Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Đã có Kế hoạch 193/KH-UBND về triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội

Đã có Kế hoạch 193/KH-UBND về triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội? Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa từ 01/7/2025 quy định ra sao?

Đăng bài: 09:24 21/07/2025

Đã có Kế hoạch 193/KH-UBND về triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội

Vừa qua, ngày 19/7/2025, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025 triển khai Nghị định 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, nhằm thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia và Quyết định 1356/QĐTTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia. UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia trên địa bàn Thành phố với những nội dung cụ thể như sau:

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

(i) Mục đích

- Bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất và hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị định 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. (sau đây gọi là Nghị định 118/2025/NĐ-CP).

- Xác định cụ thể nội dung công việc, nhiệm vụ, thời gian, kết quả hoàn thành và trách nhiệm cụ thể của các cơ quan chuyên môn trong triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các sở, ban, ngành và UBND cấp xã; kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

- Đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này là căn cứ để đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

(ii) Yêu cầu

- Lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo để đánh giá về chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP của các cơ quan, đơn vị.

- Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, việc đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra của cơ quan, người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và của Thành phố.

- Triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cấp toàn diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố nhằm kết nối, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia - đáp ứng yêu cầu triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “Một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia.

- Triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, bảo đảm công dân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, không phải nộp lại thông tin, tài liệu đã có trong cơ sở dữ liệu của cơ quan nhà nước.

- Tăng cường kiểm tra, đánh giá, giám sát định kỳ, gắn đánh giá triển khai với trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem thêm chi tiết: Kế hoạch 193/KH-UBND về triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội

Đã có Kế hoạch 193/KH-UBND về triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội

Đã có Kế hoạch 193/KH-UBND về triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Hà Nội (Hình từ Internet)

Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa từ 01/7/2025 quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

[1] Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.

[2] Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.

- Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.

[3] Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vực, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Một cửa quy định tại mục [1] và [2] nêu trên nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định này, bao gồm các trường hợp:

- Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;

- Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;

- Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.

Từ khóa: Kế hoạch 193 Nghị định 118 Thủ tục hành chính Cổng dịch vụ công quốc gia Dịch vụ công Thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia Bộ phận một cửa

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...