04 Lý do khiến bạn luôn thất bại khi mở rộng mối quan hệ
Xây dựng mối quan hệ trong môi trường công sở là lỹ năng cần thiết để bạn mở rộng mối quan hệ của bản thân cũng như có nền tảng mối quan hệ tốt sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và thành công hơn. Nhưng có nhiều người lại luôn thất bại trong việc ứng xử hay không được lòng đồng nghiệp. Nguyên nhân từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các lý do khiến bạn luôn thất bại khi mở rộng mối quan hệ.
Không giữ lời hứa
Lời hứa luôn thường xuất hiện trong mọi khía cạnh ở cuộc sống. Và mỗi chúng ta ai cũng đã từng hứa và đã thất hứa một lần. Việc không coi trọng lời nói mình nói ra không những làm đối phương buồn lòng mà còn hạ thấp giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Trong công việc cũng vậy thất hứa nói nặng hơn là thất tín. Chuyện hứa lèo hay các hành động thể hiện như đi trễ, chậm deadline, không trung thực, lấp liếm lỗi sai sẽ khó có đồng nghiệp nào thông cảm cho bạn và dĩ nhiên ấn tược không tốt thì không thể có một mối quan hệ “dĩ hòa vi quý” hoàn hảo nào xảy ra ở đây cả.
Thiếu biểu hiện chân thành
Chân thành và nhiệt tình là 2 yếu tố giúp bạn thu hút các mối quan hệ xung quanh mình. Môi trường công việc cũng vậy, một người mưu mô tính toán dè chừng sẽ khó được yêu cầu hợp tác. Thái độ chân thành luôn là thước đo giá trị của nhân viên. Ai sống thiện lành, hoàn thành tốt công việc được giao, nói không với drama chốn công sở ắt sẽ được lòng nhiều người.
Đừng cố tình tạo drama thu hút đáng bóng tên tuổi bản thân. Vì những việc đó chắc chắn sẽ không thu hút các mối quan hệ tốt đến bạn được.
Không xây dựng niềm tin
Là một nhân viên thì phải luôn tin tưởng vào định hướng và chính sách của công ty. Niềm tin vào bản thân và tập thể là chìa khóa mở ra mọi mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Nếu bạn thiếu tin tưởng và khả năng của bản thân mình cũng như không tin vào sự phát triển của công việc bạn đang làm thì khó lòng phát triển và không thể kết nối được với đồng nghiệp. Việc đó sẽ làm công việc trì trệ, dậm chân tại chỗ. Không tin tưởng đồng nghiệp thì quá trình làm việc nhóm thường xuyên gặp mâu thuẫn bốc đồng, mất đoàn kết ảnh hưởng đến hiệu suất chung của doanh nghiệp.
Kỹ năng giao tiếp kém
Kỹ năng giao tiếp luôn đóng góp phần nhiều trong việc xây dựng mối quan hệ. Thiếu đi kỹ năng này, chúng ta sẽ khó mở lời hơn với xung quanh. Những người có kỹ năng giao tiếp kém được xem là yếu điểm trong quá trình xây dựng mối quan hệ cá nhân. Giao tiếp không chỉ đơn thuần qua lời nói mà nó còn thể hiện ở hành động cử chỉ như là gật đầu chào đồng nghiệp đầu ngày, giữ cửa thang máy, lịch sự nhường đường,…
Vậy nên nếu khả năng ăn nói không ghi điểm thì chúng ta có thể luyện tập và dùng hành động thể hiện mình là người lịch thiệp có khả năng giao tiếp không tồi.
-
10 Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn
Cập nhật 3 năm trước -
Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt
Cập nhật 2 năm trước -
Kỹ năng văn phòng: 05 sai lầm khiến bạn khó hòa nhập trong môi trường công sở
Cập nhật 3 năm trước -
Top 05 câu nói dối kinh điển của đồng nghiệp
Cập nhật 3 năm trước -
Muốn sống “khỏe” ở chốn công sở đừng phạm 04 sai lầm sau
Cập nhật 3 năm trước -
Nên hay không: Nghỉ việc khi chưa có công việc mới?
Cập nhật 3 năm trước
-
Mức lương của Trưởng phòng pháp chế là bao nhiêu?
Cập nhật 9 ngày trước -
Bộ phận pháp lý của công ty có vai trò gì?
Cập nhật 1 tháng trước -
Mục đích của soạn thảo hợp đồng là gì? Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng đúng chuẩn?
Cập nhật 1 tháng trước -
Thông báo về việc tổ chức Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ năm?
Cập nhật 1 tháng trước -
Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên cuối năm 2024 phải nộp khi nào?
Cập nhật 1 tháng trước -
Cách viết Bản kiểm điểm cá nhân lãnh đạo quản lý chi tiết? Mẫu Bản kiểm điểm cá nhân lãnh đạo quản lý mới nhất?
Cập nhật 1 tháng trước