Công văn 2030/BKHĐT-QLQH năm 2025 chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Số hiệu | 2030/BKHĐT-QLQH |
Ngày ban hành | 21/02/2025 |
Ngày có hiệu lực | 21/02/2025 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
Người ký | Trần Quốc Phương |
Lĩnh vực | Xây dựng - Đô thị |
BỘ KẾ HOẠCH VÀ
ĐẦU TƯ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2030/BKHĐT-QLQH |
Hà Nội, ngày 21 tháng 02 năm 2025 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ.
Phúc đáp văn bản số 1234/VPCP-CN ngày 16/02/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc tham gia ý kiến đối với đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (sau đây gọi là Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh) theo trình tự, thủ tục rút gọn (kèm theo văn bản số 78/UBND-XDCB ngày 12/02/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc báo cáo, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh), Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:
1. Căn cứ pháp lý về việc điều chỉnh quy hoạch
Việc điều chỉnh quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có thể thực hiện theo một trong hai trường hợp sau:
a) Điều chỉnh theo căn cứ quy định tại Điều 53 Luật Quy hoạch; trình tự, thủ tục và thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch được thực hiện theo quy định tại Điều 54 của Luật Quy hoạch[1].
b) Điều chỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn được thực hiện theo quy định tại khoản 16 Điều 1 Luật số 57/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu; quy định tại khoản 24 Điều 1 Nghị định số 22/2025/NĐ-CP; theo đó, trong trường hợp quy hoạch tỉnh dược điều chỉnh theo trình tự, thủ tục rút quy định tại điểm b và c khoản 2 Điều 54a của Luật Quy hoạch đã được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024/QH15 thì cơ quan tổ chức lập quy hoạch tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh trước khi giao cơ quan lập quy hoạch tỉnh xây dựng hồ sơ điều chỉnh quy hoạch. Báo cáo xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh cần xác định rõ nội dung quy hoạch có mâu thuẫn với quy hoạch cao hơn, quy hoạch cùng cấp; phạm vi và nội dung quy hoạch cần điều chỉnh.
Đề nghị cơ quan tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh căn cứ các quy định trên để triển khai thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch tỉnh đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác có liên quan.
2. Về các đề xuất tại Văn bản số 78/UBND-XDCB ngày 12/02/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh
a) Về việc điều chỉnh định hướng phát triển hạ tầng Cảng hàng không, sân bay Gia Bình và bổ sung cảng cạn xung quanh khu vực cảng hàng không
- Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, sân bay Gia Bình được quy hoạch với chức năng chính thực hiện nhiệm vụ an ninh, quốc phòng, định hướng là sân bay lưỡng dụng cấp 4E với quy mô dự kiến đến năm 2030 là 245 ha.
Tại Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 12/02/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đã điều chỉnh, bổ sung Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với quy mô, cấp sân bay 4E, diện tích đất dự kiến khoảng 363,5 ha, công suất thiết kế dự kiến khoảng 1,0 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021-2030.
Tại Quyết định số 177/QĐ-TTg ngày 15/02/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đã điều chỉnh, bổ sung Cảng cạn Gia Bình kết nối Cảng hàng không Gia Bình, đường Quốc lộ 17, vành đai IV Hà Nội, các cảng biển (Hải Phòng, Quảng Ninh), cửa khẩu Lạng Sơn với diện tích quy hoạch là 7-20 ha, năng lực thông qua là 70.000 - 200.000 Ten/năm đến năm 2030.
- Theo các Quyết định trên, nội dung định hướng phát triển về Cảng hàng không Gia Bình, Cảng cạn Gia Bình trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn có sự mâu thuẫn với nhau. Do vậy, việc điều chỉnh nội dung định hướng phát triển về Cảng hàng không Gia Bình, Cảng cạn Gia Bình trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh là cần thiết. Đối với nội dung này, UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 78/UBND-XDCB ngày 12/02/2025 để xin chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn là phù hợp với quy định tại khoản 24 Điều 1 Nghị định số 22/2025/NĐ-CP. Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh (cơ quan tổ chức lập quy hoạch tỉnh Bắc Ninh) bổ sung Báo cáo xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh, trong đó cần xác định rõ nội dung quy hoạch có mâu thuẫn với quy hoạch cao hơn, quy hoạch cùng cấp; phạm vi và nội dung quy hoạch cần điều chỉnh để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch như đã nêu trên.
b) Về việc bổ sung tuyến đường bộ kết nối Sân bay Gia Bình với trung tâm thành phố Hà Nội và cầu Kênh Vàng kết nối tỉnh Hải Dương với tiêu chí ngắn nhất, hiện đại nhất và đẹp nhất, gắn với hệ thống đường sắt kết nối cảng hàng không với tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hà Nội - Lim - Phả Lại - Móng Cái và tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn
Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, trong đó có định hướng chung phát triển mạng lưới giao thông: “Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hướng tập trung ưu tiên đầu tư các công trình có tính đột phá, bao gồm các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, các tuyến có nhu cầu vận tải lớn, kết nối liên vùng”; đồng thời, trong phương án phát triển mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh đã định hướng: xây dựng hoàn chỉnh các tuyến đường tỉnh đạt khoảng 420 km.”.
Như vậy, việc triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm như trên là phù hợp với định hướng chung phát triển mạng lưới giao thông và mạng lưới giao thông đường bộ trong quy hoạch tỉnh tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
c) Về việc điều chỉnh tiến độ nâng cấp các đô thị trực thuộc tỉnh Bắc Ninh; bổ sung các chức năng đô thị, công nghiệp, dịch vụ, sân golf xung quanh cảng hàng không và dọc tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình và trung tâm thành phố Hà Nội và cầu Kênh Vàng kết nối tỉnh Hải Dương
Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, trong đó có nội dung định hướng đến năm 2030 tỉnh Bắc Ninh đạt các tiêu chí đô thị loại I và trở thành thành phố trực thuộc trung ương; tại Phụ lục I của Quyết định số 1589/QĐ-TTg có ghi chú trong quá trình xây dựng phát triển đô thị, các đô thị đạt tiêu chí phân loại đô thị sớm hơn hoặc muộn hơn định hướng thì thực hiện thủ tục đánh giá, công nhận loại đô thị tại thời điểm đánh giá đạt các tiêu chí phân loại đô thị theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nội dung định hướng vùng Nam sông Đuống tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg bao gồm bố trí phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch tiềm năng như: du lịch sinh thái nông nghiệp, nghỉ dưỡng kết hợp với tham quan, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng, sân golf...
Như vậy, các nội dung này đã được định hướng trong quy hoạch tỉnh tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg; UBND tỉnh Bắc Ninh có thể triển khai nghiên cứu lập chủ trương đầu tư đối với các dự án này mà không nhất thiết phải điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, về nội dung điều chỉnh tiến độ nâng cấp các đô thị, UBND tỉnh Bắc Ninh có thể xem xét điều chỉnh, bổ sung lộ trình phân kỳ thực hiện các dự án trong Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh Bắc Ninh theo quy định của pháp luật về quy hoạch.
d) Về việc nghiên cứu, điều chỉnh dự báo quy mô dân số tỉnh Bắc Ninh phù hợp với định hướng phát triển khu vực phía Nam sông Đuống sau khi hình thành Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh không có nội dung về nghiên cứu, điều chỉnh dự án quy mô dân số trên địa bàn tỉnh, đo đó việc đề xuất điều chỉnh nội dung này trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh là không cần thiết.
đ) Về việc điều chỉnh phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai phù hợp với các nội dung điều chỉnh quy hoạch tỉnh và điều chỉnh các nội dung khác (nếu có)
Hiện nay, Quốc hội đã thông qua chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã và đang giao cho Bộ, ngành liên quan tổ chức nghiên cứu lập điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định; theo đó sẽ nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu sử dụng đất và phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất, trong đó có tỉnh Bắc Ninh. Do đó, đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh cân nhắc việc điều chỉnh phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh tại thời điểm này, nhất là trong điều kiện việc điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chưa được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin gửi Văn phòng Chính phủ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn đối với các nội dung như đã đề cập trên, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác liên quan./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
BỘ KẾ HOẠCH VÀ
ĐẦU TƯ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2030/BKHĐT-QLQH |
Hà Nội, ngày 21 tháng 02 năm 2025 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ.
