Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Soạn bài văn con hổ có nghĩa ngắn nhất ra sao? Trách nhiệm của giáo viên bộ môn Ngữ văn trong đánh giá học sinh lớp 7?
Bài văn con hổ có mẫu soạn bài như thế nào cho ngắn gọn nhất? Đánh giá học sinh lớp 7 nhằm mục đích gì?
Soạn bài văn con hổ có nghĩa ngắn nhất ra sao?
Dưới đây là mẫu soạn bài văn con hổ có nghĩa ngắn nhất như sau:
Câu 1: Các con hổ đã được bà đỡ Trần và bác tiều phu giúp đỡ như thế nào? Bà đỡ Trần và hổ đực: Bà đỡ Trần nhận ra sự chỉ dẫn của con hổ đực và những giọt nước mắt của nó, chứng tỏ tình cảm sâu sắc của loài vật đối với con người khi trong cơn đau đớn. Bà không ngần ngại lấy rượu để có đủ can đảm, giúp hổ cái vượt qua khó khăn trong khi sinh nở, và giải quyết tình huống khó khăn khi lấy cái xương bò bị hóc trong họng con hổ. Câu 2: Hổ đã làm những gì để tri ân người giúp đỡ mình? Con hổ được bà đỡ Trần giúp: Sau khi được cứu giúp, con hổ quỳ xuống và nhìn bà đỡ Trần để thể hiện lòng biết ơn. Hổ tặng bà khối bạc như một lời cảm ơn vật chất, dẫn bà ra khỏi rừng để bảo vệ an toàn cho bà. Khi tiễn biệt, con hổ quẫy đuôi, và sau khi bà đi khá xa, hổ gầm lớn một tiếng thể hiện tình cảm lưu luyến, trân trọng. Con hổ được bác tiều giúp: Con hổ ghi nhớ khuôn mặt bác tiều và khi có dịp, mang hươu đến và gầm dữ dội như một cách tặng quà và tri ân bác tiều. Sau khi bác tiều qua đời, hổ đến viếng mộ bác, dụi đầu vào quan tài và gầm gào để thể hiện sự xót xa, thương tiếc. Nhiều năm sau, vào ngày giỗ, hổ còn mang các con thú đến để đặt ở ngoài cửa mộ, chứng tỏ tình cảm vững bền và sự khắc cốt ghi tâm của hổ đối với ân nhân của mình. Câu 3: Em cảm nhận được điều gì về tiếng gầm của hai con hổ ở phần cuối mỗi câu chuyện? Tiếng gầm của con hổ: Con hổ thứ nhất “gầm lớn” thể hiện một lời chào từ xa đối với ân nhân, âm thanh mạnh mẽ thể hiện sự biết ơn và tôn trọng. Con hổ thứ hai “gầm gừ, gào lớn” bắt đầu với một tiếng “gầm gừ” như lời tâm sự, nhưng sau đó “gào lớn” thể hiện nỗi đau thương và sự tiếc thương sâu sắc khi ân nhân qua đời. Câu 4: Mượn hình tượng con hổ có nghĩa, tác phẩm đã gửi gắm bài học đạo lý nào cho con người? Thông điệp của tác phẩm: Tác phẩm Con hổ có nghĩa truyền tải thông điệp sâu sắc về lòng biết ơn và tri ân. Con người dù là những loài vật hoang dã, mạnh mẽ như hổ, khi nhận được sự giúp đỡ, cũng sẽ biết ơn và trả ơn. Thông điệp này thể hiện đạo đức nhân văn, rằng khi nhận ơn, ta phải biết trả ơn và không quên công ơn của những người đã giúp đỡ mình, dù là trong hoàn cảnh khó khăn. Câu 5: Việc tác giả ghép hai câu chuyện khác nhau vào cùng một văn bản có ý nghĩa gì? Theo em, nếu bớt đi một câu chuyện, ý nghĩa của văn bản có thể bị ảnh hưởng như thế nào? Điểm tương đồng giữa hai câu chuyện: Cả hai câu chuyện đều có nhân vật con hổ, một loài vật đáng sợ, nhưng trong tình huống khó khăn, chúng đều cần sự giúp đỡ của con người. Sau khi nhận sự giúp đỡ, con hổ đều bày tỏ lòng biết ơn và tri ân chân thành đối với những người đã cứu giúp mình. Bài học chung: Cả hai câu chuyện đều mang một bài học về đạo lý làm người: phải biết tri ân và trả ơn những người đã giúp đỡ mình, nếu không, con người sẽ không khác gì loài dã thú. Hai câu chuyện kết hợp sẽ làm nổi bật bài học đạo đức này, trong khi nếu chỉ có một câu chuyện, bài học sẽ ít được nhấn mạnh hơn. Câu 6: Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện. Chi tiết cuối truyện: Con hổ đến viếng mộ bác tiều và thể hiện sự thương tiếc, lòng biết ơn đối với ân nhân đã khuất. Hổ tiếp tục mang các con thú đến vào ngày giỗ bác tiều, thể hiện tình cảm vững bền, khắc cốt ghi tâm, sự tri ân của loài vật đối với ân nhân của mình |
Lưu ý: Soạn bài văn con hổ có nghĩa ngắn nhất ra sao chỉ mang tính tham khảo!
Soạn bài văn con hổ có nghĩa ngắn nhất ra sao? Trách nhiệm của giáo viên bộ môn Ngữ văn trong đánh giá học sinh lớp 7?
Trách nhiệm của giáo viên bộ môn Ngữ văn trong đánh giá học sinh lớp 7?
Theo Điều 19 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT trách nhiệm của giáo viên bộ môn trong đánh giá học sinh lớp 7 bao gồm như sau:
- Thực hiện đánh giá thường xuyên; tham gia đánh giá định kì theo phân công của Hiệu trưởng; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên).
- Tính điểm trung bình môn học; tổng hợp mức đánh giá theo học kì, cả năm học; trực tiếp ghi hoặc nhập điểm, mức đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (của giáo viên), Học bạ học sinh.
- Cung cấp thông tin nhận xét về kết quả rèn luyện của học sinh cho giáo viên chủ nhiệm.
Đánh giá học sinh lớp 7 nhằm mục đích gì?
Căn cứ Điều 3 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT mục đích đánh giá học sinh lớp 7 là:
- Xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông;
- Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




