Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

TP.HCM: Công bố danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã từ 01/7/2025 theo Quyết định 113/QĐ-UBND?

TP.HCM: Công bố danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã từ 01/7/2025 theo Quyết định 113/QĐ-UBND? Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa từ 01/7/2025 quy định ra sao?

Đăng bài: 15:45 09/07/2025

TP.HCM: Công bố danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã từ 01/7/2025 theo Quyết định 113/QĐ-UBND?

Vừa qua, ngày 07/7/2025, Chủ tịch UBND TPHCM ban hành Quyết định 113/QĐ-UBND năm 2025 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Công bố kèm theo Quyết định 113/QĐ-UBND năm 2025 là danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, Quyết định 113/QĐ-UBND năm 2025 hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2025, thay thế cho Quyết định 3211/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (tạm thời) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, theo Điều 3 Quyết định 113/QĐ-UBND năm 2025 quy định về tổ chức thực hiện như sau:

- Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành cập nhật, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại các Bộ phận Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.

- Giao các sở, ngành khần trương:

+ Rà soát, xác định sự phù hợp của các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.

+ Xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền theo quy định tại 28 Nghị định của Chính phủ; điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính nếu xác định không còn phù hợp; trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt theo thầm quyền chậm nhất ngày 10 tháng 7 năm 2025.

Dưới đây là danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã tại TPHCM từ 01/7/2025:

Danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã tại TPHCM từ 01/7/2025

Danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã tại TPHCM từ 01/7/2025

Danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã tại TPHCM từ 01/7/2025

XEM TOÀN BỘ: Danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã tại TPHCM từ 01/7/2025 Tại đây

Trên đây là thông tin về "TP.HCM: Công bố danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã từ 01/7/2025 theo Quyết định 113/QĐ-UBND?"

TP.HCM: Công bố danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã từ 01/7/2025 theo Quyết định 113/QĐ-UBND?

TP.HCM: Công bố danh mục 2168 thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, xã từ 01/7/2025 theo Quyết định 113/QĐ-UBND? (Hình từ Internet)

Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa từ 01/7/2025 quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

[1] Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.

[2] Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.

[3] Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vực, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Một cửa quy định tại mục [1] và [2] nêu trên nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định này, bao gồm các trường hợp:

- Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;

- Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;

- Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.

Xem thêm

Từ khóa: Danh mục 2168 thủ tục hành chính Thủ tục hành chính Bộ phận một cửa Bộ phận Một cửa cấp tỉnh Quyết định 113 Tiếp nhận thủ tục hành chính Thẩm quyền giải quyết

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...