Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Toàn văn Quyết định 2610/QĐ-BTC về Danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc quản lý của Bộ Tài chính

Bài viết dưới đây sẽ cập nhật toàn văn Quyết định 2610/QĐ-BTC về Danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc quản lý của Bộ Tài chính, áp dụng từ ngày 29/7/2025.

Đăng bài: 08:56 05/08/2025

Toàn văn Quyết định 2610/QĐ-BTC về Danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc quản lý của Bộ Tài chính

Toàn văn Quyết định 2610/QĐ-BTC về Danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc quản lý của Bộ Tài chính (Hình từ Internet)

Toàn văn Quyết định 2610/QĐ-BTC về Danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc quản lý của Bộ Tài chính

Ngày 29/7/2025, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 2610/QĐ-BTC công bố Danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

TOÀN VĂN QUYẾT ĐỊNH 2610/QĐ-BTC NĂM 2025 Tải về

Theo đó, từ ngày 29/7/2025, danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc quản lý của Bộ Tài chính sẽ thực hiện theo Phụ lục kèm theo Quyết định 2610/QĐ-BTC năm 2025.

Đồng thời khi Quyết định 2610/QĐ-BTC năm 2025 có hiệu lực thi hành sẽ thay thế các Quyết định sau đây:

Quyết định 1898/QĐ-BTC năm 2019 của Bộ Tài chính;

Quyết định 983/QĐ-BTC năm 2020 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 1314/QĐ-BTC năm 2020 của Bộ Tài chính;

Quyết định 2178/QĐ-BTC năm 2020 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 398/QĐ-BTC năm 2021 của Bộ Tài chính;

Quyết định 830/QĐ-BTC năm 2021 của Bộ Tài chính;

Quyết định 1251/QĐ-BTC năm 2021 của Bộ Tài chính;

Quyết định 1587/QĐ-BTC năm 2021 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 1888/QĐ-BTC năm 2021 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 2656/QĐ-BTC năm 2021 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 508/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 2021/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính;

Quyết định 1421/QĐ-BTC năm 2022 của Bộ Tài chính

- Quyết định 311/QĐ-BTC năm 2023 của Bộ Tài chính;

- Quyết định 1927/QĐ-BTC năm 2023 của Bộ Tài chính

Quyết định 2965/QĐ-BTC năm 2024 của Bộ Tài chính;

Quyết định 219/QĐ-BTC năm 2024 của Bộ Tài chính;

Quyết định 1923/QĐ-BTC năm 2024 của Bộ Tài chính;

Quyết định 2399/QĐ-BKHĐT năm 2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính có những nội dung nào?

Báo cáo định kỳ là báo cáo được ban hành để đáp ứng yêu cầu thông tin, tổng hợp, được thực hiện theo một chu kỳ xác định và lặp lại nhiều lần.

Chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính phải bao gồm tối thiểu các nội dung thành phần nêu tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 Điều 7 Nghị định 09/2019/NĐ-CP, cụ thể:

- Tên báo cáo;

- Nội dung yêu cầu báo cáo;

- Đối tượng thực hiện báo cáo;

- Cơ quan nhận báo cáo;

- Phương thức gửi, nhận báo cáo;

- Thời hạn gửi báo cáo;

- Tần suất thực hiện báo cáo;

- Thời gian chốt số liệu báo cáo;

- Mẫu đề cương báo cáo;

Trừ trường hợp có quy định khác tại các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và phải quy định cụ thể đơn vị nhận báo cáo thuộc cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính.

Cơ sở pháp lý: Khoản 1 Điều 3, Khoản 1 Điều 6 Thông tư 16/2020/TT-BTC.

Theo Bộ Tài chính, việc ban hành chế độ báo cáo phải tuân thủ các nguyên tắc như sau:

- Đáp ứng các nguyên tắc theo quy định tại Điều 5 Nghị định 09/2019/NĐ-CP.

Điều 5. Nguyên tắc chung về việc ban hành chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước

1. Bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ phục vụ hiệu quả cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền; đồng thời, phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp trong việc thực hiện chế độ báo cáo đối với Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội và Hội đồng nhân dân cùng cấp.

2. Nội dung chế độ báo cáo phù hợp với quy định tại các văn bản do Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng nhân dân cùng cấp và cơ quan, người có thẩm quyền thuộc hệ thống hành chính nhà nước ban hành.

3. Chế độ báo cáo chỉ được ban hành khi thật sự cần thiết để phục vụ mục tiêu quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền.

4. Chế độ báo cáo phải phù hợp về thẩm quyền ban hành và đối tượng yêu cầu báo cáo, bảo đảm rõ ràng, thống nhất, đồng bộ, khả thi và không trùng lắp với chế độ báo cáo khác. Giảm tối đa yêu cầu về tần suất báo cáo nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực trong thực hiện chế độ báo cáo.

5. Các số liệu yêu cầu báo cáo phải đồng bộ, thống nhất về khái niệm, phương pháp tính và đơn vị tính để bảo đảm thuận lợi cho việc tổng hợp, chia sẻ thông tin báo cáo.

6. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chế độ báo cáo, chuyển dần từ báo cáo bằng văn bản giấy sang báo cáo điện tử. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện chế độ báo cáo và công tác phối hợp, chia sẻ thông tin báo cáo.

- Bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, cần thiết đối với hoạt động quản lý, không trùng lắp với chế độ báo cáo khác, giảm tối đa yêu cầu về tần suất, nội dung báo cáo nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực trong việc thực hiện chế độ báo cáo.

- Đối với mỗi chế độ báo cáo định kỳ, trong mỗi tháng, cơ quan, tổ chức, cá nhân chỉ phải thực hiện một trong các báo cáo: tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng hoặc báo cáo năm. Không được yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi cùng một báo cáo nhiều lần đến nhiều đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Từ khóa: Quyết định 2610/QĐ-BTC Danh mục chế độ báo cáo định kỳ Báo cáo định kỳ Chế độ báo cáo Danh mục

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...