Trưởng Phòng Pháp Lý Pháp Chế (5 Năm Kinh Nghiệm)
Mô tả công việc
- Chịu trách nhiệm toàn diện về công tác pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động, giao dịch và chiến lược kinh doanh đều tuân thủ pháp luật hiện hành. Tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc kiểm soát rủi ro pháp lý và xây dựng hệ thống quản trị pháp lý hiệu quả, minh bạch và bền vững.
- Nhiệm vụ chính:
- Tham mưu và tư vấn cho Ban Giám đốc, các phòng ban liên quan đến pháp luật doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, hợp đồng, lao động, sở hữu trí tuệ, thuế và các quy định pháp lý khác.
- Soạn thảo và rà soát hợp đồng:
- Kiểm tra, rà soát và soạn thảo các loại hợp đồng (kinh tế, hợp tác, lao động, thuê mướn, dịch vụ...), đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ quyền lợi của công ty.
- Quản lý rủi ro pháp lý:
- Đánh giá, phân tích rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh; đưa ra các biện pháp phòng ngừa và giải pháp xử lý nếu phát sinh tranh chấp.
- Giải quyết tranh chấp và khiếu kiện:
- Đại diện pháp luật cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, luật sư, trọng tài hoặc tòa án trong các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện hoặc thanh tra kiểm tra liên quan đến pháp luật.
- Đại diện doanh nghiệp:
- Đại diện làm việc với các cơ quan, ban ngành, xử lý các vấn đề về Thủ Tục và Pháp lý Doanh nghiệp.
- Xây dựng và kiểm soát quy trình nội bộ:
- Tham gia xây dựng, kiểm tra và hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ: quy chế, quy định, quy trình làm việc liên quan đến pháp lý và tuân thủ.
- Tổ chức các buổi đào tạo, phổ biến kiến thức pháp luật cho nhân viên để nâng cao ý thức tuân thủ và phòng ngừa rủi ro.
Yêu cầu ứng viên
- Tối thiểu 5 năm làm việc trong lĩnh vực pháp lý, trong đó ít nhất 2 năm ở vị trí quản lý. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành thương mại, sản xuất, FMCG hoặc OEM.
- Năng lực chuyên môn:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, ưu tiên có Chứng chỉ hành nghề luật sư.
- Kiến thức vững vàng về pháp luật doanh nghiệp, hợp đồng, lao động, thương mại, sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng...
- Am hiểu các quy trình pháp lý và có kỹ năng xử lý văn bản pháp luật.
- Năng lực quản lý:
- Kỹ năng lãnh đạo nhóm, phân công công việc hợp lý, theo dõi và đánh giá hiệu suất nhân viên.
- Có tư duy hệ thống, khả năng quản trị rủi ro và xây dựng chính sách nội bộ.
- Các năng lực khác:
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề nhanh và chính xác.
- Sử dụng tốt tiếng Anh trong công việc pháp lý (ưu tiên).
- Chịu được áp lực và có tinh thần trách nhiệm cao.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Mức lương: 30.000.000 – 50.000.000 VNĐ/tháng (có phụ cấp trách nhiệm, thưởng theo dự án & hiệu quả công việc).
- Được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định nhà nước.
- Gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân nâng cao sau khi ký HĐLĐ chính thức.
- Làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
- Được đề xuất cơ cấu bộ phận.
- Nghỉ phép năm, sinh nhật, team building, quà lễ/tết...
- Cơ hội thăng tiến lên Giám đốc Pháp chế hoặc thành viên Ban Điều hành.
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:30 đến 17:30)
- Thứ 7 (từ 08:30 đến 16:00)
Địa điểm làm việc
- Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
- Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Y tế, Dịch vụ & Tiêu dùng |
Địa chỉ: | 290/2 Nam Kỳ khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Thương mại ứng dụng Dược mỹ phẩm Công nghệ cao Mocha |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Y tế, Dịch vụ & Tiêu dùng |
Địa chỉ: | 290/2 Nam Kỳ khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 08/05/2025 |
Cấp bậc: | Trưởng/Phó phòng |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi