Công chứng viên (notaries) cần những kỹ năng cụ thể nào để thực hiện công việc hiệu quả nhất? Kỹ năng chuyên môn và giao tiếp có vai trò ra sao đối với lĩnh vực này?
Kỹ năng lắng nghe tích cực không chỉ là kỹ năng giao tiếp mà còn là công cụ hữu ích giúp tối ưu năng suất làm việc.
Email là công cụ giao tiếp khá phổ biến giữa bạn với đồng nghiệp và đối tác trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng “nằm lòng” quy trình cũng như có kỹ năng viết mail chuyên nghiệp. Một trong những sự bất thường hay bắt gặp trong email đó là nhiều người viết mail tiếng Việt nhưng lại mở đầu câu chào bằng tiếng Anh. Điều này có thật sự cần thiết?
Lời ăn tiếng nói vốn đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Ở môi trường công sở khi mỗi ngày chúng ta đều phải tiếp xúc, giao tiếp thì tiếng nói còn giúp người khác đánh giá về con người bạn. Chỉ một giây lỡ miệng, câu nói của bạn có thể bị hiểu sai ý và khơi mào cho những trận chiến không đáng có “chốn thâm cung”. Dưới đây là 04 câu nói nghe có vẻ bình thường nhưng cũng có thể gây họa cho bạn bất cứ khi nào.
Email là công cụ cơ bản mà dân văn phòng dùng để giao tiếp trong môi trường công sở, tùy vào ngữ cảnh trường hợp khác nhau mà các viết email khác nhau. Và cách kết thúc email cũng vậy, nằm lòng 10 cách kết thúc email dưới đây để áp dụng cho từng trường hợp tương ứng chứ đừng chỉ dừng lại ở hai chữ “cảm ơn”, “thân ái”.