Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại từ 01/7/2025

Từ ngày 01/7/2025, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại sẽ thực hiện theo quy định mới tại Thông tư 39/2025/TT-BCT.

Đăng bài: 12:40 24/06/2025

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại từ 01/7/2025

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại từ 01/7/2025

Ngày 22/6/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư 39/2025/TT-BCT quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Tại đay, Bộ Công Thương đã quy định về mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Theo đó, từ ngày 01/7/2025, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.

Trong các trường hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung theo quy định thì áp dụng mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Mức giảm giá tối đa 100% cũng áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do cơ quan có thẩm quyền cấp trung ương quyết định.

Lưu ý: Không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá cho các hàng hóa, dịch vụ như sau:

- Hàng hóa dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước;

- Hàng thực phẩm tươi sống;

- Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Theo Luật Thương mại 2005, Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là hàng hóa, dịch vụ được thương nhân sử dụng các hình thức khuyến mại để xúc tiến việc bán, cung ứng hàng hóa, dịch vụ đó. Những hàng hóa, dịch vụ này phải là hàng hóa, dịch vụ được kinh doanh hợp pháp.

Tuy nhiên, hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không bao gồm rượu, xổ số, thuốc lá, sữa thay thế sữa mẹ, thuốc chữa bệnh cho người kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông theo quy định của Bộ Y tế (trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc) dịch vụ khám, chữa bệnh của cơ sở y tế công lập, dịch vụ giáo dục của cơ sở công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, hàng hóa, dịch vụ bị cấm lưu hành tại Việt Nam và các hàng hóa, dịch vụ khác bị cấm khuyến mại theo quy định của pháp luật.

Cơ sở pháp lý: Khoản 1 Điều 88 và Điều 93 Luật Thương mại 2005; Khoản 1 Điều 5 Nghị định 81/2018/NĐ-CP; Điều 4 Thông tư 39/2025/TT-BCT.

Thương nhân thực hiện khuyến mại có những quyền và nghĩa vụ như thế?

Theo quy định, thương nhân thực hiện khuyến mại là thương nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Thương nhân trực tiếp khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh;

-Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận với thương nhân đó.

Khi thực hiện khuyến mại, thương nhân sẽ có các quyền và nghĩa vụ như sau:

[1] Về phần quyền

- Lựa chọn hình thức, thời gian, địa điểm khuyến mại, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

- Quy định các lợi ích cụ thể mà khách hàng được hưởng phù hợp với khoản 4 Điều 94 Luật Thương mại 2005.

- Thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện việc khuyến mại cho mình.

- Tổ chức thực hiện các hình thức khuyến mại quy định tại Điều 92 Luật Thương mại 2005.

[2] Về phần nghĩa vụ

- Thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật để thực hiện các hình thức khuyến mại.

- Thông báo công khai các nội dung thông tin về hoạt động khuyến mại cho khách hàng theo quy định tại Điều 97 Luật Thương mại 2005.

- Thực hiện đúng chương trình khuyến mại đã thông báo và các cam kết với khách hàng.

- Đối với một số hình thức khuyến mại quy định tại khoản 6 Điều 92 Luật Thương mại 2005, thương nhân phải trích 50% giá trị giải thưởng đã công bố vào ngân sách nhà nước trong trường hợp không có người trúng thưởng.

Bộ trưởng Bộ Thương mại quy định các hình thức khuyến mại cụ thể thuộc các chương trình mang tính may rủi phải thực hiện quy định này.

- Tuân thủ các thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ khuyến mại nếu thương nhân thực hiện khuyến mại là thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại.

Cơ sở pháp lý: Điều 95 và Điều 96 Luật Thương mại 2005.

Từ khóa: Khuyến mại Dịch vụ được khuyến mại Mức giảm giá tối đa Thương nhân Hoạt động xúc tiến thương mại

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...