Các kỹ năng cần có của một Thư ký dự án
Vị trí thư ký dự án vẫn được ví như là một phát ngôn viên và "người giữ cửa" khi bất cứ ai muốn tiếp cận quản lý của họ. Mức thu nhập của mức lương này luôn đáng mơ ước nên đòi hỏi những người làm Thư ký dự án cần có chuyên môn và kỹ năng chuyên nghiệp để giải quyết sự việc nhanh chóng, hợp lý.
Sử dụng máy tính thành thạo
Công việc của thư ký dự án liên quan nhiều đến sử dụng máy tính, từ trả lời email cho đến đánh máy, lập hóa đơn, cập nhật bảng tính, do đó ứng viên cần có kỹ năng công nghệ tốt để sử dụng các phần mềm mới nhanh chóng.
Phân tích và giải quyết tình huống
Là một Thư ký dự án chuyên nghiệp cũng như là trợ thủ đắc lực cho cấp trên thì luôn phải tỉnh táo và trong trạng thái sẵn sàng đối mặt với những vấn đề không may đột xuất xảy ra. Phân tích tình hình, tình huống, phán đoán nhanh, đưa ra hướng xử lý phù hợp để tránh gây thiệt hại ảnh hưởng xấu đến công việc là một trong những kỹ năng mà đòi hỏi người đảm nhận vị trí này cần có đủ tố chất trình độ, chuyên môn mới có thể giải quyết được.
Giao tiếp tốt và trình độ ngoại ngữ
Thư ký thường phải tiếp đón khách hàng, trả lời điện thoại và giao tiếp với cấp trên, nếu không có kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt sẽ không thể đảm nhận công việc.
Trình độ ngoại ngữ từ mức khá tốt có thể thông thạo nghe nói hiểu được sẽ là chìa khóa vạn năng giúp sự nghiệp của bạn phát triển hơn nữa. Vì một dự án bạn sẽ phải đồng hành cùng cấp trên gặp gỡ đối tác, các phòng ban và dĩ nhiên có các chuyên gia nước ngoài nên thư ký lúc này cũng trở thành thông dịch viên chính cho cấp trên là điều thuận tiện hơn bao giờ hết.
Khả năng tổ chức
Thư ký dự án đảm nhận từ lưu trữ tài liệu, hồ sơ đến hoàn thành mọi công việc đúng thời hạn để dọn dẹp văn phòng luôn ngăn nắp. Vì vậy, kỹ năng tổ chức công việc tốt sẽ mang đến nhiều thuận lợi và thành công cho người ở vị trí này.
Quản lý thời gian
Thư ký dự án không chỉ chịu trách nhiệm quản lý thời gian của mình mà còn cả thời gian của quản lý, từ việc kiểm tra lịch họp đến lịch trình trong một vài tháng tới.
Ưu tiên công việc hiệu quả
Thư ký cần xác định nhiệm vụ nào cần ưu tiên thực hiện trước và quản lý lượng công việc của mình hiệu quả mà không cần sự giám sát liên tục của cấp trên.
Kỹ năng là cơ sở để đánh giá một người có thể hoàn thành tốt công việc của mình hay không. Thư ký dự án là công việc tương đối áp lực vì phải tích hợp tất cả những kiến thức, kinh nghiệm,…Tuy nhiên, nếu đảm nhận và làm tốt vị trí này sẽ giúp bạn có một mức thu nhập ổn định và cơ hội phát triển mạng lưới quan hệ tạo tiền đề cho lộ trình thăng tiến nghề nghiệp sau này.
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 5 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 7 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 7 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 5 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 5 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 5 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 5 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 7 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 7 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 5 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước