Kỹ năng văn phòng: 05 sai lầm khiến bạn khó hòa nhập trong môi trường công sở
Kỹ năng luôn là “vũ khí” lợi hại để một nhân viên có thể sống sót tốt trong môi trường công sở. Kỹ năng được hình thành trong quá trình học tập và trau dồi. Dưới đây là vài lưu ý khiến bạn nâng cao kỹ năng văn phòng, nên nhớ đừng phạm 05 sai lầm này để hòa nhập trong môi trường công sở.
Hay đi muộn về sớm
Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có một quy định về thời giờ làm việc riêng. Một nhân viên dù mới hay cũ thì cũng cần có ý thức chấp hành đúng nội quy ở công ty. Việc đi muộn về sớm ở đây không phải đơn giản là đi muộn sau cả giờ làm và về trước trước khi kết thúc ca làm việc.
Bạn nên lưu ý đừng để bản thân mình đi muộn nhất công ty khi mọi người đã bắt đầu ổn định vào ca làm việc thì bạn mới bắt đầu khởi động máy, đừng để đồng hồ điểm 17h30 bạn là người đầu tiên bước chân rời khỏi công ty. Một hành động dù nhỏ nhưng cũng dễ khiến đồng nghiệp “dòm ngó” bạn và có ấn tượng không tốt.
Từ chối lời mời ăn trưa, ăn tối của đồng nghiệp
Có thể bạn chưa biết những bữa ăn ngoài giờ làm việc với đồng nghiệp chính là lúc anh chị em bạn dì chia sẻ cuộc sống và thể hiện một khía cạnh thoải mái hơn là trong thái độ trong lúc làm việc. Ở đây bạn cũng có thể dễ quan sát đồng nghiệp hơn và mở rộng thêm mối quan hệ nên đừng dại dột từ chối lời mời ăn trưa, ăn tối của đồng nghiệp ở công ty.
Đùa quá trớn với đồng nghiệp không quá thân thiết
Trong môi trường công sở mỗi nhân viên đều thể hiện một tính cách khác nhau, người hướng nội, người hướng ngoại, người hoạt ngôn, người sống nội tâm thế nên không tránh khỏi những mặt tính cách xung đột. Việc đùa giỡn trong môi trường văn phòng không có gì là quá lạ lung tuy nhiên là một nhân viên mới hay dù lâu năm đi nữa bạn cũng cần phải biết điểm dừng lúc nào nên đùa lúc nào nên không và đối tượng được phép đùa giỡn. Đừng đùa quá trớn với đồng nghiệp không quá thân thiết điều này sẽ gây khó chịu cho đối phương và người ta sẽ đánh giá bạn là người không ý tứ hay nói nặng hơn là vô duyên.
Không biết cách từ chối
Nhìn từ bề ngoài có thể đây là đức đính tốt thế nhưng việc không biết cách từ chối sẽ thật sự gây rắc rối lớn cho bạn. Không biết cách từ chối sẽ làm đồng nghiệp “dựa dẫm” bạn quá mức. Chuyện bé lớn nhỏ nhặt gì cũng sẽ “đến tay” thế nên ảnh hưởng nhiều đến công việc chính. Tính cách cả nể, nhiệt tình sẽ khiến bạn ôm đồm quá nhiều công việc, bị quá tải tâm lý mệt mỏi hoặc xa hơn là cảm giác ấm ức chạnh long. Tất cả điều này đều ảnh hưởng lớn đến công việc và mối quan hệ đồng nghiệp.
Không chuẩn bị trước các kỹ năng văn phòng
Trong CV ứng tuyển tìm việc làm mọi ứng viên đều thể hiện: kỹ năng tin học, kỹ năng word, excel đạt thế nên khi nhận việc cũng cần chuẩn bị trước các kỹ năng văn phòng đừng để đồng nghiệp xem bạn là gánh nặng bởi những kỹ năng cơ bản mà bạn cũng không biết. Thêm vào đó cũng cần phải chuẩn bị những kiến thức cơ bản về việc sử dụng máy in, máy scan hay photo copy.
-
10 Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn
Cập nhật 3 năm trước -
Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt
Cập nhật 2 năm trước -
Top 05 câu nói dối kinh điển của đồng nghiệp
Cập nhật 3 năm trước -
Muốn sống “khỏe” ở chốn công sở đừng phạm 04 sai lầm sau
Cập nhật 3 năm trước -
04 Lý do khiến bạn luôn thất bại khi mở rộng mối quan hệ
Cập nhật 3 năm trước -
Nên hay không: Nghỉ việc khi chưa có công việc mới?
Cập nhật 3 năm trước
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước