Mẹo hòa nhập với đồng nghiệp khi mới đi làm
Những ngày đầu đi làm thường rất bỡ ngỡ và khó hòa nhập với mọi người, đừng lo dưới đây là 04 mẹo giúp bạn có thể thân thiết và bỏ qua khoảng cách với đồng nghiệp ở công ty mới.
Cố gắng nhớ tên và tuổi của đồng nghiệp
Ngày đầu đi làm chắc chắn sẽ có một buổi ra mắt giới thiệu nho nhỏ về các thành viên trong công ty, phòng ban hãy lưu ý điều này nhớ tên và tuổi của mọi người thuận tiện trong việc xưng hô trong lúc làm việc nhé. Việc nhớ tên và tuổi đồng nghiệp nhanh và sớm sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt đồng nghiệp.
Đừng từ chối những lời mời ăn trưa
Khi bước qua một môi trường làm việc mới bạn sẽ lạ lẫm ngay cả trong không gian làm việc lẫn không gian xung quanh đơn cử là bạn sẽ không biết xung quanh công ty buôn bán những gì, giờ trưa mọi người hay ăn ở đâu? ở đó có ngon không. Thế nên đừng từ chối lời rủ rê đi ăn trưa chung của đồng nghiệp mới, chưa kể thời gian nghỉ ngơi là thời gian mà mọi người cởi mở hơn dễ dành chia sẻ và gần gũi nhau hơn.
Hãy tinh tế chia sẻ sở thích cá nhân của mình với đồng nghiệp
Mẹo này nhiều bạn cho rằng hơi khó nhưng nó sẽ không khó nếu bạn có một cặp mắt chịu quan sát. Khen màu son cô bạn bàn bên lên môi đằm thắm, hỏi thử chiếc áo vest của chị trưởng nhóm đặt may đo ở đâu mà tinh tế vậy. Hay lướt nhẹ gameshow anh đồng nghiệp đang xem giờ nghỉ trưa và nói em cũng thích coi show này lắm. Thế thôi, những điều đơn giản nhưng cũng đủ để bạn tìm được một cạ cứng trong công ty. Làm thân không khó, chẳng qua bạn có muốn hay không thôi.
Mời đồng nghiệp thưởng thức những món quà vặt tự làm hay quà quê
Người ta thường nói con đường ngắn nhất đến trái tim là thông qua bao tử. Dù là trái tim ai đi chăng nữa thì một món ăn ngon cũng có thể “xóa nhòa khoảng cách” đôi ta. Câu chuyện xoay quanh đồ ăn thì rất nhiều từ một món ăn đồng nghiệp có thể biết được quê của bạn, ở đó có đặc sản gì, bạn sống thành phố hay nông thôn,… nhỡ đâu có đồng hương lại càng hay. Tóm lại thì mẹo này không những no bụng mà còn mát long nữa.
Trên đây là vài gợi ý nhỏ giúp thân thiết với đồng nghiệp hơn. Hi vọng bài sẽ bổ ích.
-
10 Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn
Cập nhật 3 năm trước -
Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt
Cập nhật 2 năm trước -
Kỹ năng văn phòng: 05 sai lầm khiến bạn khó hòa nhập trong môi trường công sở
Cập nhật 3 năm trước -
Top 05 câu nói dối kinh điển của đồng nghiệp
Cập nhật 3 năm trước -
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Mọi người nghĩ gì về bạn?”
Cập nhật 3 năm trước -
Muốn sống “khỏe” ở chốn công sở đừng phạm 04 sai lầm sau
Cập nhật 3 năm trước
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước