Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Toàn văn Công văn 53-CV/BCĐ báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh, cấp xã mới?

Toàn văn Công văn 53-CV/BCĐ báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh, cấp xã mới?

Đăng bài: 06:01 26/06/2025

Toàn văn Công văn 53-CV/BCĐ báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh, cấp xã mới?

Vùa qua, ngày 24/6/2025, Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết 18 đã ban hành Công văn 53-CV/BCĐ năm 2025 về việc báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ.

Theo đó, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết 18 yêu cầu các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương khẩn trương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng thời báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nội dung cụ thể:

[1] Việc phân công, chỉ định cấp uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc cấp xã.

[2] Việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp xã mới.

[3] Việc bố trí trụ sở, điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện làm việc của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp xã mới; công tác chuẩn bị và vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (Nêu rõ khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị nếu có).

Đây là nội dung quan trọng, đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy khẩn trương hoàn thành theo đúng tiến độ, yêu cầu và gửi báo cáo kết quả thực hiện những nội dung nêu trên về Ban Chỉ đạo (qua Ban Tổ chức Trung ương) trước 10 giờ ngày 26/6/2025 để kịp thời tổng hợp, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trên đây là thông tin về "Toàn văn Công văn 53-CV/BCĐ báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh, cấp xã mới?"

Toàn văn Công văn 53-CV/BCĐ báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh, cấp xã mới?

Toàn văn Công văn 53-CV/BCĐ báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh, cấp xã mới? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn sắp xếp bộ máy và đơn vị hành chính theo Công văn 4168/BNV-CQĐP?

Theo đó, ngày 23/6/2025, Bộ Nội vụ có Công văn 4168/BNV-CQĐP năm 2025 về việc hướng dẫn một số nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.

[1] Về số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp xã:

- Số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh

+ Đối với 23 tỉnh, thành phố (mới) hình thành sau sắp xếp theo Nghị quyết 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh: Thực hiện Kết luận 169-KL/TW năm 2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nêu trên, trước mắt giữ nguyên số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập, bảo đảm trong thời hạn 05 năm số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh ở các tỉnh, thành phố (mới) cơ bản bố trí theo đúng quy định.

+ Đối với 11 tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp: Số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 7 Nghị định 08/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ quy định số lượng Phó Chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 115/2021/NĐ-CP ngày 16/12/2021).

Đối với các tỉnh, thành phố mà tại các văn bản của cấp có thẩm quyền hoặc tại các Luật, Nghị quyết của Quốc hội có quy định về số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh thì thực hiện theo quy định của các văn bản của cấp có thẩm quyền hoặc tại Luật, Nghị quyết của Quốc hội.

- Số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp xã: UBND cấp xã có không quá 02 Phó Chủ tịch.

[2] Về cơ cấu Ủy viên UBND cấp tỉnh, cấp xã:

- Cơ cấu Ủy viên UBND cấp tỉnh thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 08/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 115/2021/NĐ-CP ngày 16/12/2021).

- Cơ cấu Ủy viên UBND cấp xã gồm các Ủy viên là người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã, Ủy viên phụ trách quân sự, Ủy viên phụ trách công an.

[3] Về nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương ở đặc khu có dân số thường trú dưới 1.000 người (không tổ chức cấp chính quyền địa phương)

Để kịp thời tổ chức chính quyền đặc khu có dân số thường trú dưới 1.000 người1 theo quy định tại Điều 28 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025 số 72/2025/QH15, Bộ Nội vụ hướng dẫn như sau:

- Về cơ cấu tổ chức của UBND đặc khu:

+ UBND đặc khu gồm có Chủ tịch, không quá 02 Phó Chủ tịch UBND và các Ủy viên.

+ Căn cứ quy định của Nghị định 150/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025, Nghị định 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ và điểm b khoản 2 Văn bản này, UBND cấp tỉnh quyết định cơ cấu ủy viên UBND đặc khu và việc tổ chức cơ quan chuyên môn, trung tâm phục vụ hành chính công thuộc UBND đặc khu bảo đảm tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đặc điểm kinh tế - xã hội và đặc thù riêng của từng đặc khu.

- Việc chỉ định Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND đặc khu thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị quyết 203/2025/QH15 của Quốc hội. Đối với Ủy viên UBND đặc khu nêu tại khoản 3 Văn bản này do Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ định.

- Về thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương ở đặc khu:

+ UBND, Chủ tịch UBND đặc khu thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 22 và Điều 23 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025. UBND đặc khu còn được thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại điểm c, d khoản 2; điểm c, d, đ khoản 3, khoản 4, khoản 5, khoản 6 và khoản 9 Điều 21 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025.

+ HĐND tỉnh, thành phố có đặc khu thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại khoản 1, các điểm b khoản 2, điểm b khoản 3, khoản 8 Điều 21 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025.

+ UBND tỉnh, thành phố có đặc khu thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại điểm a khoản 2, điểm a khoản 3, khoản 7 Điều 21 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025.

- Trên cơ sở thực hiện chính quyền địa phương 02 cấp từ ngày 01/7/2025 theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025, các văn bản của cấp có thẩm quyền, Ban Chỉ đạo Trung ương và các cơ quan Trung ương liên quan; từ thực tiễn địa phương, Bộ Nội vụ sẽ tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định quy định nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc UBND đặc khu có dân số thường trú dưới 1.000 người.

Xem thêm

Từ khóa: Công văn 53 Triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy SẮP XẾP BỘ MÁY Sắp xếp bộ máy tại cấp tỉnh Đơn vị hành chính Đơn vị cấp tỉnh Chủ tịch UBND Sắp xếp tổ chức bộ máy

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...