Thông báo thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP HCM từ 27/12/2025
Thông báo thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP HCM từ 27/12/2025 chi tiết ra sao?
Thông báo thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP HCM từ 27/12/2025
Ngày 23/12/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Thông báo 269/TB-UBND về việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Sở, ban, ngành và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Ủy ban nhân dân Thành phố thông báo đến các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị như sau:
(1) Về việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các Sở, ban, ngành:
Hết ngày 26/12/2025, các Bộ phận một cửa của Sở, ban, ngành kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành (kể cả Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố).
(2) Địa điểm tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố:
Kể từ ngày 27/12/2025, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân được thực hiện tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
(3) Đối với hồ sơ đã tiếp nhận trước thời điểm thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
- Các hồ sơ đã tiếp nhận và đang trong quá trình giải quyết tại các Sở, ban, ngành được
tiếp tục, xử lý theo quy định.
- Kết quả giải quyết hồ sơ đã tiếp nhận trước ngày 27/12/2025 được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.
(4) Tổ chức thực hiện:
- Các Sở, ban, ngành có trách nhiệm thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân về việc chấm dứt việc tiếp nhận, trả kết quả tại các Sở, ban, ngành. Đồng thời kết thúc hoạt động của Bộ phận một cửa tại đơn vị. Niêm yết công khai và thông báo hướng dẫn rõ ràng việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung đến địa điểm mới tại số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trong quá trình luân chuyển và trả kết quả giải quyết hồ sơ, đảm bảo thông suốt, liên tục, không bị gián đoạn việc giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành có trách nhiệm cử cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin của đơn vị, trực hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trong việc kết nối dữ liệu với các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính chuyên ngành, đảm bảo ứng phó kịp thời trong trường hợp nếu có sự cố kỹ thuật vào ngày 27 và 29/12/2025.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung nêu trên, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
|
Thông báo 269/TB-UBND |
Tải về |

Thông báo thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP HCM từ 27/12/2025 (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính được quy định thế nào?
Căn cứ Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính như sau:
(1) Quyền hạn trong thực hiện thủ tục hành chính
- Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
(2) Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
- Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
- Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
- Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Từ khóa: Địa điểm tiếp nhận hồ sơ Thủ tục hành chính Thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh