Hồ sơ xin việc gồm những gì?
Hồ sơ xin việc là loại giấy tờ không thể thiếu khi đi ứng tuyển và phỏng vấn một vị trí nào đó. Vậy giấy tờ thủ tục làm hồ sơ xin việc 2022 gồm những gì? Tất cả sẽ trong bài viết ngày hôm nay
>> Phân biệt các loại hồ sơ khi đi xin việc
>> Đơn xin việc quan trọng như thế nào?
>> Đơn xin việc 2022 dành cho sinh viên luật mới ra trường
Hồ sơ xin việc gồm có giấy tờ gì?
Hồ sơ xin việc là thủ tục bắt buộc cần phải có khi đi xin việc để các nhà tuyển dụng có thể nắm bắt thông về ứng viên. Từ đó sẽ thuận tiện, dễ dàng hơn trong quá trình sàng lọc lựa chọn. Vậy hồ sơ xin việc gồm có giấy tờ gì? Mặc dù hiện nay có khá nhiều hình thức nộp hồ sơ xin việc nhưng bộ hồ sơ chuẩn nhất sẽ bao gồm các giấy tờ sau:
- Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương
- Đơn xin việc
- CV xin việc
- Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân bản sao công chứng
- Giấy khám sức khỏe (dưới 6 tháng)
- Bằng cấp, chứng chỉ liên quan nếu có
- Ảnh chân dung (3x4 hoặc 4x6)
Mua hồ sơ xin việc ở đâu?
Hiện nay, nhiều cửa hàng bán hồ sơ xin việc cũng như mỗi người đều có thể tự chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ chuẩn chỉnh theo yêu cầu của NTD.
Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc
Khi làm thủ tục hồ sơ xin việc bạn cần tìm hiểu về vị trí công việc, công ty tuyển dụng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua hồ sơ xin việc bạn cần lưu ý:
- Thông tin ghi trong hồ sơ xin việc làm phải chính xác, đầy đủ, trung thực nói đúng về bản thân.
- Tránh các lỗi không đáng có như chính tả, dấu câu, sử dụng nhiều loại mực khác nhau để viết hồ sơ,..
- Nội dung cần ngắn gọn, súc tích, mạch lạc; trình bày khoa học, rõ ràng, có tính thuyết phục.
- Nên tham khảo một số cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu có sẵn để có mẫu hồ sơ xin việc ấn tượng, gây dấu ấn với nhà tuyển dụng.
-
Mẫu Đơn xin việc mới nhất? Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng?
Cập nhật 1 tháng trước -
Hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì? Những lỗi thường gặp khi viết hồ sơ xin việc?
Cập nhật 3 tháng trước -
Những giấy tờ gì trong hồ sơ xin việc cần công chứng, chứng thực?
Cập nhật 3 tháng trước -
Trình độ chuyên môn là gì? Hướng dẫn ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch, CV xin việc?
Cập nhật 4 tháng trước -
Văn phòng công chứng có công chứng hồ sơ xin việc hay không?
Cập nhật 8 tháng trước -
Sơ yếu lý lịch tự thuật là gì? Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật năm 2024
Cập nhật 10 tháng trước
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước