Trưởng phòng Pháp chế
Mô tả công việc
- Quản lý pháp chế doanh nghiệp
- Quản lý chung bộ phận Pháp chế của Công ty.
- Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty và các Ban/đơn vị về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, bảo hiểm…
- Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành.
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động khi có phân công, ủy quyền.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các phòng ban khi cần.
- Hỗ trợ tham gia xây dựng các hệ thống quy định, nội quy công ty hoặc các văn bản hệ thống liên quan đến hoạt động của công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban khác khi có yêu cầu.
- Đào tạo và phát triển năng lực đội ngũ nhân sự.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Chủ tịch HĐQT/Ban Tổng Giám Đốc.
- Quản lý dự án dịch vụ tư vấn pháp lý doanh nghiệp
- Xác định tầm nhìn của dự án, đặt mục tiêu và lên kế hoạch chiến lược cho dự án mình phụ trách.
- Quản lý quá trình thực hiện và tài nguyên của dự án, đảm bảo tất cả dự án đều được hoàn thành trong khoảng thời gian và ngân sách cho phép.
- Đánh giá hiệu quả hoàn thành dự án: chất lượng sản phẩm, phạm vi thực hiện, kết quả kinh doanh, chi phí thực hiện,…
- Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của dự án và phát triển khách hàng.
- Nghiên cứu, phát triển thị trường và thu thập dữ liệu.
- Phối hợp xây dựng quy trình hướng dẫn, tài liệu đào tạo và các tài liệu khác khi cần để thúc đẩy dự án trong giai đoạn nghiệm thu.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để tiếp nhận các ý kiến đóng góp về sản phẩm, dịch vụ, từ đó có kế hoạch cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ công ty.
- Định hướng, đào tạo, huấn luyện và phát triển đội ngũ nhân viên.
- Tham mưu cho Tổng Giám đốc.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp Đại học trở lên, tuổi từ 30 - 38 tuổi
- Tối thiểu 3 năm đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng pháp chế/pháp lý tại các doanh nghiệp. Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại các công ty công nghệ hoặc sản xuất phân phối.
- Được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc bằng Thạc sĩ chuyên ngành Luật.
- Có kiến thức và kinh nghiệm về các hoạt động của pháp chế của doanh nghiệp. Am hiểu quy trình pháp lý về đăng ký, bảo hộ và quản lý nhãn hiệu theo quy định pháp luật
- Đã có kinh nghiệm xử lý kiện tụng, tranh chấp cạnh tranh
- Am hiểu quy định pháp luật và các hiệp định thương mại liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.
- Có mối quan hệ, kinh nghiệm làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước như Cục Sở hữu trí tuệ, Trung tâm Mã số mã vạch…
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và kỹ năng đàm phán.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
- Chủ động/ chịu được áp lực công việc.
- Khả năng thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin, trung thực, tỉ mỉ.
- Có kỹ năng đào tạo là một lợi thế.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Thu nhập thỏa thuận theo năng lực.
- Đánh giá năng lực định kỳ 1 lần/năm dựa trên hiệu quả công việc.
- Cơ hội nâng cao các kỹ năng quản trị thông qua quá trình quản lý dự án.
- Làm việc trong môi trường hiện đại, trẻ trung, văn hóa mở với nhiều hoạt động văn hóa tinh thần: du lịch, nghỉ dưỡng, party sự kiện…
- Các phúc lợi khác theo phúc lợi của Công ty, Công đoàn iCheck và Nhà nước.
- Đảm bảo đầy đủ các chế độ Phúc lợi theo Quy định của Pháp luật hiện hành và của Công ty và các phúc lợi khác theo quy định chung của Công ty, Công đoàn.
Địa điểm làm việc
- Tầng 12 tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, khu đô thị mới N1, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Dịch vụ & Tiêu dùng |
Địa chỉ: | Số 8 Đường số 20, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh - Công ty Cổ phần iCheck |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Dịch vụ & Tiêu dùng |
Địa chỉ: | Số 8 Đường số 20, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 08/09/2025 |
Cấp bậc: | Trưởng/Phó phòng |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | 30 - 38 tuổi |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi