Trợ lý phiên dịch là gì?

(có 6 đánh giá)

Trợ lý kiêm phiên dịch viên là ngành nghề đang hút nhân sự khá cao nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nghề nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn này. Hãy cùng NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT tìm hiểu xem vị trí công việc Trợ lý phiên dịch tiếng anh là gì nhé.

Hiểu như thế nào về Trợ lý phiên dịch

Trợ lý là gì?

Trợ lý chính là người hỗ trợ và làm việc trực tiếp với Giám đốc, lãnh đạo để giúp những người đứng đầu công ty này thực hiện những nhiệm vụ mà họ muốn làm. Trợ lý thường giúp giám đốc xử lý đủ loại vấn đề liên quan đến đối nội – đối ngoại, quản lý tài chính, đàm phán với đối tác, quản lý các nhân viên cấp dưới và thay mặt cấp trên thừa lệnh truyền đạt đến nhân viên.

Trợ lý là gì?

Phiên dịch viên là gì?

Phiên dịch viên trong tiếng anh được hiểu là Interpreter. Người phiên dịch có nhiệm vụ là dịch miệng từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà không làm thay đổi nội dung ý nghĩa của ngôn ngữ thuần.

Các Phiên dịch viên phổ biếng ở nước ta sẽ đảm nhận phiên dịch các thứ tiếng như: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,…

Trợ lý phiên dịch là gì?

Là người đảm nhận cùng lúc hai công việc kể trên. Là người hỗ trợ làm việc trực tiếp với Giám đốc, lãnh đạo và giúp người đứng đầu truyền đạt những gì họ muốn nói cho nhân viên trong công ty. Công việc trợ lý phiên dịch được nhiều công ty có sếp là người nước ngoài tìm kiếm. Đây là việc làm khá áp lực nhưng mức thu nhập mang lại là vô cùng hấp dẫn.

Công việc chính của Trợ lý phiên dịch

  • Trợ lý và phiên dịch thông tin giữa Ban lãnh đạo và nhân viên
  • Soạn thảo các nội dung phiên dịch truyền đạt nội dụng cho các vộ phận Bộ phận Hành chính Nhân sự, Phát triển Truyền thông, Kinh doanh,…
  • Hỗ trợ Ban lãnh đạo xử lý các công việc hàng ngày và các thư từ thương mại.
  • Người đại diện phát ngôn truyền đạt ngôn ngữ của cấp trên đến với đối tác
  • Thực hiện các công việc khác theo tính chất từng phòng ban và theo bố trí của lãnh đạo.

Yêu cầu công việc với vị trí Trợ lý phiên dịch

  • Tốt nghiệp đại học, cao đẳng các trường đào tạo ngoại ngữ
  • Thông thạo 04 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ngoại ngữ mà công ty yêu cầu cần tuyển
  • Đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, có khả năng soạn thảo và xử lý các loại văn bản
  • Am hiểu lễ nghi thương mại, cẩn thận, tỉ mỉ. Tư duy nhạy bén, có khả năng lĩnh hội và thực hiện tốt yêu cầu của lãnh đạo. Chủ động, có thể làm việc độc lập và làm việc theo nhóm
  • Ứng viên phải có đạo đức nghề nghiệp và phẩm chất tốt
  • Khả năng nắm bắt tâm lý và xử lý tình huống linh hoạt, tư duy mạch lạc rõ ràng
  • Có khả năng phân tích, tổng hợp, chịu được áp lực công việc cao

Quyền lợi được hưởng khi đảm nhận vị trí Trợ lý phiên dịch

  • Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
  • Có khả năng nâng cao và trau dồi ngoại ngữ
  • Mở rộng nhiều mối quan hệ tiềm năng nhờ công việc
  • Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
  • Chế độ lương, thưởng rõ ràng
  • Được hưởng các chính sách phúc lợi theo quy định của công ty

Trên đây là những thông tin chi tiết vê vị trí Trợ lý phiên dịch. Những bạn quan tâm có thể ứng tuyển vị trí công việc tại Nhân Lực Ngành Luật. Trang web tuyển dụng nhân sự ngành luật và các khối ngành liên quan.

Việc làm Trợ lý phiên dịch

(có 6 đánh giá)
Theo Quỳnh Ny
6.861