Trách nhiệm tiếp công dân được quy định như thế nào kể từ ngày 28/01/2025?

Trách nhiệm tiếp công dân được quy định như thế nào kể từ ngày 28/01/2025? Văn phòng Bộ có trách nhiệm gì trong việc tổ chức tiếp công dân?

Đăng bài: 15:14 18/12/2024

Trách nhiệm tiếp công dân được quy định như thế nào kể từ ngày 28/01/2025?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 14/2024/TT-BTTTT quy định về trách nhiệm tiếp công dân kể từ ngày 28/01/2025 như sau:

(1) Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân, bao gồm:

- Bộ Thông tin và Truyền thông (sau đây viết tắt là Bộ).

- Các Cục thuộc Bộ.

- Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ có liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách, quyền lợi của công dân, tổ chức.

- Việc tổ chức tiếp công dân của các đơn vị cấp dưới của Cục và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ do Cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập quy định phù hợp với yêu cầu, quy mô, tính chất và hoạt động của đơn vị mình.

(2) Trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 14/2024/TT-BTTTT trong việc tiếp công dân thực hiện theo quy định tại Điều 18 Luật Tiếp công dân 2013 và Điều 4 Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân 2013.

(3) Trách nhiệm của người tiếp công dân thực hiện theo quy định tại Điều 8 Luật Tiếp công dân 2013.

Trách nhiệm tiếp công dân được quy định như thế nào kể từ ngày 28/01/2025?

Trách nhiệm tiếp công dân được quy định như thế nào kể từ ngày 28/01/2025? (Hình từ Internet)

Văn phòng Bộ có trách nhiệm gì trong việc tổ chức tiếp công dân?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 14/2024/TT-BTTTT quy định như sau:

Tổ chức tiếp công dân thường xuyên của Bộ Thông tin và Truyền thông
1. Thanh tra Bộ có trách nhiệm:
a) Giúp Bộ trưởng tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại địa điểm tiếp công dân của Bộ; chủ trì tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trong việc tiếp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật;
b) Phân công công chức có đủ năng lực, chuyên môn phù hợp làm công tác thường trực tiếp công dân trong các ngày làm việc tại nơi tiếp công dân của Bộ;
c) Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan cử cán bộ, công chức cùng tham gia tiếp công dân tại phòng tiếp công dân khi cần thiết.
2. Văn phòng Bộ có trách nhiệm:
a) Đón tiếp và hướng dẫn công dân vào Phòng tiếp công dân khi công dân đến đề nghị được tiếp;
b) Thông báo cho Thanh tra Bộ cử công chức tiếp công dân;
c) Phối hợp với Thanh tra Bộ báo cáo, sắp xếp lịch để Lãnh đạo Bộ tiếp công dân trong trường hợp công dân đến yêu cầu được Lãnh đạo Bộ tiếp; thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan và Thanh tra Bộ cử cán bộ, công chức cùng tham gia tiếp công dân với Lãnh đạo Bộ.
3. Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm cử cán bộ, công chức tham gia tiếp công dân khi có nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình và có yêu cầu của Thanh tra Bộ.
4. Các Cục, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ giao cho bộ phận phụ trách công tác thanh tra (trường hợp có chức năng thanh tra), bộ phận tham mưu về công tác tổ chức cán bộ hoặc văn phòng làm nhiệm vụ tiếp công dân.

Như vậy, văn phòng Bộ có trách nhiệm trong việc tổ chức tiếp công dân như sau:

- Đón tiếp và hướng dẫn công dân vào Phòng tiếp công dân khi công dân đến đề nghị được tiếp.

- Thông báo cho Thanh tra Bộ cử công chức tiếp công dân.

- Phối hợp với Thanh tra Bộ báo cáo, sắp xếp lịch để Lãnh đạo Bộ tiếp công dân trong trường hợp công dân đến yêu cầu được Lãnh đạo Bộ tiếp; thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan và Thanh tra Bộ cử cán bộ, công chức cùng tham gia tiếp công dân với Lãnh đạo Bộ.

Bộ trưởng tiếp công dân được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 14/2024/TT-BTTTT quy định về việc Bộ trưởng tiếp công dân như sau:

(1) Bộ trưởng bố trí lịch trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân định kỳ 01 ngày/tháng tại phòng tiếp công dân của Bộ.

(2) Ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng trực tiếp tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân 2013.

(3) Trách nhiệm tham mưu tổ chức việc tiếp công dân của Bộ trưởng:

- Văn phòng Bộ có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra Bộ bố trí lịch tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Bộ trưởng theo quy định của pháp luật; cập nhật lịch tiếp công dân của Bộ trưởng trên hệ thống lịch làm việc của Lãnh đạo Bộ; niêm yết lịch tiếp công dân định kỳ của Bộ trưởng tại phòng tiếp công dân; chủ trì, phối hợp với Trung tâm Thông tin thông báo về lịch tiếp công dân của Bộ trưởng trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

- Thanh tra Bộ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị kế hoạch, hồ sơ, tài liệu phục vụ buổi tiếp công dân của Bộ trưởng, báo cáo Bộ trưởng xem xét, chỉ đạo.

- Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có liên quan đến vụ việc Bộ trưởng dự kiến tiếp công dân có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu phục vụ buổi tiếp công dân của Bộ trưởng; phối hợp với Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ chuẩn bị kế hoạch buổi tiếp công dân của Bộ trưởng.

- Khi Bộ trưởng tiếp công dân, lãnh đạo Thanh tra Bộ, lãnh đạo Văn phòng Bộ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phụ trách lĩnh vực công tác có liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, đại diện các cơ quan, đơn vị khác có liên quan theo yêu cầu của Bộ trưởng có trách nhiệm cùng tham dự tiếp công dân.

Lưu ý: Thông tư 14/2024/TT-BTTTT sẽ có hiệu lực kể từ ngày 28 tháng 01 năm 2025.

5

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn;

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

23/01/2025

Thời gian, địa điểm bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 tỉnh Bình Thuận? Người dân có được sử dụng pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2025 không?

23/01/2025

Tàu đánh bắt xa bờ có chịu thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/07/2025? Thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng được quy định như thế nào?

23/01/2025

Nghị định 168 bãi bỏ toàn bộ quy định xử phạt giao thông đường bộ tại Nghị định 100 như thế nào?

23/01/2025

Từ 1/7/2025, áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 5% đối với hàng hóa, dịch vụ nào? Thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng?

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved