần Thơ với cộng đồng quốc tế, đi đôi với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

II. NỘI DUNG

1. Thúc đẩy quan hệ hợp tác với các quốc gia, tổ chức khu vực và quốc tế

a) Tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người thành phố Cần Thơ bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số để truyền tải thông tin được nhanh chóng, hiệu quả; Tạo sự thay đổi trong tư duy, sáng tạo trong nội dung, đổi mới trong cách thức thực hiện để bắt kịp với xu thế của thời đại, tiếp cận và thu hút được với đông đảo đối tượng để phát huy cao nhất hiệu quả tuyên truyền, quảng bá trong tình hình mới;

b) Thực hiện có hiệu quả các Kế hoạch triển khai thực hiện thỏa thuận quốc tế đã ký giữa UBND thành phố với các tỉnh, thành phố nước ngoài như tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc), tỉnh Hyogo, thành phố Okayama, thành phố Nasushiobara (Nhật Bản), tỉnh Champasak (Lào), tỉnh Battambang và thủ đô Phmôn Pênh (Campuchia), thành phố Sán Đầu (Trung Quốc)…;

c) Tích cực phối hợp hoặc chủ trì tổ chức các hoạt động đối ngoại mang tầm khu vực và thế giới kết hợp tổ chức các chương trình thực địa, tham quan địa điểm tiêu biểu của thành phố nhằm vừa giao lưu văn hóa vừa kết hợp giới thiệu, mời gọi hợp tác đầu tư vào các dự án phát triển kinh tế - xã hội của thành phố như Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Nhật Bản, Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Ngày quốc tế Yoga, các hoạt động kỷ niệm năm tròn, năm chẵn thiết lập quan hệ ngoại giao với một số nước trong năm 2025…;

d) Tổ chức đón tiếp các đoàn khách quốc tế cấp cao của địa phương, nước bạn trọng thị, chu đáo, an toàn nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đến bạn bè quốc tế và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó thành phố đề ra nhiệm vụ: “Xây dựng con người Cần Thơ trí tuệ - năng động - nhân ái - hào hiệp - thanh lịch”;

đ) Tổ chức đoàn công tác của thành phố đến thăm, chúc Tết hoặc nhân dịp kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước nhằm tăng cường trao đổi thông tin, giao lưu văn hóa, kết nối đối tác và tranh thủ các chương trình, hoạt động hợp tác của nước bạn;

e) Tích cực tham gia, tham dự các hoạt động thường niên, các sự kiện do các tổ chức, Hiệp hội các nước tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, kết nối và mở rộng mối quan hệ với các đối tác nước ngoài;

g) Kịp thời cập nhật, giới thiệu hình ảnh các địa phương trên bảng thông tin các thành phố có ký kết hợp tác với thành phố Cần Thơ đặt tại Bến Ninh Kiều.

2. Hội nhập sâu, rộng trong các lĩnh vực về văn hóa và các lĩnh vực khác tại các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế

a) Tiếp tục tranh thủ các chương trình, dự án cũng như các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác của các tổ chức quốc tế mà thành phố Cần Thơ là thành viên: Hiệp hội quốc tế các Thị trưởng Pháp ngữ (AIMF), Mạng lưới toàn cầu các thành phố có khả năng chống chịu (The Resilient Cities Network)... và các tổ chức văn hóa chuyên biệt khác; xem xét, đăng ký tham gia các tổ chức quốc tế, các hiệp hội quốc tế nhằm tranh thủ hiệu quả ngoại lực góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong đó bao gồm việc phát triển, nâng cao chất lượng các hoạt động ngoại giao văn hóa;

b) Tranh thủ kết hợp việc tổ chức các đoàn công tác của thành phố kết hợp tham dự các Diễn đàn, Hội nghị quốc tế được tổ chức trong và ngoài nước bằng hình thức phù hợp nhằm tăng cường giao lưu, sự hiểu biết lẫn nhau. Qua đó tranh thủ giới thiệu hình ảnh, văn hóa, nét đặc sắc của vùng đất và con người thành phố Cần Thơ đến với bạn bè quốc tế.

3. Quảng bá các giá trị văn hóa, hình ảnh vùng đất và con người thành phố Cần Thơ

a) Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về chủ trương, chính sách và chiến lược ngoại giao văn hóa cũng như kế hoạch thực hiện nhằm huy động sự tham gia của tất cả các ngành, các cấp và Nhân dân trong việc triển khai thực hiện các hoạt động ngoại giao văn hóa trên địa bàn được hiệu quả, đạt được mục đích, yêu cầu đã đề ra;

b) Chủ động đăng cai, phối hợp tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao quốc tế và khu vực, các sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên nhằm quảng bá hình ảnh thành phố, lan tỏa những nét văn hóa truyền thống dân tộc đến người dân Thành phố và bạn bè quốc tế; Tiếp tục phối hợp hoặc chủ trì tổ chức các chương trình, hoạt động văn hóa với các đối tác quốc tế như: Ngày Yoga Quốc tế, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế, Liên hoan Đờn ca Tài tử Quốc gia, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, Chương trình họp mặt mừng năm mới dành cho người nước ngoài đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn, Triển lãm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước… qua đó góp phần truyền tải thông điệp thành phố Cần Thơ là đô thị sông nước sinh thái, văn minh và hiện đại, con người Cần Thơ trí tuệ - năng động - nhân ái - hào hiệp - thanh lịch, là điểm đến đáng tin cậy để sinh sống, học tập, du lịch và đầu tư;

c) Vận động, kêu gọi và phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người thành phố Cần Thơ, bao gồm việc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác người Việt Nam ở nước ngoài, kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1334/QĐ-TTg ngày 10/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” trên địa bàn thành phố Cần Thơ...;

d) Duy trì, bảo quản các cây trồng hữu nghị với các đối tác nước ngoài và phát triển, tổ chức các hoạt động trồng cây hữu nghị với đối tác mới nhằm thắt chặt, tăng cường mối quan hệ hữu nghị với các đối tác.

4. Vận động, đa dạng hóa và bảo tồn, phát huy các di sản, danh hiệu quốc gia/quốc tế của thành phố Cần Thơ

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...