Phúc đáp văn bản số 1234/VPCP-CN ngày 16/02/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc tham gia ý kiến đối với đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (sau đây gọi là Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh) theo trình tự, thủ tục rút gọn (kèm theo văn bản số 78/UBND-XDCB ngày 12/02/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc báo cáo, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh), Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:
1. Căn cứ pháp lý về việc điều chỉnh quy hoạch
Việc điều chỉnh quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có thể thực hiện theo một trong hai trường hợp sau:
a) Điều chỉnh theo căn cứ quy định tại Điều 53 Luật Quy hoạch; trình tự, thủ tục và thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch được thực hiện theo quy định tại Điều 54 của Luật Quy hoạch[1].
b) Điều chỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn được thực hiện theo quy định tại khoản 16 Điều 1 Luật số 57/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu; quy định tại khoản 24 Điều 1 Nghị định số 22/2025/NĐ-CP; theo đó, trong trường hợp quy hoạch tỉnh dược điều chỉnh theo trình tự, thủ tục rút quy định tại điểm b và c khoản 2 Điều 54a của Luật Quy hoạch đã được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024/QH15 thì cơ quan tổ chức lập quy hoạch tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh trước khi giao cơ quan lập quy hoạch tỉnh xây dựng hồ sơ điều chỉnh quy hoạch. Báo cáo xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh cần xác định rõ nội dung quy hoạch có mâu thuẫn với quy hoạch cao hơn, quy hoạch cùng cấp; phạm vi và nội dung quy hoạch cần điều chỉnh.
Đề nghị cơ quan tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh căn cứ các quy định trên để triển khai thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch tỉnh đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác có liên quan.
2. Về các đề xuất tại Văn bản số 78/UBND-XDCB ngày 12/02/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh
a) Về việc điều chỉnh định hướng phát triển hạ tầng Cảng hàng không, sân bay Gia Bình và bổ sung cảng cạn xung quanh khu vực cảng hàng không
- Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, sân bay Gia Bình được quy hoạch với chức năng chính thực hiện nhiệm vụ an ninh, quốc phòng, định hướng là sân bay lưỡng dụng cấp 4E với quy mô dự kiến đến năm 2030 là 245 ha.
Tại Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 12/02/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đã điều chỉnh, bổ sung Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với quy mô, cấp sân bay 4E, diện tích đất dự kiến khoảng 363,5 ha, công suất thiết kế dự kiến khoảng 1,0 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021-2030.
Tại Quyết định số 177/QĐ-TTg ngày 15/02/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đã điều chỉnh, bổ sung Cảng cạn Gia Bình kết nối Cảng hàng không Gia Bình, đường Quốc lộ 17, vành đai IV Hà Nội, các cảng biển (Hải Phòng, Quảng Ninh), cửa khẩu Lạng Sơn với diện tích quy hoạch là 7-20 ha, năng lực thông qua là 70.000 - 200.000 Ten/năm đến năm 2030.
- Theo các Quyết định trên, nội dung định hướng phát triển về Cảng hàng không Gia Bình, Cảng cạn Gia Bình trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn có sự mâu thuẫn với nhau. Do vậy, việc điều chỉnh nội dung định hướng phát triển về Cảng hàng không Gia Bình, Cảng cạn Gia Bình trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh là cần thiết. Đối với nội dung này, UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 78/UBND-XDCB ngày 12/02/2025 để xin chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn là phù hợp với quy định tại khoản 24 Điều 1 Nghị định số 22/2025/NĐ-CP. Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh (cơ quan tổ chức lập quy hoạch tỉnh Bắc Ninh) bổ sung Báo cáo xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh, trong đó cần xác định rõ nội dung quy hoạch có mâu thuẫn với quy hoạch cao hơn, quy hoạch cùng cấp; phạm vi và nội dung quy hoạch cần điều chỉnh để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch như đã nêu trên.
b) Về việc bổ sung tuyến đường bộ kết nối Sân bay Gia Bình với trung tâm thành phố Hà Nội và cầu Kênh Vàng kết nối tỉnh Hải Dương với tiêu chí ngắn nhất, hiện đại nhất và đẹp nhất, gắn với hệ thống đường sắt kết nối cảng hàng không với tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hà Nội - Lim - Phả Lại - Móng Cái và tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn
Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, trong đó có định hướng chung phát triển mạng lưới giao thông: “Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hướng tập trung ưu tiên đầu tư các công trình có tính đột phá, bao gồm các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, các tuyến có nhu cầu vận tải lớn, kết nối liên vùng”; đồng thời, trong phương án phát triển mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh đã định hướng: xây dựng hoàn chỉnh các tuyến đường tỉnh đạt khoảng 420 km.”.
Như vậy, việc triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm như trên là phù hợp với định hướng chung phát triển mạng lưới giao thông và mạng lưới giao thông đường bộ trong quy hoạch tỉnh tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
c) Về việc điều chỉnh tiến độ nâng cấp các đô thị trực thuộc tỉnh Bắc Ninh; bổ sung các chức năng đô thị, công nghiệp, dịch vụ, sân golf xung quanh cảng hàng không và dọc tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình và trung tâm thành phố Hà Nội và cầu Kênh Vàng kết nối tỉnh Hải Dương
Tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, trong đó có nội dung định hướng đến năm 2030 tỉnh Bắc Ninh đạt các tiêu chí đô thị loại I và trở thành thành phố trực thuộc trung ương; tại Phụ lục I của Quyết định số 1589/QĐ-TTg có ghi chú trong quá trình xây dựng phát triển đô thị, các đô thị đạt tiêu chí phân loại đô thị sớm hơn hoặc muộn hơn định hướng thì thực hiện thủ tục đánh giá, công nhận loại đô thị tại thời điểm đánh giá đạt các tiêu chí phân loại đô thị theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nội dung định hướng vùng Nam sông Đuống tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg bao gồm bố trí phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch tiềm năng như: du lịch sinh thái nông nghiệp, nghỉ dưỡng kết hợp với tham quan, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng, sân golf...
Như vậy, các nội dung này đã được định hướng trong quy hoạch tỉnh tại Quyết định số 1589/QĐ-TTg; UBND tỉnh Bắc Ninh có thể triển khai nghiên cứu lập chủ trương đầu tư đối với các dự án này mà không nhất thiết phải điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh, về nội dung điều chỉnh tiến độ nâng cấp các đô thị, UBND tỉnh Bắc Ninh có thể xem xét điều chỉnh, bổ sung lộ trình phân kỳ thực hiện các dự án trong Kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh Bắc Ninh theo quy định của pháp luật về quy hoạch.
d) Về việc nghiên cứu, điều chỉnh dự báo quy mô dân số tỉnh Bắc Ninh phù hợp với định hướng phát triển khu vực phía Nam sông Đuống sau khi hình thành Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh không có nội dung về nghiên cứu, điều chỉnh dự án quy mô dân số trên địa bàn tỉnh, đo đó việc đề xuất điều chỉnh nội dung này trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh là không cần thiết.
đ) Về việc điều chỉnh phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai phù hợp với các nội dung điều chỉnh quy hoạch tỉnh và điều chỉnh các nội dung khác (nếu có)
Hiện nay, Quốc hội đã thông qua chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã và đang giao cho Bộ, ngành liên quan tổ chức nghiên cứu lập điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định; theo đó sẽ nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu sử dụng đất và phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất, trong đó có tỉnh Bắc Ninh. Do đó, đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh cân nhắc việc điều chỉnh phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai trong Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh tại thời điểm này, nhất là trong điều kiện việc điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chưa được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin gửi Văn phòng Chính phủ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn đối với các nội dung như đã đề cập trên, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác liên quan./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
[1] Thực hiện điều chỉnh như đối với lập mới quy hoạch, bao gồm: (1) Xin chủ trương lập quy hoạch; (2) Lập, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch; (3) Lựa chọn tổ chức tư vấn; (4) Lập quy hoạch; (5) Gửi lấy ý kiến, tiếp thu, giải trình ý kiến; (6) Thành lập, trình Hội đồng thẩm định quy hoạch; (7) Thẩm định quy hoạch; (8) Trình phê duyệt quy hoạch.